บันเทิง

"นก สินจัย" เผยความรู้สึกจากใจนางเอกคนแรกของ "หม่อมน้อย" ยังจำคำสอนแรกได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับเป็นไปอย่างโศกเศร้า หลังวงการบันเทิงไทย สูญเสียบุคคลสำคัญ อย่าง "หม่อมน้อย" หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวที วัย 68 ปี เมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ วันที่ 17 ก.ย.65 ที่ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรม ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ "หม่อมน้อย" ผู้กำกับชั้นครู ที่เสียชีวิตเมื่อเวลา 22.20 น. วันดังกล่าว 

เหล่าลูกศิษย์ ในวงการบันเทิง ได้เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยรัก ต่อ บรมครูทางด้านการแสดงเป็นครั้งสุดท้าย รวมถึงนางเอกคนแรก ของหม่อม อย่าง "นก สินจัย" ที่ได้โอกาสเปิดใจ ให้สัมภาษณ์ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ของวงการบันเทิงไทย และตัวเธอเองด้วย

ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ "หม่อมน้อย" ผู้กำกับชั้นครู

หากย้อนกลับไป เมื่อปี 2526 ถือกำเนิด นางเอก คนแรก ก็คือเธอ สร้างชื่อให้ สินจัย หงษ์ไทย หรือ นก สินจัย กับภาพยนตร์เรื่องแรกของหม่อม เพลิงพิศวาส

 

นก สินจัย เผยว่า เผยว่า “ตอนนั้น ที่ได้ทำงานกับหม่อม ก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร เราก็ใหม่ หม่อมเองก็ทำหนังเรื่องแรก ต่างคนต่างเด็ก มันก็สนุกที่จะทำอะไรร่วมกัน นั่นคือประสบการณ์ที่ดีมากๆ จนถึงวันนี้แล้วหม่อม ได้ทิ้งทุกอย่างไว้ให้ กับวงการ”

“พวกเราที่เป็นลูกศิษย์ มีหน้าที่ ต้องทำต่อ เพราะฉะนั้น ความซื่อสัตย์ของพวกเรานี่แหละ ที่จะตอบแทนท่านได้ นก เชื่อว่า หม่อมเห็นพวกเรา จากข้างบนแน่ๆ ว่าทุกคน จะเป็นยังไงต่อไป คำสอนแรก ที่หม่อมบอก คือ ศรัทธา ในการทำงาน ซื่อสัตย์ และ เคารพสิ่งที่เราทำ”

ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ "หม่อมน้อย" ผู้กำกับชั้นครู

ทั้งนี้ ยังเล่าถึงคำ สัญญาสุดท้าย ที่ได้เอ่ยไว้กับหม่อม ว่าวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ เราจะกลับมาพบกันใหม่ แต่สุดท้าย ก็ไม่ทัน

และตลอดระยะเวลาเกือบ 40 ปี ที่ผูกพันกันมา "หม่อมไม่ใช่เพียงแค่ผู้กำกับ ที่เคยร่วมงาน แต่ท่านถือเป็นผู้นำทาง ให้ สินจัย เปล่งพานิช ได้รู้จัก กับการแสดงที่แท้จริง และ เป็นผู้สอนให้รู้ว่า นักแสดง คืออะไร"

อย่างไรก็ตาม กำหนดการสวดพระอภิธรรม - หม่อมหลวงพันธุ์ เทวนพ เทวกุล ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ  ณ  ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร 

ผ่านไปแล้วในวันนี้ วันเสาร์ 17 กันยายน 2565 
- 15.30 น. พิธีรดน้ำศพ
- 18.00 น. สวดพระอภิธรรม

และจะมีพิธีทางศาสนา ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 18 ถึง วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565
- 19.00 น. สวดพระอภิธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ