บันเทิง

ปังมาก “ป๊อป ปิโยรส" เผยเป็นนางงาม LGBTQ เปิดมุมมอง Metaverse กับการศึกษาไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาคุยกับเธอ สาวเก่ง “ป๊อป ปิโยรส” นางงามผู้คว้าตำแหน่ง 1st runner up Mrs. Thailand World 2022 เกี่ยวกับมุมมองเทคโนโลยี Metaverse กับพัฒนา การศึกษาไทย เจ้าตัวเผย เป็น LGBT และอยากจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่สามารถคืนสิ่งดีๆ กับสู่สังคม จะมากจะน้อยก็ขอให้ได้ทำ

วันนี้ในงานที่ 3 องค์กรใหญ่ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทาง ด้านเทคโนโลยี  Metaverse “ShowDC Metaverse Mall (MetaMall) เป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง SHOW DC Corporate Limited (SDC) ในประเทศไทยและ St. Uriel Education Pte Ltd (“STU”) ในสิงคโปร์ MetaMall เป็นปลายทาง metaverse ที่ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ การช็อปปิ้งและความบันเทิงที่ไม่เหมือนใครผ่าน "เล่น สร้าง เพิ่มพลัง เชื่อมต่อ" กับผู้ชมทั้งในประเทศและทั่วโลก โดยผสมผสานทั้งโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนจริง

โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานมากมายรวมถึง ทีมนางงามจากเวที Mrs. Thailand World 2022 เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ได้แก่  , ส้ม มนกานต์ บุญสนอง 2nd runner up Mrs. Thailand World 2022, มิ้ม รวิพิมพ์ ชุมสาย ณ อยุธยา 4th runner up Mrs. Thailand World 2022  

โดยภายในงานนี้สาวมาดเท่ห์  "ป๊อป ปิโยรส ชูชัยแสงรัตน์" 1st runner up Mrs. Thailand World 2022 ได้เข้าร่วมงานพร้อมทั้งได้เผยมุมมองความรู้สึกในการมาร่วมงาน 

บันเทิงคมชัดลึก มีโอกาสพูดคุยกับสาวเทห์คนเก่ง อย่าง “ป๊อป ปิโยรส” สาวงามผู้คว้าตำแหน่ง 1st runner up Mrs. Thailand World 2022 เกี่ยวกับมุมมอเทคโนโลยี Metaverse กับพัฒนา การศึกษาไทย  พร้อมช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และภาคการศึกษา ที่จะนำไปพัฒนาและต่อยอดคุณค่าให้กับสังคม รวมไปถึงกระแสการยอมรับความหลากหลายทางเพศของไทย ในฐานะที่เธอเป็นนางงามอีกคน ที่กล้าเปิดตัวกับครอบครัว และสังคม ว่าความสุขของตัวเองคือจุดไหน และมีวิธีคิด มีมุมมองอย่างไรต่อชีวิตตัวเอง และสิ่งแวดล้อมในยุคปัจจุบัน 

ปังมาก “ป๊อป ปิโยรส" เผยเป็นนางงาม LGBTQ  เปิดมุมมอง Metaverse กับการศึกษาไทย

เธอมุมมองเกี่ยวกับประโยชน์ของโครงการนี้ที่มีต่อการพัฒนาด้านการศึกษาของไทยว่า…

"ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้มาร่วมงานนี้ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีและภาคการศึกษามาทำโครงการร่วมกัน ดิฉันมองว่า ภาคธุรกิจเป็นผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และภาคการศึกษาก็จะเป็นผู้ส่งต่อเทคโนโลยีเหล่านี้ให้กับเยาวชน ที่จะนำไปพัฒนาและต่อยอดคุณค่าให้กับสังคม และในส่วนของดิฉัน ดิฉันเห็นว่าโครงการนี้นอกจากจะเป็นศูนย์กลางความบันเทิง การท่องเที่ยว และการทำธุรกรรมแล้ว ยังเป็นคุณค่าที่ควรถูกนำไปต่อยอดเพื่อเป็นสื่อการศึกษาและความบันเทิงให้แก่เยาวชนและผู้พิการทางสายตา เป็นการขยายการเข้าถึงข้อมูลและองค์ความรู้ให้แก่คนที่อาจจะมีโอกาสน้อยกว่าในสังคม ตามแนวคิด ESG (Environment Social and Government) และสุดท้ายนี้ ดิฉันคิดว่าเทคโนโลยีและโครงการนี้จะช่วยจุดประกายไอเดียให้กับผู้ที่มีจิตสาธารณะ มาช่วยกันนำเทคโนโลยีตรงนี้มาช่วยพัฒนาสังคมและมอบโอกาสให้ผู้คนกันค่ะ"

ส่วนเรื่องราวของตัวเอง ในเรื่องความหลากหลายทางเพศ หากได้ฟังจากเสียงสัมภาษณ์ เธอเล่าย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยที่สังคมไทยยังไม่ยอมรับ และเปิดกว้างเท่านี้ว่า...

"ป๊อปอยู่ในวงการนางงามมาตลอด ประกวดตั้งแต่เวทีนางสาวไทย เป็นเวทีที่ไม่แต่งงาน พอมาเป็นเวทีล่าสุด เปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่แต่งงาน หรือแต่งงานมาแล้ว สามารถประกวดได้ เลยตัดสินใจว่า มีเวทีที่ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วแสดงศักยภาพได้ เลยตัดสินใจประกวด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ประกวดมาเยอะ และนี่เป็นอีกเวทีหนึ่งที่จะแสดงพลัง และเป็นไอดอลให้ลูกๆของเราด้วย"

ปังมาก “ป๊อป ปิโยรส" เผยเป็นนางงาม LGBTQ  เปิดมุมมอง Metaverse กับการศึกษาไทย สาวเทห์คนนี้บอกเลยว่า หลายคนคงสงสัยว่าทำไม มีมุมมองเรื่องต่างๆ ดีขนาดนี้ ถ้าหากทราบว่า สาวมาดเท่ มีดีกรี (MBA) Master of Business Administration จาก สหรัฐอเมริกา ก็คงจะหายสงสัยกัน

เธอบอกด้วยว่า "สมัยก่อนสังคมไม่เปิดกว้างขนาดนี้ เราไม่สามารถแสดงตัวตนออกมาได้ ในสิบหรือยี่สิบปีที่แล้ว โลกยังไม่เป็นที่ยอมรับ แต่ปัจจุบัน ทุกคนสามารถแสดงเพสสภาพ ไม่ว่าจะในเพศสภาพไหน คุณก็สามารถแสดงตัวตนออกมา เพื่อจะได้มีความสุขในชีวิต ไม่ต้องกลัวกีดกันทางสังคม หรือโอกาสในการทำงานน้อยลง ปัจจุบัน โลกเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะสาขาอาชีพใดใดก็ตาม เราสามารถจะเปิดได้แล้ว แต่เด็กในปัจจุบัน เขามีของ เขาก็เลยกล้าเปิด เขาก็เลยสามารถก้าวข้ามกำแพงที่เกิดขึ้นได้ง่ายกว่า แต่อาจจะได้รับการสนับสนุนบางกลุ่มด้วย"

ด้วยหน้าที่การงานกลาย เป็นผู้บริหาร สถานธนานุบาล หรือที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า โรงจำนำ อีกทั้งยังต้องดูแลธุรกิจทางบ้านซึ้ง เกี่ยวกับอุสหกรรมผลิตอะไหล่รถยนส่งนอก เรียกได้ว่าเป็นหญิงแกร่งอีกนางหนึ่ง ที่น่าสนใจ เลยขอถามถึงครอบครัว ว่ามีวิธีการทำให้ยอมรับการเป็นตัวเองได้อย่างไร ทั้งลูกๆ ทั้ง 3 คน และสามี 

ปังมาก “ป๊อป ปิโยรส" เผยเป็นนางงาม LGBTQ  เปิดมุมมอง Metaverse กับการศึกษาไทย

เธอบอกว่า "ตั้งแต่แรกเราไม่เคยเกริ่นมาก่อน แต่ปัจจุบัน มีสื่อมีอะไรต่างๆ  เราพยายามจะพูดแทรก เมื่อลูกเห็น หรือพ่อแม่เราเห็น เราก็จะพยายาม เอาตัวเรากลืนไป เป็นการบอกกลายๆ ยั่งเชิงไปก่อน แน่นอน ตอนแรก ไม่มีใครรับได้"

 "การบอกตรงๆ จะเป็นปีหลังๆ ช่วงแรกๆ จะเป็นการที่เราว่า มีเพื่อนผู้หญิงก็ดีเหมือนกันนะ หรือพาแฟนเรามาเลย เป็นผู้หญิง แล้วบอกว่า อันนี้คือเพื่อนนะ แต่ต้องใช้เวลาไปเรื่อยๆค่ะ เพราะปกติแล้ว ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้เราให้รู้ไม่ได้เลย เพราะบางครอบครัวปิดกลั้นจริงๆ พอเราทำทุกบทบาทได้สำเร็จ เราพร้อมแล้วที่จะ เป็นตัวของเราเอง ได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการ แล้วบอกไปแล้ว ในเชิงครอบครับรับทราบ ส่วนพ่อของลูกก็ยังอยู่ด้วยกัน มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปสำหรับลูก เราต้องมีเวลาให้ครอบครัวก่อน"

อย่างไรก็ตาม ทัศนคติ แนวคิด มุมมองการใช้ชีวิต และแนวทางที่ได้พูดคุยกับเธอ คงให้แง่คิดดีดีกับใครหลายคนที่แวะมาอ่านบทสัมภาษณ์นี้ ไม่มากก็น้อย เพราะเชื่อว่า หลายคนที่กว่าจะก้าวผ่านอุปสรรค์จากการเป็นตัวเอง และทำให้คนรอบข้างยอมรับ บางพื้นที่ บางครอบครัว ก็เป็นไปได้อยาก บางครัวกลัว ก็อาจจะง่าย ขึ้นอยู่กับความเข้าใจ และมุมมองที่ต่างกัน เอาเป็นว่า ฟังสาวป๊อปแล้ว ในหลายๆเรื่อง ใครที่สามารถปรับใช้ในรูปแบบตัวเองได้ ก็ลองใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเป็นให้มีความสุขดูนะจ๊ะ 

ปังมาก “ป๊อป ปิโยรส" เผยเป็นนางงาม LGBTQ  เปิดมุมมอง Metaverse กับการศึกษาไทย

ทั้งนี้ “SHOW DC Metaverse Mall (MetaMall)” เป็นการร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ ระหว่าง SHOW DC Corporate Limited ประเทศไทย และ St. Uriel Education ประเทศสิงคโปร์ โดยมี MetaMall เป็นจุดหมายปลายทางของจักรวาลนฤมิตร หรือโลกเสมือนจริงที่ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งและความบันเทิงผ่านการเรียนรู้ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ผ่านการ "เล่น สร้างสรรค์ เติมพลัง เชื่อมต่อ" กับผู้ชมทั้งในประเทศและทั่วโลก โดยมีการผสมผสานทั้งโลกแห่งความเป็นจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกัน 

MetaMall จะเป็นห้างสรรพสินค้าในจักรวาลนฤมิตรและความบันเทิงผ่านการเรียนรู้แห่งแรกในประเทศไทยที่จะเป็นศูนย์รวมแห่งความบันเทิงและการศึกษา โดยมีส่วนจัดแสดงและนำเสนอรูปแบบการทำธุรกรรมที่เป็นประโยช์ต่อสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งในเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จากแต่ละจังหวัดและจากทุกจังหวัดในประเทศไทย อีกทั้งเป็นจักรวาลนฤมิตรแห่งแรกในโลกที่จะเปิดให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตาเข้าถึงได้ และจักรวาลนฤมิตรนี้จะถูกสร้างขึ้นร่วมกับผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตา เชื่อมโยงชุมชนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ เช่น ตาบอด ตาบอดที่มีความพิการหลายด้าน และผู้ที่มีสายตาเลือนราง กับชุมชนที่ให้การบริการ เช่น อาสาสมัคร และผู้บริจาค นอกจากนี้ Metamall ยังจะเป็นจักรวาลนฤมิตรแห่งแรกของโลกที่มีความร่วมมือกันระหว่างผู้ที่มีวิศัยทัศน์ร่วมกันในภาคการท่องเที่ยว ความบันเทิง และการศึกษา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและมูลค่าของแต่ละองค์กร และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนและสังคม โดยพันธมิตรตระหนักและบูรณาการในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล เข้ากับ MetaMall เพื่อทำให้เป็นประสบการณ์จักรวาลนฤมิตรครั้งแรกในโลกที่ส่งเสริมแนวคิดในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม ในการนี้  บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด นำโดย คุณ “โกห์ ซู ซิง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณ “มาร์คัส ลิม” จาก St. Uriel Education ผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยี ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทางด้านเทคโนโลยี Metaverse กับโรงเรียนฮักภาษา อ.แม่สอด จ.ตาก และ Wisdom Education และได้รับเกียรติจากมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (CFBT) และ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC) มาร่วมงานในงาน  โดยงานนี้ จัดขึ้นในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 10.00 – 13.30 น. ที่ผ่านมา  ณ ห้อง Bangkok Tourtist Lounge, Show DC พระราม 9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ