บันเทิง

"เปิ้ล หัทยา" เปิดใจครั้งแรก พ้อ "ลูกหนัง" ยังอยากอยู่ วงการบันเทิง ที่ เกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงรุ่นใหญ่ "เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง" เปิดใจครั้งแรก พ้อลูกสาว "ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง" ยังอยากอยู่ วงการบันเทิง ที่ เกาหลี

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ "ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง" ลูกสาวของ "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" และ "เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง" นั้นได้เจอดราม่าวิจารณ์อย่างหนัก จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์เมืองไทยหลายครั้ง หลังจากที่เธอได้เดบิวต์ เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวง H1-KEY ที่เกาหลี ซึ่งหลายคนโยงประเด็นการเมืองที่ครั้งอดีต ลูกหนัง และ "ตั้ว ศรัณยู" คุณพ่อผู้ล่วงลับ เข้าไปเกี่ยวข้องเรียกร้องการเมืองอันนำไปสู่การรัฐประหารถึง 2 ครั้ง จนมี #แบนลูกหนัง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์แบบข้ามคืนในช่วงปลายปี 2564 และในที่สุดเธอก็ไม่สามารถทนกับแรงกดดันได้ ทำให้ต้องถอนตัวออกจากวง 

ล่าสุดวันนี้ (8 กันยายน 2565) ถึงแม้เหตุการณ์จะผ่านไปนานเกือบปี แต่เมื่อนักข่าวได้เจอกับ เปิ้ล หัทยา มาบวงสรวงละครเรื่อง ซุปตาร์ 2550 ก็อดไม่ได้ที่จะถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจากที่ไม่ผ่านมาไม่ยอมปริปากพูดถึงเรื่องดังกล่าวเลย 

 

ลูกหนังตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “น้องหนังตอนนี้เหลืออีก 2 วิชา ก็คงจะสอบที่เกาหลีให้จบ (หลังจากนี้วางแผนยังไงต่อ?) คือน้องก็อาจจะเป็นอีกแบบหนึ่ง อาจจะบอบช้ำกับเรื่องที่ตัวเองเจอและคิดว่าไม่อยากให้ตัวเองไปสร้างความหนักใจให้ทีมงานหรือเพื่อนร่วมทีม คิดว่าเขาเอาตัวเขาเองออกมาก่อนดีกว่า

"เปิ้ล หัทยา" เปิดใจครั้งแรก พ้อ "ลูกหนัง" ยังอยากอยู่ วงการบันเทิง ที่ เกาหลี

อย่างตอนนั้นเขาตัดสินใจนานไหมกว่าที่จะออกมา? “นาน เปิ้ลว่าเป็นสิ่งที่หนักสำหรับเด็กคนหนึ่งเลย แต่เปิ้ลก็เคารพการตัดสินใจของเขา เขาอยากหยุด อยากอยู่นิ่งๆ ก่อนเพื่อให้คนอื่นได้ไปต่อ ถ้าตัวเขาเองทำให้คนอื่นหนักใจ แต่ว่าจริงๆ แล้วเปิ้ลเคารพการตัดสินใจของเขานะ”

 

กลัวไหมว่าเรื่องนี้จะเป็นปมให้น้องไม่กล้ารับงานในวงการบันเทิงแล้ว? “มีบ้างๆ ก็ต้องบอกกับน้องว่าเราต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว แล้วเราก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

 

กลัวว่าจะมีผลกับอนาคตของน้องไหม? “เดี๋ยวเขาคงคิด เหลืออีก 2 วิชาเอาให้จบก่อน เพราะเขาก็มีเขียนเพลงให้กับสมาชิกที่เขาเคยทำงานด้วย มีทำนั่นทำนี่”

 

ยังมีความมุ่งมั่นในการทำงานที่เกาหลีต่อไป? “เขาอยากอยู่ที่เกาหลีนะ เขาคุ้นชินกับเพื่อน ชีวิตที่โน่นแล้วตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย”

 

ให้กำลังใจหรือซัพพอร์ตลูกยังไงบ้าง? “ให้กำลังใจค่ะ เป็นเรื่องที่ยากพอสมควรต้องนั่งคุยกันต้องอธิบายกันยาวนานแล้วก็ต้องฟังเขาด้วย เพราะเขาก็เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดอีกแบบหนึ่ง”

 

ช่วงที่เจอดราม่าหนักๆ เขามีโทรมาระบายหรือเล่าให้ฟัง หรือมีน้ำตาบ้างไหม? “เยอะๆ เขาเครียด (โทรมาร้องไห้?) จริงๆ เขาเจอเรื่องหนักมาตั้งแต่ตอนซ้อมแล้วค่ะ แต่ว่าหนักสุดก็ตอนที่เจอเรื่องนี้ (ตอนนี้โอเคขึ้นหรือยัง?) เขาก็ยังมี ไม่น่า 100% (ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน?) เขาก็คงมองแนวทางว่าจะยังไงต่อไปกับชีวิตเขา มองว่ามีหลายๆ คนให้แง่คิดให้มุมมองในการใช้ชีวิต”

 

มีชวนลูกกลับมาทำงานที่ไทยไหม? “เขาก็มาไทยนะคะ ตอนที่ทำบุญครบ 2 ปีพี่ตั้ว(ศรัณยู วงษ์กระจ่าง)เสียชีวิต เขาก็กลับมา ก็กลับไปสอบ ก็ยังไปๆ มาๆ (มีชวนมาทำงานที่ไทยไหม?) ยังไม่ได้คุย น้องหนังเขาจะเป็นคนที่มีมุมมองของเขาเอง เขามีเพื่อนที่โน่น (เขาก็อาจจะอยู่ที่โน่นเป็นหลัก?) ใช่

"เปิ้ล หัทยา" เปิดใจครั้งแรก พ้อ "ลูกหนัง" ยังอยากอยู่ วงการบันเทิง ที่ เกาหลี "เปิ้ล หัทยา" เปิดใจครั้งแรก พ้อ "ลูกหนัง" ยังอยากอยู่ วงการบันเทิง ที่ เกาหลี "เปิ้ล หัทยา" เปิดใจครั้งแรก พ้อ "ลูกหนัง" ยังอยากอยู่ วงการบันเทิง ที่ เกาหลี "เปิ้ล หัทยา" เปิดใจครั้งแรก พ้อ "ลูกหนัง" ยังอยากอยู่ วงการบันเทิง ที่ เกาหลี "เปิ้ล หัทยา" เปิดใจครั้งแรก พ้อ "ลูกหนัง" ยังอยากอยู่ วงการบันเทิง ที่ เกาหลี

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ