บันเทิง

ย้อนวันวาน ลิ้นชักแห่งความทรงจำ ในวันที่ "แฟนฉัน" ครบรอบเข้าฉายปีที่ 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าสู่ปีที่ 19 ครบรอบเข้าฉาย ภาพยนตร์ ระดับตำนาน "แฟนฉัน" ที่สร้างความประทับใจ และ ลิ้นชักแห่งความทรงจำ พร้อมพา ย้อนวันวาน ภาพวัยหวาน ไปกับเส้นทางของการเล่าเรื่องราว ที่ยากจะลืมเลือนไปจากหัวใจของคอหนังทุกคน พร้อมกับกวาดรางวัล และรายได้ไปมากกว่าหนึ่งร้อยล้าน

ย้อนกลับไปเมื่อ 19 ปีที่แล้ว วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) "แฟนฉัน" ผลงานภาพยนตร์แนว โรแมนติก แสนจะอบอุ่น จาก อดีตค่าย จีดีเอช (จัดจำหน่ายโดย จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ , ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และ หับ โห้ หิ้น ฟิล์มได้ยุบตัวแล้วรวมตัวกันเป็นบริษัทใหม่ในชื่อ "จีเอ็มเอ็ม ไท หับ" หรือ "จีทีเอช" (ปัจจุบันคือ "จีดีเอช 599")) ที่สร้างโดยผู้กำกับหน้าใหม่ในตอนนั้น ถึง 6 คน ได้แก่ พี่ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, พี่ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร, พี่ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์, พี่เอส-คมกฤษ ตรีวิมล, พี่บอล-วิทยา ทองอยู่ยง และ พี่เดียว-วิชชพัชร์ โกจิ๋ว ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาทุกคนไปย้อนวันวาน พร้อมขุดคุ้ยความทรงจำที่อยู่ใต้ลิ้นชักแห่งความทรงจำ ที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคน ส่งผลให้ ภาพยนตร์เรื่อง "แฟนฉัน" ได้รับรางวัลมากมาย อีกทั้งยังกวาดรายได้ไป มากกว่า 137 ล้านบาท 

 

 

ภาพยนตร์ เรื่อง "แฟนฉัน" เป็นเรื่องราวความรักที่สะท้อนผ่านตัวละคร "เจี๊ยบ" (แน๊ก ชาลี ไตรรัตน์)  ที่เริ่มฉากแรกด้วยวัยผู้ใหย่ที่เปิดอัลบั้มเพลงในวัยเด็ก พลางย้อนวันวาน ระหว่างเดินทางไปงานแต่งของสาวน้อย "น้อยหน่า" (โฟกัส จีระกุล) อดีตเด็กผู้หญิงข้างบ้าน  โดยในภาพยนตร์ได้ย้อนไปตั้งแต่เด็ก จนถึงจุดเปลี่ยน ของ "เจี๊ยบ" ที่เริ่มโตเป็นเด็กผู้ชาย และเริ่มมาสนิทกับกลุ่มเด็กแสบ ที่นำทีมโดย แจ๊ค (แจ๊ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์) ทำให้ถึงจุดเปลี่ยน ที่ต้องห่างจากเพื่อนวันเด็กอย่าง "น้อยหน่า" ไป 

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน

"แฟนฉัน" ถือได้ว่า เป็น ภาพยนตร์ ระดับตำนาน ที่ได้แจ้งเกิดดารานักแสดงมากความสามารถ อย่าง แน๊ค ชาลี ไตรรัตน์ , โฟกัส จีระกุล และ แจ๊ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ อีกทั้งยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ช่วยสร้างความประทับใจให้มากมาย เช่น แฟนฉัน (ชาตรี) , รักครั้งแรก (ชาตรี) , รักคือฝันไป (สาว สาว สาว) , เป็นแฟนกันได้อย่างไง (สาว สาว สาว) เป็นต้น รวมถึง , ประตูใจ (สาว สาว สาว) ที่ตอนนี้ เนื้อเพลงท่อนที่ว่า "รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง" กลับมาเป็น ไวรัล สุดฮิต ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ต้อง

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน

ต่อให้เวลาจะผ่านไปกว่า 19 ปีที่ "แฟนฉัน" เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว แต่ทุกความทรงจำในอดีตยังตราตรึงอยู่ในหัวใจของเหล่าคนดู จนไม่ว่าจะพูดถึงอีกกี่ครั้ง ก็ยังชวนให้น้ำตาไหลอยู่ตลอด และเชื่อว่า ทุกคน คงจะมีลิ้นชักแห่งความทรงจำของตัวเองที่ซ่อนไว้ พร้อมจะไปขุดคุ้ย ลื้อมาดูอีกครั้ง แม้ว่า อาจจะแอบอยู่ในซอกลึกส่วนไหนก็ตาม 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แฟนฉัน

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ