บันเทิง

มงลง น้องสปาย คว้าตำแหน่ง นางงามรักษ์โลก Miss Earth Thailand 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาถึงรอบตัดสินอย่างยิ่งใหญ่ใน ค่ำคืนวันที่ 29 สิงหาคม สำหรับเวทีประกวด มิสเอิร์ธไทยแลนด์ Miss Earth Thailand 2022 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งผู้ที่ครองตำแหน่ง จะได้รับหน้าที่ในการเป็นตัวแทนประเทศไทยชิงมงกุฎเกียรติยศระดับโลกบนเวที มิสเอิร์ธ 2022

โดยที่ผ่านมา ดร.สิริกานต์ อ้นสนกราน ประธานองค์กรมิสเอิร์ธไทยแลนด์ ได้สร้างประวัติศาสตร์ส่งตัวแทนสาวงามประเทศไทย ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2021 (Miss Earth Thailand 2021) ประกวดเวที มิสเอิร์ธ(Miss Earth) จนคว้าตำแหน่ง มิสเอิร์ธไฟ 2021 (Miss Earth Fire 2021) มาครอบครองได้สำเร็จ และในปี 2022 เวทีมิสเอิร์ธไทยแลนด์ มุ่งมั่น จัดเต็ม อย่างแตกต่าง หวังมงฯใหญ่ มิสเอิร์ธ 2022 MISS EARTH 2022 พร้อม ชูแนวคิด  Mission for the Earth ตามพันธกิจของกองประกวดฯ ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ 3 ประการหลัก 

ประการแรก คือ ความมุ่งมั่นตั้งใจในการจัดประกวด MISS EARTH THAILAND 2022 ให้ดีที่สุด เพื่อเดินหน้าเฟ้นหาสาวงามที่จะไปคว้ามงกุฎ MISS EARTH ให้จนสำเร็จ ประการสองคือ ความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้เข้าประกวดที่มีฝันอยากจะเป็นนางงาม เพื่อใช้พื้นที่ตรงนี้สานต่อเป้าหมายของตนให้จนสำเร็จ ทั้งเรื่องการเป็นนางงาม รวมไปถึงความมุ่งหวังในการทำประโยชน์เพื่อสังคม และ ประการสาม คือ ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนใส่ใจและรับผิดชอบกับการดำรงชีวิตของตนเพื่อไม่ให้เกิดการทำลายสิ่งแวดล้อม ทั้งในระดับจุลภาคที่สามารถเริ่มได้ที่ตัวเรา จนมุ่งไปถึงระดับสังคม ระดับประเทศ และระดับโลก

 

มงลง น้องสปาย คว้าตำแหน่ง นางงามรักษ์โลก Miss Earth Thailand 2022

 

 

สำหรับบรรยากาศในค่ำคืนพิเศษนี้ มีเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ ได้แก่ หมอกี้ ชากีร่า บำรุงสรณ์ CEO Regen Smart City เต๋า ทีวีพูล ภูมิพัฒน์ ธรรมพันธ์ ดร.โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา, และฮาน่า ทันศนาวลัย  นอกจากนี้ยังมี น้ำเพชรฏีญาภาร์ และฮิวโก้ จุลจักร ที่มาโชว์เพลงใหม่บนเวทีอีกด้วย โดยมี ลิซ่า อาลิซาเบธ  กิตติศักดิ์  ทาบทอง และ กิตติศักดิ์  ทาบทอง รับหน้าที่พิธีกรดำเนินงาน

 

เปิดเวทีด้วย 15 สางงามได้แนะนำตัว ในชุดว่ายน้ำ ที่สาวงามต่างจัดเต็ม อวดหุ่นสับ เรียกคะแนนจากกรรมการอย่างสุดฤทธิ์ จากนั้น ดร.สิริกานต์ อ้นสนกราน ประธานองค์กรมิสเอิร์ธไทยแลนด์ ได้กล่าวเปิดงาน พร้อมแนะนำตัวเหล่าคณะกรรมการ และเดินทางสู่รอบชุดราตรี เพื่อคัดสาวงามให้เหลือเพียง 5 เท่านั้น โดย 5 สาวงามได้เดินโชว์อีกรอบก่อนเข้าสู่ช่วงการตอบคำถาม

 

จากนั้นเข้าสู่ช่วงการอำลาตำแหน่ง ของใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2021 (Miss Earth Thailand 2021) พร้อมด้วย สตางค์ ศศิปภา ปภณธีร์ธนาภูมิ Miss Earth Land Thailand , ยู่ยี่ ธิดาพร เกตุทอง Miss Earth Fire Thailand , ฝน พัชริดา งอนกิ่ง Miss Earth Air Thailand และ บีบี กิตติยา ภูมิสูง Miss Earth Water Thailand 

 

และวินาทีที่บีบคั้นหัวใจเป็นที่สุด ช่วงเวลาลุ้นระทึกสำหรับแฟนนางงามทั่วประเทศที่ลุ้น เมื่อพิธีกรประกาศวินาทีผู้ที่ได้รับตำแหน่ง มิส เอิร์ธ ไทยแลนด์ Miss Earth 2022 ได้แก่ สปาย ชวันภัสร์ คงนิ่ม ผู้ชนะเลิศจะได้ครอบครองมงกุฎแห่งเกียรติยศประจำตำแหน่ง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ระยะเวลา 1 ปี (มงกุฏเวียน) ของรางวัลรวมเงินสดมูลค่า500,000 บาท

 

รางวัลรองชนะเลิศ Miss Earth Thailand of Land ได้แก่ แมงปอ จิตรณา เก่งการนา

รางวัลรองชนะเลิศ Miss Earth Thailand of Water ได้แก่ ฟองโฟม ณัฐระวี เจียรสถิตย์

รางวัลรองชนะเลิศ Miss Earth Thailand of Air ได้แก่ แอชลีย์ ศรุตา มหาสิงห์

รางวัลรองชนะเลิศ Miss Earth Thailand of Fire ได้แก่ ณัชชา ณัฐชยา มีสม

ได้รับมงกุฎประจำตำแหน่ง มูลค่า 2,000,000 บาท ระยะเวลา 1 ปี (มงกุฏเวียน) ของรางวัลรวมเงินสดมูลค่า 100,000 บาท

รางวัลพิเศษ Popular vote ได้แก่ แมงปอ จิตรณา เก่งการนา

รางวัลพิเศษ Miss perfect hair ได้แก่ ณัชชา ณัฐชยา มีสม

รางวัลพิเศษ Miss perfect smile ได้แก่ รวงข้าว ศุภรดา สุรสังข์

รางวัลพิเศษ Voice for the Earth ได้แก่ แป้งฝุ่น วิชิดา น่วมสอน

รางวัลพิเศษ Miss Earth Nok Air  ได้แก่ แมงปอ จิตรณา เก่งการนา

 

แฟนนางงาม สามารถติดตามความเคลื่อนไหว มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2022 ได้อย่างใกล้ชิด ได้ทั้งทางเพจ Facebook Miss Earth Thailand รวมถึงทางโซเชียลมีเดียของกองประกวดฯ ได้แก่ Instagram, YouTube และ TikTok

 

มงลง น้องสปาย คว้าตำแหน่ง นางงามรักษ์โลก Miss Earth Thailand 2022

 

มงลง น้องสปาย คว้าตำแหน่ง นางงามรักษ์โลก Miss Earth Thailand 2022

 

มงลง น้องสปาย คว้าตำแหน่ง นางงามรักษ์โลก Miss Earth Thailand 2022

 

มงลง น้องสปาย คว้าตำแหน่ง นางงามรักษ์โลก Miss Earth Thailand 2022

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ