บันเทิง

กว่าจะถึงวันนี้ "ตรี ชัยณรงค์" กับ ประวัติที่ไม่ธรรมดา บอกเลยสู้ชีวิตมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนเส้นทางชีวิตของ นักร้องลูกทุ่งยอดกตัญญู "ตรี ชัยณรงค์" บอกเลยว่าประวัติเรื่องราวในชีวิตตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงปัจจุบันไม่ธรรมดา เพราะกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องดิ้นรน สู้ชีวิตอย่างหนัก เคยรับจ้างร้องเพลงตลอดจนเป็นเด็กเก็บชุดในวงดนตรีมาก่อน ก็ทำมาหมดแล้ว

ต้องบอกว่า เป็นนักร้องลูกทุ่งยอดกตัญญู ที่สู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก สำหรับ หนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" นักร้องดังจากค่าย "แกรมมี่ โกลด์" ที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ จนมีมิตรรักแฟนเพลงมากมายนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และ ด้วยความสู้ชีวิต ความเก่ง ความกตัญญู นิสัยที่เป็นคนจริงใจ อดทน และ ดูแลคนรอบข้าง ทำให้แฟนคลับรัก และ เอ็นดูหนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" แบบไม่มีข้อแม้ ล่าสุด ส่งผลทำให้มีรายชื่อติดโผเข้าชิงรางวัล งานประกาศรางวัล "คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565"  ในประเภท "รางวัลมหาชน" หรือ "Popular Vote" เข้าชิงสาขา  KA6. ลูกทุ่งชาย ขวัญใจมหาชน ที่จะประกาศผลรางวัลในวันที่ 29 กันยายน 2565 นี้ ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน อีกด้วย  

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ตรี ชัยณรงค์ 

วันนี้ทาง "คมชัดลึกบันเทิง" เลยถือโอกาสพิเศษพาแฟนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติของหนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" นักร้องหนุ่มเสียงดี เจ้าของแชมป์ "ศึกวันดวลเพลง" สุดกตัญญู ให้เงินแม่เดือนละ 20,000 บาท และ สร้างบ้านให้พ่อได้อย่างภาคภูมิใจ โดยหนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ บ้านเกิดอยู่ที่ จังหวัดสระแก้ว มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน "ตรี ชัยณรงค์" เป็นที่ 3  พ่อแม่มีอาชีพทำสวนทำนา ฐานะครอบครัวถือว่าดีพอสมควร จนเมื่ออายุ 9 ขวบ ครอบครัวเริ่มมีปัญหา และ พ่อแม่แยกทางกันในที่สุด หนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" และ พี่น้องใช้ชีวิตอยู่กับแม่ด้วยความขัดสน และ ด้วยสุขภาพคุณแม่ที่ไม่แข็งแรง รายได้ของที่บ้านจึงมาจากทางพี่ชายคนโตคนเดียว ด้วยเหตุสภาพครอบครัวตัวเองที่ลำบาก ทำให้หนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" เลยตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน และ ออกมาหางานทำตอนอายุเพียง 16 ปี 

 

หนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" เริ่มเดินสายร้องเพลงได้ค่าตัวประมาณ 100 – 300 บาท และ ได้ฝึกฝนการร้องเพลงด้วยตัวเองจากการชอบฟังเพลง ไม่เคยได้เรียนร้องเพลงจากที่ไหน จากนั้น "ตรี ชัยณรงค์" ก็เริ่มเข้าไปทำงาน กับ วงดนตรีจริงจัง และ เริ่มจากการเป็นเด็กเก็บชุดวงดนตรี ได้วันละ 200 – 300 บาท จนได้มีโอกาสขึ้นมาร้องเพลงหมอลำของวง ในขณะเดียวกันก็รวมกลุ่ม กับ น้องๆ ที่สนิททำวงแดนเซอร์ ไว้รับงานเรียกว่าตอนนั้น สู้ชีวิตแบบหลังชนฝา มีงานบ้าง ไม่มีงานบ้าง  จนกระทั่งวันหนึ่งหนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" พาน้องๆ ไปรับจ้างเต้นแดนเซอร์ที่งานวัด ใน จังหวัดสระแก้ว ขณะที่การแสดงใกล้จะจบ หนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" ได้ขึ้นร้องเพลงเพื่อเป็นการปิดการแสดง เสียงไปเข้าหูท่านเจ้าอาวาส และ ท่านได้ให้คนไปตามหนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" เข้าพบ

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ตรี ชัยณรงค์ 

จากนั้นได้แนะนำหนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" ว่าให้เดินสายทางการเป็นนักร้อง น่าจะรุ่งเพราะเสียงดีมาก คำพูดนั้นเองทำให้จุดประกายความฝันของ หนุ่มน้อยที่รักในการร้องเพลงอย่างที่สุด หนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" ไม่รอช้าเริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงอย่างจริงจัง ตามรายการโทรทัศน์ หรือ เวทีที่มีการประกวด เพื่อหวังว่าจะได้มีแมวมอง หรือ ผู้ใหญ่ทางค่ายเพลงได้เห็น และ ชื่นชอบในน้ำเสียง แพ้บ้าง ชนะบ้างสลับกันไป แต่ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เลยกลับมาเดินสายรับจ้างร้องเพลง และ ทำวงแดนเซอร์ รับงานต่อไปในระยะหนึ่ง สุดท้ายมีคนที่รู้จักแนะนำว่าลองมาประกวดรายการ "ศึกวันดวลเพลง" จึงได้ตัดสินใจมาแข่งขันอีกครั้ง จนได้รับชัยชนะเป็นแชมป์  17 สมัย

 

และการประกวดร้องเพลงในครั้งนี้ เรียกว่าพลิกชีวิตหนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" เจ้าของฉายา จิ๊กโก๋บิ๊กอาย สายอารมณ์ ขวัญใจแม่ยก อย่างมากมาย กลายเป็นนักร้องอยู่ในสังกัดระดับประเทศตามที่เคยฝัน สามารถดูแลครอบครัวตัวเองได้ จากเคยให้แม่เดือนละ 2,000 บาท สู่ ให้แม่เดือนละ 20,000 บาท และยังช่วยเหลือพ่อสร้างบ้านใหม่ให้กับพ่อได้อย่างภาคภูมิใจ จนเรียกได้ว่าเป็น นักร้องเสียงดียอดกตัญญู และ มีแฟนคลับติดตามมากมาย ส่วนในวันที่ 29 กันยายน 2565 นี้ หนุ่ม "ตรี ชัยณรงค์" จะสามารถคว้ารางวัล "ลูกทุ่งชาย ขวัญใจมหาชน" ไปครองได้สำเร็จหรือไม่ ใครที่รู้ตัวว่าเป็นแฟนเพลงตัวจริงห้ามพลาดติดตามชมการประกาศรางวัล "คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565" กันเด็ดขาด 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ตรี ชัยณรงค์ 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ตรี ชัยณรงค์ 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ตรี ชัยณรงค์ 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ตรี ชัยณรงค์ 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ตรี ชัยณรงค์ 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ตรี ชัยณรงค์ 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ