บันเทิง

"อ๊อฟ-แดง" เผยนาทีบีบหัวใจ "หม่อมน้อย" จากไปอย่างสงบ หมดห่วงทุกอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับเป็นไปอย่างโศกเศร้า หลังวงการบันเทิงไทย สูญเสียบุคคลสำคัญ อย่าง "หม่อมน้อย" หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับละคร และ ภาพยนตร์ และละครเวที วัย 68 ปี เมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา และวันนี้ 17 ก.ย.65 ที่วัดเทพศิรินทราวาส เป็นการบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมคืนแรก

ด้านนักแสดงรุ่นใหญ่ นำโดย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และ แดง ธัญญา ได้เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยรักต่อบรมครูทางด้านการแสดงเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นทั้ง 2 คน ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย

พร้อมเล่านาทีก่อน "หม่อมน้อย" สิ้นใจอย่างสงบ หลังหมดห่วงที่ผลงานชิ้นสุดท้าย Six Characters มายาพิศวง ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย

"อ๊อฟ-แดง" เผยนาทีบีบหัวใจ "หม่อมน้อย" จากไปอย่างสงบ หมดห่วงทุกอย่าง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เล่าว่า “ความจริงตอนที่อาจารย์ไม่สบายพวกเราไปเยี่ยมกันบ่อย ในใจพวกเราทุกคนกราบลาท่านตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว เพราะว่าอาการของท่านนับวันยิ่งทรุดลง ตรงนี้เป็นสัจธรรมที่ต้องยอมรับ ถามว่าท่านได้สั่งเสียอะไรไหม ตั้งแต่เจอท่านมาก็สั่งและสอนตลอดว่าให้ทำดีๆ กับวงการบันเทิง อย่ามักง่าย นี่คือสิ่งที่อาจารย์รักและห่วงใยพวกเราตลอด”

บอกอีกว่า “ในช่วงวินาทีสุดท้ายของท่านพวกเราอยู่กันหลายคน ตามความเชื่อของพระพุทธศาสนาคือในวาระสุดท้ายที่จิตจะออกจากร่างเป็นเวลาที่สำคัญที่สุด พวกเราทุกคนก็ช่วยกันสวดมนต์ส่งอาจารย์และทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว คิดว่าหนทางที่ท่านไปสว่างไสวใสสะอาดและสวยงาม วันนี้ท่านจากไปแล้วแต่คำสอนของท่านยังอยู่”

"อ๊อฟ-แดง" เผยนาทีบีบหัวใจ "หม่อมน้อย" จากไปอย่างสงบ หมดห่วงทุกอย่าง

ก่อนที่ แดง ธัญญา กล่าวทิ้งท้ายว่า “ดูเหมือนท่านรอวันนั้นว่าท่านได้ปลดล็อก เพราะตอนเช้าตรู่ครูเล็ก(ภัทราวดี)ได้วิดีโอคอลเข้าไปชื่นชมผลงาน ท่านก็รู้สึกดีใจและอยากโต้ตอบมากแต่ว่าโต้ตอบไม่ได้แล้ว รับรู้ได้ว่าท่านสบายใจเพราะคนระดับครูอย่างครูเล็กส่งสารมาแบบนั้น แล้วพวกเราก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันจบได้สวย”

และ “ช่วงเวลานั้นดูเหมือนท่านหายใจลำบากแต่ก็พยายามที่จะอยู่ เพื่อที่จะรับรู้ว่ามันสิ้นสุดแล้ว เพราะวันนั้นเป็นวันที่หนังเข้าฉายวันแรก เหมือนท่านไปอย่างสบายใจจริงๆ แล้วท่านก็จากไปอย่างสงบตอนเวลา 22.20 น.ของวันที่ 15 ก.ย. เรียกว่าหมดห่วงทุกอย่าง” ทั้งคู่กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ