บันเทิง

สร้างประวัติศาสตร์ "ลิซ่า" คว้ารางวัล MTV ที่สหรัฐฯ ขอบคุณ 3 ภาษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิซ่า BLACKPINK ชนะรางวัล Best K-Pop Video ขึ้นขอบคุณเพื่อนสมาชิกในวงและแฟนคลับทั่วโลกด้วย 3 ภาษา บนเวที MTV VMAs 2022 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง สำหรับ ลิซ่า BLACKPINK เมื่อล่าสุด เธอได้คว้าชัยชนะจากเวที MTV VMAs 2022 สาขา Best K-Pop Video จากผลงานเพลงอัลบั้มเดี่ยว LALISA มาครองได้สำเร็จ ฉายเดี่ยวขึ้นไปรับรางวัล พร้อมพูดขอบคุณแฟนคลับทั่วโลกด้วยภาษาถึง 3 ภาษา ในช่วงเช้าวันที่ 29 สิงหาคม 2565 (ตามเวลาประเทศไทย) ลิซ่าจากวง BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ขึ้นเวที MTV VMAs 2022 เพื่อรับรางวัล Best K-Pop Video ท่ามกลางเสียงเชียร์ของศิลปินระดับโลกและเพื่อนร่วมวง BLACKPINK พร้อมกล่าวขอบคุณว่า…

“สวัสดีนิวยอร์ก สวัสดีค่ะทุกคน อย่างแรกเลยฉันอยากจะขอบคุณ MTV สำหรับเกียรติในครั้งนี้ ฉันอยากขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคน ที่ได้ทำงานร่วมกันในอัลบั้มเดี่ยวของฉัน โดยเฉพาะพี่เทดดี้ และ YG ที่ช่วยกันทำให้ LALISA เป็นอัลบั้มสุดพิเศษ และที่สำคัญ “BLINK” (ชื่อแฟนคลับ) จากใจเลยนะคะ พวกคุณคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ขอบคุณมากจริง ๆ ที่ทำให้ช่วงเวลานี้เกิดขึ้นจริง ฉันรักคุณ และสาว ๆ (สมาชิก BLACKPINK) ขอบคุณมากจริง ๆ นะ ขอบคุณจากใจเลย รักพวกเธอนะ ขอบคุณทุกคนที่รัก LALISA มากขนาดนี้ มีค่ำคืนที่สวยงามนะคะ ขอบคุณค่ะ”

 

ลิซ่า BLACKPINK

 

 

ซึ่งในระหว่างที่ลิซ่า ขึ้นกล่าวขอบคุณในการรับรางวัล Best K-Pop Video ลิซ่าได้พูดขอบคุณไปทั้งหมดถึง 3 ภาษาด้วยกัน โดยในช่วงแรกลิซ่าได้พูดภาษาอังกฤษ ก่อนจะตามด้วยภาษาเกาหลี และพูดจบด้วยภาษาไทยเป็นคำว่า“ขอบคุณค่ะ”

 

สำหรับรางวัล Best K-Pop Video ลิซ่า มีคู่แข่งที่ได้เข้าชิงพร้อมกันเป็นวง K-pop ชื่อดังอีกหลายวง ได้แก่ ITZY – LOCO, Seventeen – HOT, Stray Kids – MANIAC, TWICE – The Feels และ BTS – Yet To Come (The Most Beautiful Moment)

 

นอกจากนี้ 4 สมาชิกวง BLACKPINK ทั้ง ลิซ่า, โรเซ่, เจนนี่ และจีซู ยังได้ขึ้นแสดงเพลงใหม่ล่าสุดของวงอย่าง Pink Venom บนเวที MTV เป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

ก่อนหน้านี้ “ลิซ่า” ได้สร้างประวัติศาสตร์ เป็นศิลปินเคป็อปเดี่ยวคนแรก ที่ผ่านเข้าชิงรางวัลนี้อยู่แล้วด้วย เพราะคู่แข่งที่ได้เข้าชิงพร้อมกันจะเป็นวง K-pop ทั้งหมด โดยรางวัลสาขานี้ “ลิซ่า” ผ่านเข้าชิงกับเพลง LALISA ผลงานเพลงเดี่ยวซึ่งเพลงนี้มีชื่อของเธอเป็นแรงบันดาลใจ 

 

ซึ่งก่อนหน้าที่ลิซ่า จะได้รับการประกาศชื่อคว้ารางวัล Best K-Pop นั้น “ลิซ่า” และเมมเบอร์วง BLACKPINK ยังพาเพลง Pink Venom ผลงานใหม่ของพวกเธอขึ้นโชว์อย่างอลังการ แถมเซ็กซี่สุดๆ ในชุดธีมสีดำตัดชมพู เรียกว่าพ่นพิษสีชมพูกวาดหัวใจแฟนๆ และศิลปินผู้เข้าร่วมงานอย่างถ้วนทั่ว หนึ่งในนั้นคือ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” (Taylor Swift) ศิลปินตัวแม่ฝั่งฮอลลีวูดเจ้าของหลายรางวัลแกรมมี่ ที่เทย์เลอร์ถึงกับลุกขึ้นทั้งร้องทั้งแดนซ์ไปพร้อมกับสี่สาวระหว่างโชว์

 

ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงเริ่มต้นงานสาวๆวง BLACKPINK ยังสร้างประวัติศาสตร์ คว้ารางวัล Best Metaverse Performance จากการร่วมงานกับเกม PUBG โดยสาขารางวัลนี้เป็นสาขาใหม่ที่เพิ่งประกาศกันในปีนี้เป็นครั้งแรก

 

ลิซ่า BLACKPINK

 

ลิซ่า BLACKPINK  

 

ทวิต video music awards

 

ลิซ่า BLACKPINK

 

ลิซ่า BLACKPINK

 

ลิซ่า BLACKPINK

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

เช็ครายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ