บันเทิง

รู้จัก "ไอ-ไอรีน" AI Influencer คนแรกของไทย ขึ้นแท่น ถ่ายแบบ คู่ "แบมแบม Got7"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Influencer หรือ ผู้มีอิทธิพล และเป็นผู้สร้างคอนเทนต์ในโลกโซเชียล จนเป็นอาชีพที่ใครหลายๆคนใฝ่ฝันเลย วันนี้ จะพามารู้จัก "ไอ-ไอรีน" สาวน้อย AI Influence คนแรกของไทย ที่ขึ้นแท่นถ่ายโฆษณาคู่กับหนุ่มเคป๊อบสุดฮอตอย่าง "แบมแบม Got7"

หลายๆคนคงเคยเห็นสาวน้อย ทรงผมบ๊อบ อย่าง "ไอ-ไอรีน" AI Influencer ที่โลดแล่นอยู่บนป้ายโฆษณา หรือ ตามสื่อโซเชียล ด้วยรูปคู่กับหนุ่มโกอินเตอร์ "แบมแบม Got 7"  ซึ่ง "ไอ-ไอรีน" ถือว่า Influencer ที่สร้างจากปัญญาประดิษฐ์ คนแรกของไทย โดย "ไอรีน" ได้เปิดตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 ผ่านอินสตาแกรมชื่อ @ai_ailynn ในลุคสาวน้อยผมบ๊อบหน้าม้าสีดำขลับล้อมกรอบหน้ารูปไข่ และมีไฝตรงใต้ตาเสริมลุคดูพราวเสน่ห์มากขึ้น พร้อมกล่าวทักทายทุกคนว่า "Hello Bangkok! 👋🏻💗 นี่ ‘ไอรีน’ เองนะ เรียกว่า ‘ไอ’ ก็ได้ ไอ คือ Metaverse Human อายุ 21 ปีแล้ว 👩🏻 ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยยยยยย 🥰" ซึ่งปัจจุบันนี้ เธอมีผู้ติดตามถึง 26,000 กว่าคน และดูเหมือนว่า ยอดผู้ติดตามจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 

ขอบคุณภาพจาก IG @ai_ailynn / @aisinstagram

สำหรับ "ไอ-ไอรีน" ถูกสร้าง โดยบริษัท SIA BANGKOK ที่เปิดตัว METAVERSE HUMAN ในบทบาทของหญิงสาววัย 21 ปี และมีวันเกิดเหมือนคนจริงๆ คือ  วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม ปี 2000 และยังมีเลือดกรุ๊ปหากยาก อย่าง AB พร้อมคาแรกเตอร์โฉบเฉี่ยว น่าค้นหา และมั่นใจในตัวเอง ในอินสตราแกรม ของ  "ไอ-ไอรีน"  จะมีการโพสต์รูปภาพ ไลฟ์สไตล์ ของเธอ ที่ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร เช่น พิพิธภัณฑ์ หรือ ร้านกาแฟ ราวกับเป็นคนจริงๆ นอกจากนี้ จะเห็นว่า เธอได้สร้าง คอนเทนต์ โฆษณา บนแพลตฟอร์ม ไว้อย่างมากมาย เช่น ถ่ายแบบโฆษณาเสื้อผ้า หรือ สถานที่ต่างๆ 

 

ขอบคุณภาพจาก IG @ai_ailynn / @aisinstagram

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งอินฟลูเอนเซอร์ที่น่าจับตามอง แถมยังมีความล้ำสมัย สมกับยุคปัจจุบันนี้ และอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ทำให้คนรู้จักเธอมากขึ้น คือ การที่ AIS Family ประกาศให้ "ไอ-ไอรีน" เป็น Virtual Brand Ambassador คู่กับ แบม แบม ศิลปินนักร้องเคป๊อบสุดฮอต ตามจุดประสงค์ที่ต้องการสร้างสังคมโลกเสมือนในทุกรูปแบบ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำแห่งโลกอนาคต 

 


สำหรับ "AI Influencer" "Virtual Influencer" คือ   อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงที่ถูกสร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์กราฟิก ให้มีภาพลักษณ์ บุคลิกท่าทาง และไลฟ์สไตล์ ที่คล้ายคลึงกับมนุษย์ ซึ่งรวบรวม และวิเคราะห์ออกมาจากมนุษย์จริง ทำให้มีภาพลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น เหมาะสมกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย  ทั้งนี้ "AI Influencer"สามารถทำงานร่วมกับแบรนด์อื่นๆได้ แต่ยังคงต้องอาศัยทีมงานเบื้องหลังในหลายส่วนในการปรับเปลี่ยนคาแรคเตอร์ตามความเหมาะสมกับแพลตฟอร์ม และยังไม่ได้มีความคิด ความรู้สึกของตัวเอง

 

ขอบคุณภาพจาก IG @ai_ailynn / @aisinstagram

ขอบคุณภาพจาก IG @ai_ailynn / @aisinstagram

ขอบคุณภาพจาก IG @ai_ailynn / @aisinstagram

ขอบคุณภาพจาก IG @ai_ailynn / @aisinstagram

ขอบคุณภาพจาก IG @ai_ailynn / @aisinstagram

 

ขอบคุณภาพจาก IG @ai_ailynn / @aisinstagram

--------------------------------------

โอกาสของคนที่มีฝันอยากเป็น Content Creator มาถึงแล้ว !!
สำหรับใครที่มีความฝันอยากเป็น Content Creator ที่ประสบความสำเร็จ

เชิญชวนเข้าร่วมโครงการ The Influencer Challenge Contest
ผู้ชนะคว้ารางวัลมูลค่า รวมถึง 500,000 บาท!

สนใจเข้าร่วมโครงการ
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST 

#เลิกฝันแล้วทำให้มันเป็นจริง
#NobodytoSomebodywithTrust
#Influencer 
#Theinfluencerchallengecontest
--------------------------------------

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ