บันเทิง

เกิดขึ้นแล้ว คำทำนาย ตงฟางซินแซ เมื่อปีก่อน ลุ้นครึ่งปีหลังตามนี้ อ่านเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปี 2565 นี้ เป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยนหลายประการ จาก 2 ปีที่ได้รับบทเรียนจากโควิด-19 บทเรียนที่ผ่านมานี้ ได้ให้อะไรกับคนไทยมากมายทั้งเรื่องดีและสิ่งที่ไม่ปราถนา แต่สิ่งที่ได้ คือ ภูมิปัญญา และแนวทางการปรับตัว ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีในการปรับตัวของ ปี2565 นี้ เกิดขึ้นแล้ว

ย้อนกลับไป เมื่อปีที่แล้ว คมชัดลึกบันเทิง มีโอกาสได้นนั่งจับเข่าคุยกับ คำทำนาย สุดแม่นยำ ของอาจารย์ ตงฟาง ที่ใครจะไปรู้ว่าเกิดขึ้นจริง แต่เกิดขึ้นแล้ว ถึง 6ประการ ที่เกิดขึ้นแล้ว ในปี 2565

หมอดูท่านอื่น ไม่ได้ทาย แต่อาจารย์ ทายไว้เมื่อ ปี 2564 ปี เสือดำทะยานนาวา

1. กัญชา พืช สมุนไพร จะผ่าน คนจะยอมรับ

2. อันนี้ คือ ที่สุด จะมีโรคระบาด จากสัตว์สู่คน เกิดขิ้น ก็เกิดขึ้นจริง คือ ฝีดาษลิง และ โรคไข้จากหนูเป็นพาหะ 3. LGBTQ จะได้รับการยอมรับ ในเมืองไทย ปี 2565 เป็น ด่านแรก ที่ได้รับการยอมรับ

4. หนัง ซีรียส์ วาย จะได้รับการยอมรับ มากขึ้น

5. อดีตนายก รัฐมนตรี คนแดนไกลจะมีโอกาส กลับมา นับแต่ปี 2565 ซึ่ง ผลการทำนายก็ชัดเจน อดีตนายก คนไกล ชนะคดี

6. แอ๊ป ธนาคารจะล่มบ่อย ธุรกรรมการเงินจะมีปัญหามาก รวมทั้ง โจรกรรมออนไลน์จะพบมากขึ้น

เกิดขึ้นแล้ว คำทำนาย ตงฟางซินแซ เมื่อปีก่อน ลุ้นครึ่งปีหลังตามนี้ อ่านเลย

และหากย้อนไป อาจารย์ เคยทำนายไว้ เมื่อวันที่ 29 พฤษจิกายน 2564 ว่า ปี 2565 “เสือดำทะยานนาวา” ตงฟางซินแซฟันธง "คนในชาติจะรักกันมากขึ้น" และอื่นๆอีกมาก เราจึงต้องมาดูครึ่งปีหลังก่อนจะเข้าสู่ปี2566 กัน ว่าคำทำนายจะเกิดขึ้นจริงอีกหรือไม่

ซึ่งอาจารย์ขอทำนายให้ทันทีสำหรับดวงเมืองในปีหน้าว่า ดวงเมือง ปี 2566 กระต่ายเล่นฝน กุ่ยเหม่า 癸卯 ปีแห่งจุดเปลี่ยนของโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมา 1. ปี 2566 เป็นปีแห่งการพ้นเคราะห์ ของ ประเทศไทย หลังกลางปี 2566 เศรษฐกิจจะเริ่มดีขึ้น ดังนั้นช่วงนี้ ต้องอดทน อดทนและ อนทน อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยจะดีขึ้น แน่นอน รอเวลาและรู้จักลงทุน

 

ส่วนคำทำนายที่กล่าวไปข้างต้น มีหกเรื่อง เกิดขึ้นแล้ว ที่เหลือ จงใช้ชีวิตบนสติและระมัดระวัง เรามาย้อนดูกัน ว่าทำนายไว้ว่าอะไรอีกบ้าง เพราะสิ่งที่อาจารย์ย้ำมาก ก่อนจะเกิดจริงๆคือ สิ่งที่ต้องระวังในปี 2565 มีดังนี้ คือ อุทกภัย, อัคคีภัย, ระวังแมลงพาหะนำโรค แมลงทำลายพืชและสัตว์ หรือโรคติดต่อจากสัตว์สู่คน

การต่างประเทศและการเมือง

เศรษฐกิจการค้าระหว่างต่างประเทศ ประเทศไทยจะต้องปรับตัวหลายอย่าง และประเทศไทยจะได้รับการสนับสนุนจากหลายประเทศเข้ามาช่วยเหลือทางด้านการค้า การกู้ แต่การช่วยเหลือนั้นก็มักมีข้อตกลงและข้อกีดกันที่ต้องปรับตัว พืชสมุนไพรแพทย์ทางเลือก ยาและทีมแพทย์ของไทยจะสร้างชื่อเสียงในระดับโลก พืชในตำหรับยาโบราณไทย หรือภูมิปัญญาไทยจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากจุดนี้ประเทศไทยควรสนับสนุนแพทย์ทางเลือกสมุนไพรเพื่อก้าวไกลในธุรกิจ ตำหรับยาโบราณที่ไม่เคยรู้จักกับศาสตร์การแพทย์ โหวราศาสตร์จะได้รับการยอมรับมากขึ้น

สำหรับการเมืองยังคงร้อนระอุเหมือนเดิม ซึ่งอาจเห็นสัญญาณแห่งการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ต้นปี หลายพรรคอาจะมีการเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อการเมืองในอนาคต คนไทยทุกช่วงอายุจะหันมาสนใจการเมืองมากขึ้น ในปี 2565 นี้จุดที่น่าสนใจทางการเมืองคือเดือนกุมภาพันธ์ มิถุนายน และเดือนกรกฎาคม เพราะอาจมีจุดเปลี่ยนหรือนโยบายทางการเมืองใหม่ที่ต่างจากเดิมออกมาให้เห็น นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของสังคม

ด้านการเงิน

สำหรับเรื่องการเงิน ธนาคาร และระบบงานราชการในปี 2565 จะมีการจัดการที่เป็นระบบมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ปีที่เริ่มฟื้นตัวจาก โควิด-19 การลงทุนเกี่ยวกับหุ้นหรือเงินออนไลน์จะเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็พบการโจรกรรมการเงินออนไลน์เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ดเช่นกัน ควรได้รับการปรับปรุง

รวมถึงงานราชการที่ถูกปิดบังซ่อนเร้น  มีเกณฑ์ถูกเปิดโปรงตั้งแต่ต้นปี เพื่อปรับปรุงระบบการทำงานให้ดีขึ้น แต่สิ่งที่ควรระวังมากที่สุดคือการโจรกรรมข้อมูลทางการเงินออนไลน์ โดยเฉพาะ เรื่องหุ้น การลงทุนในแพรตฟอร์มที่เก็งกำไรมากเกินไป คนจะมัวเมาบ่อนพนันออนไลน์มากขึ้น รวมทั้ง MLM ที่หลอกลวงก็จะมีมากขึ้นเช่นกัน คนจะจนอย่างรวดเร็ว

ประเด็นสำคัญ สกุลเงินนดิจิทัล จะได้รับการยอมรับมากขึ้น และจะมีสกุลเงินดิจิทัลหลอกหลวงคนเกิดขึ้น สิ่งที่ควรลงทุนมากที่สุดคือความรู้ทางออนไลน์ การเงินและการตลาดที่ถูกต้องจะทำให้ท่านประสบโชคดีจากการวางแผน

ธุรกิจการค้า

ปี 2565 นับว่าเป็นปีแห่งการธุรกิจที่ให้ความรู้จะกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง เป็นปีแห่ง “เสือดำปัญญา” เพราะปีนี้เสือดำทะยานนาวาหรือเสือดำว่ายน้ำ ดังนั้นธุรกิจที่จะอยู่รอดได้ต้องรู้จักปรับตัวและมั่นหาความรู้เพิ่มพูนปัญญานั่นเอง

ธุรกิจการค้าต้องปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ เพราะดาวพฤหัสบดีหรือดาวาส่วยกลับมาเข้มแข็ง ดาวคุณธรรมเปล่งประกายทุกอย่างจะเริ่มขยับเดินหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยให้ข้อสังเกตความเป็นไปของธุรกิจ ดังนี้

1. ธุรกิจบันเทิงแลธุรกิจออนไลน์จะกลับมาปังมากขึ้น ธุรกิจออนไลน์จะปังในสายงานบันเทิง เช่น การให้ความรู้หรือโหราศาสตร์ แต่ต้องเป็นศาสตร์ที่เน้ความมั่นคั่ง มีตรรกะและหลักการของพิธีโบราณ ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง จะได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนการเข้าองค์ทรงเจ้าคนจะดูเพื่อความบันเทิงแต่ไม่ได้รับความนิยมเพื่อใช้ทางธุรกิจ เพราะหลายปีที่ผ่านมาคนงมงายเยอะ เลยมองด้านความรู้ที่ใช้จริงได้เป็นหลัก

ธุรกิจกิจออนไลน์แข็งแกร่ง จะมีการสนับสนุนผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้มีช่องทางได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้นให้มุ่งเน้น 4 ปัจจัยของรายการบันเทิง คือ ความรู้ ความรัก ความเชื่อ สร้างอาชีพ

               2. ในเรื่องของธุรกิจและการทำงานของคนในประเทศ การทำงานในบริษัท องค์กร และผู้ประกอบการร้านค้าขอให้สังเกต ดังนี้

จากเหตุการณ์ โควิด-19 สองปีที่ผ่านมา ทำให้คนปรับตัว และกลัวงานประจำที่ไม่แน่นอน หลายคนอาจลาออกมาทำกิจการของตัวเอง แต้เน้นการค้าขายที่ไม่มีหน้าร้านหรือออนไลน์มากขึ้น

ธุรกิจการค้าขาย การบริการหน้าร้านในปี 2565 - 2566 จะเริ่มค้าขายได้บ้าง แต่คนส่วนใหญ่ยังต้องปรับตัวอยู่ เพราะสถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่แน่นอน การค้าขายที่ไม่มีหน้าร้านอาจมียอดขายดีและได้รับความนิยมมากขึ้น

สำหรับในเรื่องธุรกิจบริษัทห้างร้านมีโอกาสกลับมาปัง โดยเฉพาะการให้เช่า ซื้อขาย ตึก บ้าน ออฟฟิศ กับธุรกิจต่างชาติจะได้รับความนิยมสูง

3. การแพทย์และความงามทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย เป็นธุรกิจที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยเฉพาะช่วงต้นปี คือเดือน มกราคม กุมภาพันธ์ มิถุนายน กรกฎาคม จะมีข่าวดีระดับโลกเกี่ยวกับการพบแนวทางการรับมือกับ โควิด-19

แพทย์ทางเลือก เช่น กัญชา กัญชง กระท่อม หรือพืชทางยาเสพติดจะถูกนำมาใช้ทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคต่างๆ มากขึ้น ทำให้ถูกใจคนในสังคมไทยรวมทั้งในต่างแดน

4. ธุรกิจความรู้และโหราศาสตร์ นับเป็นปีทองธุรกิจความรู้ด้านโหราศาสตร์ โดยเฉพาะ

ธุรกิจความรู้ : เช่นการเป็นโค้ชต่างๆ จะกลับมาปังอีกครั้ง แต่จะปังเฉพาะตัวจริงเท่านั้น ส่วนตัวปลอมหรือคนที่ชอบขายฝันจะมีปัญหาตามมาภายหลัง ธุรกิจนี้จะต้องเน้นการให้ความรู้ที่สามารตอบโจทย์ธุรกิจนัการตลอด การลงทุน ถึงจะเป็นที่ต้องการของตลาด

ธุรกิจโหราศาสตร์ : หลายปีที่ผ่านมา ดาวซิ่งซ่วยเดินผิดเพี้ยน ทำให้เป็นยุคของความงมงาย ผีสางนางไม้ ร่างทรงองค์เจ้า ตอนนี้คนจะพึ่งพาโหราศาสตร์ที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจมากขึ้น ของขลังพลังเทพเจ้าจะได้รับความนิยมลดลง คนเริ่มมองหาศาสตร์พยากรณ์ไวเป็นที่ปรึกษา ที่ให้ความรู้ปัญญาทางธุรกิจที่ดีขึ้น ดังนั้น โหราศาสตร์จีน ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง จะได้รับการยอมรับมากขึ้น

5. สำหรับเรื่องการเงินปีนี้ไม่สู้ดี

การเงินคนส่วนใหญ่จะแย่ คนตกงานกันเยอะขึ้น ช่วงเดือนที่น่าจับตามองคือเดือนมิถุนายน การเงินจะผันผวน คนจะเครียดกันเยอะ การฉกชิงวิ่งราวจะมากขึ้น ทำให้คนหันมาสร้างอาชีพให้กับตัวเอง ผู้จะอยู่รอดได้ต้องทำตัวเหมือนเสือว่ายน้ำเข้าฝั่ง ถึงแม้การเงินจะดูฝืดเคืองแต่ก็ยังมีธุรกิจที่สามารถสร้างเงินได้ดีคือ การขนส่ง การเกษตร การบันเทิง สมุนไพร ยาง ธุรกิจความรู้ การแพทย์ ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจความงาม

6. เรื่องความหสังความสำเร็จ “เทพเหวิงซ่าง เสวคางมีพลัง ” ผ่านกลางปี 2565 คนจะชินกับ โควิด-19 มากขึ้น ถึงแม่จะมีการพัฒนาสายพันธุ์ก็ตาม ช่วงเดือนมิถุนายนคือจุดเปลี่ยนของสถานการณ์โควิด เราจะสามารถเอาชนะมันได้ แต่ถ้าไม่ได้หรือสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายแต่เราจะสามารถปรับตัวอยู่กับมันได้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์นะคะ

ปีหน้าเรื่องที่น่าดีใจคือคนในชาติที่รักกันมากขึ้น สนับสนุนกิจการการค้ากัน ผู้ใหญ่จะให้ความสำคัญกับเด็กมากขึ้น การศึกษาจะกลับสู่ภาวะปกติมากขึ้น เด็กไทยจะสร้างชื่อเสียงในเวทีโลก

ทางด้านวิทยาการ คนให้ความสนใจกับความคิดของเด็กด้านการเมือง, การศึกษา, ความเท่าเทียมของสตรีและ LGBTQ, Sextoy, Sex worker, บ่อนการพนัน, การทำแท้งมากขึ้น รวมทั้งหาแนวทางที่ลงตัวมากขึ้น เพราะผู้ใหญ่ชนชั้นปัญญาชนจะให้ความสำคัญด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจที่ทัดเทียมกับประเทศพัฒนาแล้ว

เอาเป็นว่า อ่านไว้เพื่อระวัง จำไว้เพื่อมีสติควบคู่ ทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แล้วมาลุ้นกันต่อว่าต่อไปจะเป็นอย่างไรนะจ๊ะ 

เกิดขึ้นแล้ว คำทำนาย ตงฟางซินแซ เมื่อปีก่อน ลุ้นครึ่งปีหลังตามนี้ อ่านเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ