บันเทิง

อยากเป็น "อินฟลูเอนเซอร์" ทำไง ? "ดีเจอาร์ต" ล้านวิว เผยเทคนิกขั้นเทพ สุดปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "ดีเจอาร์ต" หรือ "มารุต ชื่นชมบูรณ์" ดีเจชื่อดังจากค่าย เอไทม์ มีเดีย ที่หันมาทำช่องยูทูป โคตรคูล มีผู้ติดตาม 2.56 ล้านคน ในงาน "Training The Influencer Challenge Contest" ที่จัดขึ้น วันนี้ เป็นวันแรก ที่จัดขึ้นโดยทาง Nation , Spring และ คมชัดลึก

โดยเจ้าตัวเล่า เส้นทางการเป็น "อินฟลูเอนเซอร์" ให้ฟังว่า "ทำงานรายการไม่มีสคริป มีแค่แก่นของเรื่อง ว่าจะคุยเรื่องอะไร มีสคริปแล้วเกร็ง เหมือนทีมงานมาบรีฟ จนพูดว่า บรีฟแล้วพูดไป ก็ไม่ตรง เทคนิก เวลาพูดออกนอกเรื่อง กลับมาเข้าประเด็นยังไง หลุดก็หลุด แต่เราช่วยกันดึง มันมีบางจังหวะ ที่เราควรไปเรื่องต่อไป บางคนสคริปมาก ก็ดูเกร็ง พวกเรารู้สึกว่า กรอบรายการทีวีเริ่มไม่เหมาะ เพราะออนไลน์จะต้องเป็นตัวของตัวเอง คุยกับเพื่อน เล่าเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ด้วยอาชีพเราเป็นดีเจ หลายคนเคยฟัง บางคนชอบคนละแบบ บางคนชอบเพลง ชอบดีเจพูด การเป็นดีเจ เขาบังคับพูด 30 วินาที มีกำหนดเลย ซึ่งเราพูดเกินตลอด แรกๆ เราจะเกร็ง เพราะเคยนั่งแท็กซี่ เจอดีเจพูด แท็กซี่ปิดเลย เราตกใจ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้พูดแล้วคนอยากฟังเรา 

เราใช้วิธีนอกกรอบทั้งหมด เขาบอกว่าต้องเข้าเพลงให้สมูทที่สุด เราทำไม่เป็น อย่างเพลงฝุ่น ปัญหาชีวิต แต่เรามองว่า ที่โกยฝุ่น ไม่อยากฉีก แต่หัวคิดแบบนั้น โดนเจ้านายด่า แต่คนฟังชอบ นอกกรอบไม่เหมือนคนอื่น แต่ต้องเป็นตัวของตัวเอง เพราะบางคนไม่ตลก คนก็ดูเป็นล้าน อยู่ที่ทางของเรา สไตล์เรา สคริปเยอะมาก ย่อยยังไง มีทั้งที่ย่อยได้ ย่อยไม่ได้ อย่างลูกค้าตามนั้นเลย ซึ่งคนดูรู้ เราก็ยอมรับตรงๆ ไม่เหมือนพิธีกร สมัยก่อนๆ ต้องจำให้ได้ เราเคยพลาด ย่อยข้อมูล เล่นมุก ตอนงานประกาศรางวัล และงานอีเวนต์ ในอดีต ทุกวันนี้ก็ยังเสียใจ 

"ดีเจอาร์ต" หรือ "มารุต ชื่นชมบูรณ์" ดีเจชื่อดังจากค่าย เอไทม์ มีเดีย

ตอนทำคลิป คนหน้าหมี EP.1 ออนไป 10 ชั่วโมง ได้ยอดคนดูจำนวน 2 ล้านวิว หลังจากนั้น ขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์ เพราะล่อแหลม ไม่น่ารัก เล่นกับสาว ด้วยความไม่รู้ มีลิมิตแค่ไหน มีคนชอบ คชไม่ชอบ คอมเมนต์ด่าเยอะ นั่งร้องไห้ จะออกจากวงการดีไหม แต่ก็พลาดไปแล้ว เลยเริ่มต้นใหม่ ทุกวันนี้ ทำรายการสด ยากมาก ไม่ใช่อยากพูดอะไรก็พูด 1 มุก ต้องทบทวนด้วยว่าเหมาะไหม จะดีไหม ลามกไม่ได้ คอนเทนต์ไม่ปัง มีบ่อย อยากให้ทุกคนเลิกคิดเป้า 1 ล้าน อยากให้คิด 100 หรือไม่ต้องหวัง จะพัฒนาจะเป็นยังไง อย่างตน คลิปคนดู 6 พันก็มี อย่าง "แม่แยม" ไม่ต้องการลูกค้า ถ้าได้คือโบนัส แต่อย่างน้อย ลูก ได้เห็นว่าพ่อแม่ทำอะไร ให้ลูกบ้าง เพราะไม่ใช่คอนเทนต์ฟ้าประทาน เราไม่มีใครรู้ ณ ตอนนี้ก็ยังเป็นดีเจ เอไทม์ หัวใจสำคัญการทำออนไลน์ คือ ถูกที่ถูกเวลา เมื่อก่อน มีช่อง 3-5-7-9 ทุกวันนี้มีเยอะมากๆ เราเถียงได้ทุกเวลา ถ้าเราจับจุดเจอ บางแพลตฟอร์ม ชอบสั้น บางที่ชอบยาว แบบนี้ ไม่มีอะไรตายตัว ทำอะไรเรื่อยๆ ทำไป เรื่องระยะเวลา มีความสำคัญน้อยกว่าคอนเทนต์ เวลาเป็นเรื่องรอง และอยู่ที่แพลตฟอร์ม"

"ดีเจอาร์ต" หรือ "มารุต ชื่นชมบูรณ์" ดีเจชื่อดังจากค่าย เอไทม์ มีเดีย

สำหรับ "Training The Influencer Challenge Contest" ถือว่า เป็นโครงการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพของคนที่ฝันอยากจะเป็น "อินฟลูเอ็นเซอร์" โดยทุกท่านจะผ่านการอบรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับ เหล่า "อินฟลูเอ็นเซอร์" ที่ประสบความสำเร็จ ในช่วงระยะเวลา ตลอด 2 วัน คือ วันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 ที่ ทรู ดิจิทัล ปาร์ค และ ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวด ยังคงสามารถส่งผลงานมาได้ จนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2565 นี้ เพื่อให้กรรมการคัดเลือก และมอบโจทย์ ในรอบชิงชนะเลิศ ในการ ชิงเงินรางวัล รวมมูลค่า 500,000 บาท

สนใจลงทะเบียนได้ที่ https://nregister.nationgroup.com/NTCTTRN/register.php

The Influencer Challenge Contest 2022

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ