บันเทิง

ไขข้อสงสัย "พิ้งกี้" ต้องตัดผมตามระเบียบเรือนจำไหม? ขณะฝากขัง คดียังไม่จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัณฑสถานหญิงกลาง สั่ง ห้ามเยี่ยม "พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช" , นางสรินยา ไชยเดช คุณแม่ แม้กระทั่ง ทนายความ ล่าสุดหลายคนน่าจะสงสัยกันว่า เรื่องผมที่ต้องตัด ตามระเบียบเรือนจำ หรือไม่ อย่างไร?

จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมามีรายงานว่า นางสาวสาวิกา ไชยเดช หรือ "พิ้งกี้" นักแสดงชื่อดัง อายุ 36 ปี จำเลยที่ 2 และ นางสรินยา ไชยเดช อายุ 63 ปี อาชีพ ประกอบธุรกิจส่วนตัว (มารดาพิ้งกี้) จำเลยที่ 3 ในคดีชักชวนลงทุนฟอร์เล็กซ์ (FOREX) ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำ หลัง พิ้งกี้ พี่ชาย และแม่ ถูกพนักงานอัยการสำนักอัยการคดีพิเศษ 4 ยื่นฟ้องพร้อมพวกรวม 19 คน ในความผิดฐานโดยทุจริต โดยหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง

ซึ่งดาราสาว และแม่ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินขอปล่อยชั่วคราว แต่ในเวลาต่อมา ศาลอาญา พิเคราะห์ ความหนักเบาแห่งข้อหา และพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าข้อหามีอัตราโทษสูง ค่าเสียหายตามฟ้องมีจำนวนมาก กรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าหากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้ว จำเลยที่ 2 และที่ 3 น่าจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง และคุมตัวเข้าเรือนจำ ทัณฑสถานหญิงกลาง ในทันที

งานนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน ผ่านรายการ ไทรัฐนิวส์โชว์ ว่าเรื่องที่สงสัยกันเรื่อผมตามระเบียบเรือนจำ จะเป็นอย่างไร ? 

ไขข้อสงสัย "พิ้งกี้" ต้องตัดผมตามระเบียบเรือนจำไหม? ขณะฝากขัง คดียังไม่จบ

ข้อมูลที่ผ่านมา คือผู้ต้องขังต้องตัดผม คือผมสั้น ว่าขณะที่ผู้ต้องขังที่อยู่ในการพิจารณาคดี ต้องปฏิบัติตามระเบียบเรือนจำ ซึ่งมีระบุเอาไว้เป็นมาตราฐายอยู่แล้ว แบ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดหญิง คือคดีจบ ต้องเข้าเรือนจำแล้ว จะไว้ผมยาวได้ไม่เกินต้นคอ หรือถ้าเกิน ก็จะต้องมัดรวบ 

แต่สำหรับยางเอกสาว "พิ้งกี้" สาวิกา ไชยเดช เป็นลักษณะผู้ฝากขัง ระหว่างดำเนินคดี คดียังไม่จบ ฝากขังเอาไว้ก่อน ไม่ได้ประกันตัว คนที่เป็นผู้ฝากขัง จะต้องไว้ผม ตามประเพณีนิยม กรณีผมยาวเกินต้นคอก็ต้องรวบ คือยังไม่ต้องตัดได้

กรณีนางเอกสาวอยู่ระหว่างการกักตัว ก็จ่องทำให้เรียบร้อย ซึ่งต้องรอผลการยื่นขอประกันตัวด้วย สรุปคือแค่รวบ ไม่ต้องตัด

ทั้งนี้ อายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า...
"ก็ผู้ต้องขัง ระหว่างพิจารณาคดี จะมีทรงผม ที่เป็นมาตราฐาน อย่างน้อย ก็ต้องดูว่า ถ้าช่วงแรก อาจจะมีการประกันตัว ก็คงไม่รีบตัด"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ไทรัฐนิวส์โชว์ 

ไขข้อสงสัย "พิ้งกี้" ต้องตัดผมตามระเบียบเรือนจำไหม? ขณะฝากขัง คดียังไม่จบ

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline