บันเทิง

ดังเกิน 100 ล้าน? "มนต์แคน แก่นคูน" เปิดสถิติใหม่ ให้กับวงการเพลงลูกทุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแรงเกินต้าน ไม่มีแผ่วจริงๆ สำหรับ นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่เบอร์ต้น ของวงการเพลงลูกทุ่ง อย่าง "มนต์แคน แก่นคูน" ศิลปินจากค่าย "แกรมมี่ โกลด์" ที่ตอนนี้มียอดรับชมผ่านช่องทาง You Tube สูงสุดในประเทศไทย 2 ปีซ้อน คือในปี 2020 และ 2021

ล่าสุด นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่เบอร์ต้น ของวงการเพลงลูกทุ่ง อย่าง "มนต์แคน แก่นคูน" ที่มีรายชื่อติดโผ เข้าชิงรางวัล งานประกาศรางวัล "คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565"  ในประเภท "รางวัลมหาชน" หรือ "Popular Vote" เข้าชิงสาขา  KA6. ลูกทุ่งชาย ขวัญใจมหาชน ที่จะประกาศผลรางวัลในวันที่ 29 กันยายน 2565 นี้ ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ยังได้สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง กับจำนวนเพลงที่มียอดรับชมเกิน 100 ล้านวิว  มากถึง 11 เพลง เรียกว่าน่าจะเป็นสถิติมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีการเรียงลำดับจำนวนยอดวิว (ข้อมูลวันที่ 20 สิงหาคม 2565) ที่ผ่านมา

 

1. คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส 445 ล้านวิว
2. วอนหลวงพ่อรวย 359 ล้านวิว
3. ยังฮักไผอีกได้บ่ 279 ล้านวิว
4. สัญญาน้ำตาแม่ 255 ล้านวิว
5. ให้เขารักเธอ เหมือนเธอรักเขา 217 ล้านวิว
6. คอยน้องที่ช่องเม็ก 204 ล้านวิว
7. งานแต่งคนจน 201 ล้านวิว
8.  เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย 161 ล้านวิว
9. อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก MV 160 ล้านวิว
10. อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก Lyric 124 ล้านวิว
11. อ้ายมาส่งทาง 100 ล้านวิว

มนต์แคน แก่นคูน

และในปีนี้ 2022  "GMM GRAMMY" หรือ "แกรมมี่ โกลด์" โดย "ครูสลา คุณวุฒิ" ก็ส่งอัลบั้ม "มาเด้อฝันเอย" จาก "มนต์แคน แก่นคูน" ออกมาสู่สายตาประชาชน จำนวน 5 เพลง โดยมีแนวคิดอัลบั้ม "คือการเรียกฝันที่หายไปในช่วงโควิด ให้กลับคืนมา" เปิดตัวด้วยเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม "มาเด้อฝันเอย" เพื่อสร้างพลัง เอิ้นเอาความหวัง ความฝัน กลับคืนมา เพราะความใจร้ายของคืนวัน เคยทำฝันหล่นหาย เป็นเพลง ปลุกพลังใจ นั่นเอง ส่วนเพลงต่อมา คือ "เป็นเกียรติหลาย" เปิดตัวแรง 1 วัน 1 ล้านวิว ครองแชมป์ติดเทรนด์ดิ้ง #1 ติดต่อกันถึง 10 วัน และอันดับ 1 ในคลื่นวิทยุอีกหลายคลื่น ยอดรับชมผ่านยูทูป 26 ล้านวิวแล้ว 

 


อีกเพลงของ "มนต์แคน แก่นคูน" ในอัลบั้มที่มาแรงคือเพลง  "หนีบ่ม้ม" เพลงช้าเพลงนี้ ขึ้นเทรนด์ดิ้งในยูทูป #2 ยาวนาน 1 สัปดาห์ ทั้ง MV และ เวอร์ชั่นเนื้อเพลง ยอดวิวพุ่งไป 9 ล้านวิว เป็นอีกเพลงที่น่าจับตามอง รวมไปถึงยังมีอีก 2 เพลงในอัลบั้มคือเพลง "นางไอ่ของอ้าย" และ เพลง "คิดฮอดหน้าฮ้าน" ความพิเศษของเพลง "นางไอ่ของอ้าย" คือเป็นพล็อตเรื่องจริงจากเพื่อน "ครูสลา คุณวุฒิ" เอง ส่วนเพลง "คิดฮอดหน้าฮ้าน" เป็นเพลงหมอลำจากปลายปากกาของ "อาจารย์อำไพ มณีวงศ์" นักแต่งกลอนหมอลำคู่บุญของ "มนต์แคน แก่นคูน" นั่นเอง

มนต์แคน แก่นคูน

งานนี้ทำเอา "มนต์แคน แก่นคูน" ถือโอกาสออกมาเปิดใจว่า "ต้องขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนจากแฟนๆ คนเบื้องหลังที่คอยผลักดัน ปีนี้ผมมีอัลบั้มใหม่มาให้กำลังใจทุกคน "มาเด้อฝันเอย" กับ 5 เพลงเพราะๆที่เราจะได้ฟังกันเต็มๆ ในวันอังคารที่ 23 สิงหาคมนี้ครับ" 

 

และ "มนต์แคน แก่นคูน" ยังมีกิจกรรมพิเศษเตรียมไว้ เช่น 

 

1. ฝ้ายผูกแขนเอิ้นขวัญ 
มนต์แคนเตรียมฝ้ายผูกแขกเอิ้นขวัญ’มาเด้อฝันเอย’ เพื่อเป็นพลังใจให้แฟนเพลง เป็นฝ้ายขาว พร้อมลูกปัดไม้สลักคำว่า มาเด้อฝันเอย และชื่อมนต์แคน โดยผูกข้อมือให้แฟนคลับในไทย และต่างประเทศด้วย 

 

2.กำแพงเอิ้นขวัญ  
ในช่วงกันยายน - ตุลาคมนี้ กำแพงทั่วอีสาน จะเต็มไปด้วยภาพถ่ายของแฟนเพลงหัวใจเข้มแข็งและข้อความ “ที่บอกเล่าหยาดเหงื่อ และกำลังใจ” ของคนในท้องที่นั้นๆ ให้เป็นพลัง สู่ขวัญให้กับทุกๆ คนในพื้นที่ในจังหวัด  นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี มหาสารคาม

 

3.คลิปวิดีโอพิเศษ ที่จะชวนทุกคนลุกขึ้นมาสู้ฝัน เป็นเรื่องราวจากตัวแทนพี่น้องชาวอีสาน ที่บอกเล่าว่า ‘อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณลุกขึ้นมาอีกครั้ง’ ในวันที่ฝันแหลกสลาย  สามารถติดตามกิจกรรมพิเศษ พร้อมฟังเพลงใหม่ครบทั้งอัลบั้มของ "มนต์แคน แก่นคูน" ได้ในวันนี้ (23 สิงหาคม 65)  ทางช่อง You Tube Grammygold Official เป็นต้นไป 

มนต์แคน แก่นคูน

ครูสลา คุณวุฒิ - มนต์แคน แก่นคูน

มนต์แคน แก่นคูน

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ