บันเทิง

เปิดประวัติ "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" ราชินีนักบู๊ และ ผู้ประกาศข่าวกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัยรัก "คุณปุ้ม" "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" เจ้าของฉายา ราชินีนักบู๊ภาพยนตร์ไทย ทั้งยังมากไปด้วยความสามารถด้านอื่นๆ และ ปัจจุบัน เป็น ผู้ประกาศข่าวกีฬา ถึงแม้จะจากไปแล้ว แต่ผลงานที่สร้างไว้ ยังคงความความประทับใจ ไม่มีวันลืมเลือน

กรณี "คุณปุ้ม" "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" หรือ ม.ล.สุรีกร สุริยง ราชินีนักบู๊ภาพยนตร์ไทย และ ผู้ประกาศข่าวกีฬา ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 หลังจากที่มีอาการไม่มีแรง ก่อนจะตรวจพบว่า เส้นเลือดในสมองแตก จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน และต่อมา ได้ตรวจพบว่า ป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่ และล่าสุด เมื่อเวลา 3.45 น. ของวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 "คุณปุ้ม" "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 59 ปี สร้างความสะเทือนใจ และความโศกเศร้าให้กับวงการภาพยนตร์ไทยเป็นอย่างมาก

สำหรับ "คุณปุ้ม" "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" หรือ ม.ล.สุรีกร สุริยง อดีตที่ปรึกษาเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เป็น พิธีกร และ อดีตนักแสดงหญิงชาวไทย บุตรคนที่ 5 ของ หม่อมราชวงศ์ธิติสาร สุริยง กับ อัมพร ประทีประเสน เกิดเมื่อ 12 กันยายน พ.ศ. 2505 และเข้าสู่วงการภาพยนตร์ครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2524 จากบทบาทในภาพยนตร์แนวบู๊ เรื่อง เพชรตัดหยก กำกับการแสดงโดย คมฆ์ อรรฆเดช และแสดงคู่กับ สรพงศ์ ชาตรี ฉีเส้าเฉียน รวมถึง นันทิดา แก้วบัวสาย อีกทั้ง "คุณปุ้ม" ยังได้รับรางวัลตุ๊กตาเงินดาวรุ่งฝ่ายหญิง และต่อมา "คุณปุ้ม" ได้รับบทแสดงแนวบู๊เรื่อยมา จนได้รับฉายา "ราชินีนักบู๊"

ขอบคุณภาพ จาก Chananthron Boonrai

ทั้งนี้ "คุณปุ้ม" "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" มีผลงานแสดง บทบู๊ ตามมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2524-2535 เช่น เพลิงภูหลวง , ข้ามากับพระ , คาดเชือก, ไอ้ฝาง ร.ฟ.ท , พญายมพนมรุ้ง, ลูกสาวนักเลง, ตังเกเดือด, กองทัพเถื่อน และอีกมากมาย โดยมีครูฝึกคิวฉากต่อสู้ คือ พันนา ฤทธิไกร ซึ่งต่อมาเป็นผู้กำกับหนังสายตามโรงชานเมือง และต่างจังหวัด ส่วนนักแสดงนำที่แสดงคู่กันมากที่สุดคือ สรพงศ์ ชาตรี และ ทูน หิรัญทรัพย์ โดยปัจจุบัน "คุณปุ้ม" "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" เป็นผู้บริหารฝ่ายข่าวบันเทิง และผู้ประกาศข่าวกีฬา รายการ ทันโลกกีฬา ช่วง Have A Nice Day คู่กับ ชนินทร์ บุญราย สามี ทางช่อง 3 อย่างไรก็ตาม ทาง คมชัดลึก ต้องแสดงความเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณภาพ จาก Chananthron Boonrai

ขอบคุณภาพ จาก Chananthron Boonrai ขอบคุณภาพ จาก Chananthron Boonrai

ขอบคุณภาพ จาก Chananthron Boonrai

ขอบคุณภาพ จาก Chananthron Boonrai

ขอบคุณภาพ จาก Chananthron Boonrai

ขอบคุณภาพ จาก Chananthron Boonrai

 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ