บันเทิง

สุดอึ้ง "zbing z." อินฟลูเอนเซอร์ คนดัง สาวแคสเกม มีรายได้ 6 หลักต่อเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดอึ้ง "zbing z." อินฟลูเอนเซอร์ คนดัง สาวแคสเกม สร้างรายได้จากช่อง YouTube ดูแลได้ทั้งครอบครัว มีรายได้ 6 หลักต่อเดือน

แป้ง นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส สาวใสวัยเอ๊าะที่รู้จักกันในนามแคสเตอร์สาวช่อง "zbing z." คือหนึ่งในแคสเตอร์สาวที่ประสบความสำเร็จจากช่องทาง YouTube Creator เป็นอย่างมาก โดยแป้งเคยเล่าให้ positioning ฟังว่า จุดเริ่มต้นของเธอเองก็เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ทั่วไปที่ชอบเล่นเกมมาก ติดเกมตั้งแต่อายุไม่ถึง 10 ขวบ แต่ละวันจะโดนคุณแม่บ่นเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไม่ยอมทำการบ้าน ไม่ช่วยทำงานบ้าน ระหว่างตอนที่เรียนมหาวิทยาลัยก็แต่เล่นเกมมาตลอด เกมออนไลน์บ้าง เกมออฟไลน์บ้าง เกมเครื่องคอนโซลบ้าง ชอบอยู่คนเดียว มีโลกส่วนตัวชนิดแบบไม่สนใจใครในครอบครัวเลย จนบางครั้งเหมือนปิดกั้นตัวเอง ทำให้แป้งไม่ค่อยมีเพื่อนมากนัก

จนกระทั่งวันที่เธอเรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ความกดดันจึงได้เริ่มขึ้น จากครอบครัวโดยเฉพาะคุณแม่ ที่ยื่นคำขาดให้หางานทำเป็นเรื่องเป็นราว จังหวะนั้นแพลตฟอร์มยูทูบกำลังเป็นที่นิยม ทุกคนจะเข้าไปฟังเพลงในยูทูบซะเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งตัวแป้งด้วย แล้วเผอิญได้ไปเจอกับคอนเทนต์ที่มีคนเล่นเกมแล้วสร้างรายได้ ด้วยความที่ชอบเล่นเกมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงจุดประกายให้แป้งเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง เพราะเรารู้สึกว่าเวลาที่เล่นเกมมันทำให้ได้อะไรหลายอย่าง เช่น ได้เพื่อนใหม่ ได้ความสัมพันธ์ความอบอุ่นของคนในครอบครัว เพราะเวลาเล่นเกมทุกคนในบ้านจะมานั่งล้อมวงกันเพื่อดูเกมๆ นั้น

สุดอึ้ง "zbing z." อินฟลูเอนเซอร์ คนดัง สาวแคสเกม มีรายได้ 6 หลักต่อเดือน

จากที่ต้องผลิตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องทุกวันช่วยส่งผลให้เกิดยอด subscriber ในช่องของ zbing z. ที่มีแฟนคลับมากกว่า 8 ล้านคนในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น ซึ่งในช่วงการทำงานแป้งยอมรับว่ามีท้อบ้าง เหนื่อยบ้าง แต่พอคิดถึงว่ายังมีคนที่รอดูเกมใหม่ๆ เราอยู่ ซึ่งน้องๆ บางคนถึงขนาดเฝ้าคอยรอเลยว่าเดี๋ยวสี่โมงครึ่งคลิปพี่แป้งก็ลงแล้วนะ สิ่งนี้จึงเป็นกำลังใจให้เราสามารถทำมันได้อย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

 

จากที่ต้องทำเกมใหม่ทุกวัน โดยแป้งจะเลือกจากโปรแกรมที่ชื่อว่า สตรีม ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถซื้อเกมได้แบบถูกลิขสิทธิ์ บางวันแป้งรู้สึกกดดันว่าเอ๊ะวันนี้เราจะเลือกเกมอะไรดี เพราะบางวันไม่มีเกมที่ถูกใจเราเลย แต่ว่าเราต้องเล่นให้มันสนุกและต้องนั่งคิดหาเรื่องราวที่จะพากย์ เพราะปกติไม่เคยทำสคริปต์เลย ชอบที่จะพากย์สดๆ มากกว่า เพราะคนดูจะรู้สึกตื่นเต้น และเชื่อว่าจะทำให้เกมออกมาน่าสนใจและสนุกสนาน

สุดอึ้ง "zbing z." อินฟลูเอนเซอร์ คนดัง สาวแคสเกม มีรายได้ 6 หลักต่อเดือน

โดยเงินรายได้ก้อนแรก 300 บาท เมื่อ 4 ปีก่อน มาถึงปัจจุบันที่ทำได้ถึง 6 หลักต่อเดือน ที่เธอสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างสบายๆ แป้งเล่าให้ฟังต่อว่า รายได้หลักมาจากโฆษณาที่มาลงในช่องของเธอ ซึ่งทีมดูแลผู้ลงโฆษณาของทาง Google จะเป็นคนดูแล ให้ตามความเหมาะสมของแต่ละแบรนด์ เช่น สินค้าหมวดท่องเที่ยว บันเทิง อาหาร และโฆษณาช่อง zbing z. ส่วนมากจะเป็นพวกโฟมล้างหน้า แอปพลิเคชั่น อาหารหรือขนมที่เหมาะกับกลุ่มเด็กๆ และวัยรุ่น ส่วนถ้ามีพวกผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่สนใจช่องของแป้งที่ต้องการจ้างเพิ่มเหมือนการรีวิว แป้งก็จะต้องพิจารณาและสร้างเรื่องราวก่อน เพราะแป้งไม่อยากให้ช่องเราเน้นการโฆษณาหรือ tie-in สินค้าจนเกินไป เพราะอาจจะสร้างความรำคาญให้คนดูก็เป็นได้

สุดอึ้ง "zbing z." อินฟลูเอนเซอร์ คนดัง สาวแคสเกม มีรายได้ 6 หลักต่อเดือน

--------------------------------------

โอกาสของคนที่มีฝันอยากเป็น Content Creator มาถึงแล้ว !!
สำหรับใครที่มีความฝันอยากเป็น Content Creator ที่ประสบความสำเร็จ

เชิญชวนเข้าร่วมโครงการ The Influencer Challenge Contest
ผู้ชนะคว้ารางวัลมูลค่า รวมถึง 500,000 บาท!

สนใจเข้าร่วมโครงการ
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST 

#เลิกฝันแล้วทำให้มันเป็นจริง
#NobodytoSomebodywithTrust
#Influencer 
#Theinfluencerchallengecontest
--------------------------------------

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ