บันเทิง

"หลวงไก่" เป็นอิสระ ทำกะปิขาย งานเพลงไม่พัก ทัวร์คอนเสิร์ต จนไม่ได้นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลวงไก่" ลุยเอง เป็นนักร้องอิสระ เอาสมบัติเก่า ลงทุนทำธุรกิจ "กะปิหลวงไก่" ขายเอง ทำโรงงานผลิตเอง สร้างรายได้ให้ชาวประมงภาคใต้ เล็งไปขายต่างประเทศทั่วโลก ตามรอย พี่ชาย "ไมค์ ภิรมย์พร" ส่วนงานเพลงยังไม่ทิ้ง เพิ่งทำเพลงใหม่ แถมทัวร์คอนเสิร์ตหนัก จนไม่ได้นอน

เปิดใจ "หลวงไก่" หรือ "สมพงษ์ จิตรเที่ยง" นักร้องลูกทุ่ง เพื่อชีวิตสำเนียงใต้ หลังออกมาเป็นนักร้องอิสระ ที่ตอนนี้นอกจากงานเพลงแล้ว ยังหันมาทำธุรกิจ "กะปิหลวงไก่" ด้วยตัวเอง โดยเจ้าตัวเล่าว่า "ตอนนี้ขายกะปิ ตราหลวงไก่ เป็นกะปิกุ้งแท้ ที่ทำเอง แกงได้ ทำน้ำพริกได้ ที่มาทำ เพราะเห็นพี่ชาย "ไมค์ ภิรมย์พร" แกขายปลาร้าดังทั่วโลก เลยกลับมาดูของภาคใต้บ้านเรา คิดว่าจะทำอะไรดี ที่อยู่ได้นาน ก็ทำเอง ผลิตเอง มีโรงงานเอง สร้างรายได้ให้ชาวประมงพื้นบ้าน หากุ้งเคยมาส่งที่โรงงาน ใครต้องการสร้างสินค้า สร้างแบรนด์ก็ติดต่อได้ 

ส่วนกระแสตอบรับดีมาก ขอบคุณพี่น้องชาวไทย ขอบคุณตัวแทนจำหน่าย ถามว่าลงทุนเยอะไหม ลงทุนตามออเดอร์ อนาคตไม่แน่ว่ากันอีกที เราไม่ผลิตสต็อก เน้นผลิตสดๆ อนาคตก็อยากไปทั่วโลก ตอนนี้ทำตลาดในประเทศอยู่ ก็อยู่ขั้นตอนทำเอกสาร ตั้งใจไปพวกยุโรป อเมริกา อาหรับ เพราะทางนั้นเขาชอบกินกะปิ 

"หลวงไก่" เป็นอิสระ ทำกะปิขาย งานเพลงไม่พัก ทัวร์คอนเสิร์ต จนไม่ได้นอน

งานเพลง ตอนนี้ก็ยังทำ เพลงขอบคุณ ติดตามช่องหลวงไก่ได้ ตอนนี้เป็นอิสระ หมดสัญญา ทำเอง ผลิตเอง ลงทุนเอง เปิดช่องยูทูป เปิดเพจเอง งานตอนนี้กลับมาเยอะแล้ว มีทัวร์ตอนเสิร์ตที่ใต้ตลอด และก็ทำธุรกิจกะปิ ไม่ได้นอนเลย งานเยอะมาก รายได้เยอะไหม ตอนนี้ก็ยัง เพราะอยู่ในช่วงลงทุน เราเอาสมบัติเก่ามาลงทุน ส่วนเพลงก็จ้างคนเขียน นางเอก แต่ดีว่ายุคนี้ไม่แพงเท่ายุคก่อน ฝากผลงาน เพลงขอบคุณ และ เพลงอะไรที่ทำด้วยใจ มักยิ่งใหญ่เสมอมา เพิ่งปล่อยไป และฝากเพจกะปิหลวงไก่"

"หลวงไก่" เป็นอิสระ ทำกะปิขาย งานเพลงไม่พัก ทัวร์คอนเสิร์ต จนไม่ได้นอน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่  (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline