บันเทิง

"แอฟ ทักษอร" เล่าข่าว “หม่อมน้อย” ทั้งน้ำตา วอนดูแมสเสจสุดท้าย “มายาพิศวง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางเอกสาว ”แอฟ ทักษอร" กลั้นน้ำตาไม่ไหว เมื่อเล่าข่าวการสูญเสียบรมครู “หม่อมน้อย” หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" เชื่อส่งแมสเสจสุดท้ายผ่านภาพยนตร์ในตำนาน “มายาพิศวง”

สะเทือนทั้งวงการไทย หลังจากที่ “หม่อมน้อย” หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล"  ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 15 ก.ย. เวลา 22.20 น. ด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 69 ปี และยังเป็นวันเดียวกับที่ภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย “Six characters” หรือ “มายาพิศวง” ได้เริ่มฉายเป็นวันแรก ราวกับท่านได้รอดูผลงานเรื่องสุดท้ายของตัวเองก่อนจากไป ซึ่งทำเอา “แอฟ ทักษอร" หรือ “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” หนึ่งในนักแสดงเรื่องนี้ต้องหยุดเล่าข่าว แล้วร้องไห้กลางรายการ "แชร์ข่าวสาวสตรอง"

 

ทั้งนี้ นางเอกสาว “แอฟ ทักษอร" ยังได้กล่าวในรายการว่า “อยากให้ทุกคนไปดูกันนะ เหมือนเป็นแมสเสจสุดท้ายของหม่อมที่อยากจะบอก โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิง ทั้งวงการภาพยนตร์ วงการนักแสดง และอยากจะบอกคนไทยทุกๆ คนด้วย"

 

พร้อมกับเล่าเบื้องหลังของภาพยนตร์ผ่านรายการอีกว่า “หม่อมอยู่ในทุกขั้นตอนของหนังเรื่องนี้ ถึงได้ไม่อยากให้คนไทยพลาดเลยค่ะ สำหรับผลงานเรื่องนี้ หม่อมเขียนบทเอง เพราะว่าจริงๆ ต้องเท้าความว่า หม่อมรักเรื่องนี้ เป็นบทประพันธ์ที่หม่อมโตมากับเรื่องนี้ นักแสดงการละครทุกคน จะได้เรียน เพราะเรื่องนี้มีมากว่าร้อยปีแล้ว หม่อมรักเรื่องนี้มาก และหม่อมเองก็เคยมีโอกาสได้เล่นละครเวทีเรื่องนี้ด้วย และจนถึงวันนี้ หม่อมก็อยากจะนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ และอย่างที่บอก ตั้งใจป็นผลงานชิ้นสุดท้าย และหม่อมเขียนบทเอง ทำเวิร์คช็อปการแสดงเอง กำกับเอง อยู่ในทุกขั้นตอน และพูดได้เลยว่า อยู่ในทุกขณะจิตของหม่อมเลยค่ะ ตั้งใจมากๆ”

 

ขอบคุณภาพ รายการแชร์ข่าวสาวสตรอง

 

 

สำหรับ "หม่อมน้อย" หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" นั้นเป็นทั้งผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับโทรทัศน์ และผู้กำกับละครเวที ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีผลงานโดดเด่น แปลกใหม่ จนเป็นกระแสกมากมายหลายเรื่อง อาทิ เพลิงพิศวาส (2527), ฉันผู้ชายนะยะ (2530), นางนวล (2530), อันดากับฟ้าใส (2540), สี่แผ่นดิน (2546), ในฝัน (2549), ศรีอโยธยา (2560)ชั่วฟ้าดินสลาย (2553, อุโมงค์ผาเมือง (2554), จัน ดารา ปฐมบท (2555), จัน ดารา ปัจฉิมบท (2556), แผลเก่า (2557), แม่เบี้ย (2558) รวมถึงผลงานเรื่อง “มายาพิศวง” ที่หม่อมน้อยพูดกับปากเองว่า เป็นผลงานชิ้นสุดท้าย 

 

ขอบคุณภาพจาก IG @aff_taksaorn

 

นอกจากนี้ ในอิสตราแกรมส่วนตัวชื่อ @aff_taksaorn ยังโพสต์ไว้อาลัยด้วยถ้อยคำสุดกินใจ

 

“ขอกราบลา หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล ด้วยรักและอาลัยยิ่ง  🤍🙏🤍 @actingclass_hmom

 

กว่า 15 ปีที่ได้มีโอกาสเป็นลูกศิษย์การแสดงของหม่อมน้อย โดยผ่านการฝากของพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง...จากลูกศิษย์ (แถมเป็นเด็กเส้นหน่อยๆ เพราะคุณแม่เป็นเพื่อนอักษรจุฬาฯ รุ่นเดียวกัน) สู่นักแสดงรับเชิญ... จนท้ายที่สุด ได้เป็นนักแสดงเต็มตัวในภาพยนตร์ Six Characters มายาพิศวง ... ทันเวลาพอดี

 

แอฟขอกราบขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่หม่อมมีให้ศิษย์คนนี้เสมอมาค่ะ โดยเฉพาะการยอมรับและต้อนรับศิษย์คนนี้เมื่อมีปัญหาการแสดงทีไร ก็จะไปขอเข้าคลาสซึ่งหม่อมยินดีเสมอ และไม่เคยคิดค่าใช้จ่ายเลยหม่อมไม่เคยคิดค่าสอนค่าเสียเวลาใดๆแอฟแม้แต่บาทเดียวตั้งแต่รู้จักกันมา

 

แอฟยังจำทุกช่วงเวลากับหม่อมได้เสมอค่ะ ตั้งแต่เด็กที่เรียนการแสดงด้วยความตื่นเต้น และจะดีใจเวลาได้รับคำชม ทำแบบฝึกหัดดอกบัว นั่งสมาธิ โยคะ ฯลฯ รอหม่อมผัดสปาเก็ตตี้ให้ทานหลังเลิกเรียนเป็นรางวัล แล้วนั่งคุยกันจนดึกเป็นประจำ

 

จนมาปีที่แล้วเข้าสู่ workshop จริงจังสู่การถ่ายทำ Six Characters ที่มีทั้งรอยยิ้มและน้ำตา ผ่านกระบวนการการสอนการซ้อมในแบบของหม่อม ยอมรับว่าหนักหน่วงแต่ได้อะไรมากมายที่หาไม่ได้จากที่อื่น

 

สุดท้าย ดีใจที่ได้มีโอกาสพูดคุยและบอกรักอาจารย์ที่เคารพรัก ในช่วงเดือนสุดท้ายที่รพ. อยากบอกหม่อมอีกครั้ง ว่าแอฟจะไม่ลืมบทเรียนการแสดง บทเรียนชีวิต และปรัชญา ที่หม่อมสอนทั้งทางตรงและทางอ้อม จะรักและศรัทธาในอาชีพนักแสดงตลอดไป

 

หม่อมจะอยู่ในใจแอฟเสมอค่ะ 🤍”

ขอบคุณภาพจาก IG @aff_taksaorn

ขอบคุณภาพจาก IG @aff_taksaorn

ขอบคุณภาพจาก IG @aff_taksaorn

ขอบคุณภาพจาก IG @aff_taksaorn

ขอบคุณภาพจาก IG @aff_taksaorn

ขอบคุณภาพจาก รายการแชร์ข่าวสาวสตรอง / IG @aff_taksaorn

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ