บันเทิง

เปิดประวัติ จาก "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" สู่บทบาทของ "แพรรี่ ไพรวัลย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพรวัลย์ วรรณบุตร" กว่าจะมาเป็น "แพรรี่ ไพรวัลย์" ไม่ใช่เรื่องง่าย จากบทบาทของ พระนักเทศน์ ชื่อดัง เจ้าของฉายา อรุ่มเจ๊าะ และที่มาของคำว่า พส ทุกวันนี้ยังคงมีผลงานในด้านใหม่ๆอยู่เสมอ พร้อมด้วยวลีเด็ดๆ และ ธรรมะสอนใจ เข้าถึงคนทุกกลุ่มวัย

"แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" อดีตพระนักเทศน์ โดยฉายาเดิมขณะเป็นพระ คือ "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" เป็นพระลูกวัดประจำ วัดสร้อยทอง พระอารามหลวง "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" กำเนิดที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ในวัยเด็ก ครอบครัวมีฐานะยากจน โดยพ่อแม่ทำงานรับจ้างก่อสร้าง ทำให้เรียนได้แค่ ป.6 ด้วยเหตุนี้ เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าบวช ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่ จ.สุโขทัย ตั้งแต่ อายุ 12 ปี ระหว่างนั้นได้เรียกนักธรรม และบาลี จนจบ เปรียญธรรม 7 ประโยค ก่อนที่จะย้ายมาเรียนต่อที่วัดสร้อยทองตามคำแนะนำของอาจารย์ท่านหนึ่ง ก่อนจะเรียบจบนักธรรมเอก และเป็นสามเณรรูปแรกของจังหวัดสุโขทัยที่เรียนจบ เปรียญธรรม 9 ประโยค ต่อมา ได้เรียนต่อ ปริญญาโทพุทธศาสตร์ ของ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย และ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

"แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" เป็นที่รู้จักการที่เข้าร่วมเฟรม กับ "หมอปลา" "นายจีรพันธ์ เพชรขาว" หรือ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" เพื่อช่วยกันในการให้ความรู้ และความเข้าใจกับคนที่ได้รับความเดือดร้อน และเข้ามาร้องเรียนกับทาง "หมอปลา" ก่อนจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เมื่อร่วมไลฟ์สด กับ "พระมหาสมปอง" หรือ "สมปอง นครไธสง"โดยเนื้อหาการไลฟ์สดนั้น เป็นการเล่าเรื่อง กิจประจำวันของพระสงฆ์ พร้อมกับสอดแทรกเรื่องราว ธรรมะ ในคราวเดียวกัน ในรูปแบบที่ฟังง่าย ชวนขำขัน ถึงขนาดนี้มีผู้เข้าชมมากกว่า 1 แสนคน แถมยังเคยมีฉายา "อรุ่มเจ๊าะ" และเป็นผู้ปลุกกระแส "พส" แปลว่า พระสงฆ์

 

ขอบคุณภาพ Facebook ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ต่อมา เมื่อต้นเดือน ธันวาคม 2564 "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ได้ตัดสินใจลาสิกขา ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากองค์กรสงฆ์ ทั้งเรื่องของการไม่ให้รำเรื่องกิจวัตรของสงฆ์ออกไปเผยแพร่ รวมถึงเรื่องราวภายในวัดสร้อยทอง และเพื่อออกมาดูแลแม่ที่ป่วยเข้ารักษาผ่าตัดมะเร็ง หลังจากที่ลาสิกขา ได้ผันตัวมาเปิดธุรกิจ น้ำพริกแพรรี่ และเป็น ครีเอเตอร์ นักเขียน นักแสดง รวมถึงอีกหลายๆบทบาทต่าง 

ขอบคุณภาพ Facebook ไพรวัลย์ วรรณบุตร

 

สำหรับจุดเริ่มต้นจาก "แพรรี่ ไพรวัลย์" มาเป็น "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" เริ่มจากการที่เหล่าแฟนคลับ เริ่มตั้งชื่อต่างๆให้เข้ากับบริบท และลุคสวยแซ่บ จนถือกำเนิดชื่อนี้ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ "แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" อดีต พส อรุ่มเจ๊าะ ยังคงไลฟ์สดขายของ และร่วมออกงานต่างๆ ให้เห็นอยู่บ่อยๆ อีกทั้งทุกวันนี้ ยังคงกล่าวสอดแทรกธรรมมะลงในบทสนทนาต่างๆ จนทำให้เกิดวลีเด็ดๆ ให้คนได้จุดจำไม่เว้นวัน

ขอบคุณภาพ Facebook ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ขอบคุณภาพ Facebook ไพรวัลย์ วรรณบุตร และ รายการโหนกระแส

ขอบคุณภาพ รายการโหนกระแส

ขอบคุณภาพ Facebook ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ขอบคุณภาพ Facebook ไพรวัลย์ วรรณบุตร และ รายการโหนกระแส

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ