บันเทิง

มีหนาว "อดีตศัลยแพทย์" พูดลอยๆ ตัดต่อภาพ ลวงคน ติดคุก หัวโต และแนบภาพ "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีหนาว พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พูดลอยๆ ตัดต่อภาพ หลอกลวงคนอื่น ติดคุก หัวโต พร้อมแนบภาพ "แตงโม"

ก่อนเข้าประเด็นต้องขออวยยศให้กับ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่ยังคงเป็นคนหนึ่งที่ตามเกาะติดคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ชนิดที่ว่ากัดไม่มีปล่อย ประเด็นไหนที่น่าสงสัย และดูไม่ชอบมาพากล ก็นำออกมาบอกแก่สาธารณะชนเพื่อช่วงทวงความยุติธรรมให้กับดาราสาวผู้ล่วงลับ และวันนี้สดๆร้อนๆ คุณหมอก็ออกมาเคลื่อนไหวอีกแล้ว โดยพุ่งเป้าไปที่ประเด็นภาพที่สาวแตงโมถ่ายคู่กับ "กระติก" บนเรือช่วงเวลา 21.56 น. ซึ่งที่ผ่านมารูปนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลว่าเป็นภาพที่มีการตัดต่อ และวันนี้คุณหมอก็มาเน้นย้ำถึงเรื่องนี้อีกครั้ง และบอกได้เลยว่างานนี้มีหนาว

เริ่มจากโพสต์นี้

 

"เมื่อ 21 ปี ที่แล้วเคยเรียนวิชา photoshop อาจารย์ได้สอนไว้ว่า การตกแต่งภาพต้องคำนึงถึงความเป็นจริงด้วย เช่น สรีรวิทยา กายวิภาคศาสตร์ของร่างกายมนุษย์ เวลา สถานที่ สิ่งแวดล้อม ผู้คนรอบข้าง และที่สำคัญที่สุด ต้องไม่ผิดกฎหมาย หรือ นำภาพไปใช้ในทางทุจริต แม้ว่าในขณะนั้นยังไม่มี พรบ.คอมพิวเตอร์ แต่อาจารย์ก็ย้ำนักย้ำหนา เพราะว่าเคยมีอดีตลูกศิษย์ติดคุกมาแล้ว เพราะนำภาพตกแต่งไปใช้หลอกลวง  ปัจจุบันนี้มีกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ เพิ่มเข้ามาอีก ยาแรงออกฤทธิ์เร็ว และโซเชียลมีเดียช่วยจับเท็จ รอดยาก! แต่ถ้ายังรอด เจอกฏหมายอื่นๆ เช่น  ม.157 หรือ เกี่ยวกับการสร้างหลักฐานเท็จ พยานเท็จ ฯลฯ ตามหลัง โปรดติดตาม ตอนต่อไป"

มีหนาว "อดีตศัลยแพทย์" พูดลอยๆ ตัดต่อภาพ ลวงคน ติดคุก หัวโต และแนบภาพ "แตงโม"

ต่อมาโพสต์อีกว่า

 

"ก้มหน้าอย่างไร ให้คอยืด" ตอนที่ 1 ภาพถ่ายกายทิพย์ของน้องแตงโม @ 21:56 น. เป็นที่วิจารณ์กันสนั่นมานานแล้ว   ตอนนั้นยังไม่ได้สนใจจับผิด เพราะไม่นึกว่าใครจะกล้าถึงขนาดนี้ แต่พอเจอความเท็จนับไม่ไหว จึงต้องย้อนกลับมาดูอีกครั้ง มันผิดธรรมชาติจริงๆ คำอธิบายได้อยู่ในแต่ละสไลด์แล้วครับ ถ้าขี้เกียจอ่าน ดูคลิป ตอนที่ 2 ครับ

 

โดยโพสต์นี้เป็นการอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องสรีระร่างกายมนุษย์อย่างละเอียด ว่าหากนั่งในอริยบทแบบ "แตงโม" ในรูปดังกล่าว จริงๆแล้ว สัดส่่วนของร่างกายจะต้องอยู่ในลักษณะแบบไหน ซึ่งได้อ่านแล้วถึงกับตกใจไม่น้อย

มีหนาว "อดีตศัลยแพทย์" พูดลอยๆ ตัดต่อภาพ ลวงคน ติดคุก หัวโต และแนบภาพ "แตงโม"

อีกโพสต์คือ

 

"ก้มหน้าอย่างไร ให้คอยืด" ตอนที่ 2 ตั้งแต่ 20:36 น. เป็นต้นไป ทำไมไม่มีคลิปหรือรูปถ่ายน้องแตงโมบนเรือเลย ไม่ว่าจะเป็นกล้องของใคร ถ้าไม่อยากให้คนเข้าใจถูกว่า 21:56 น เป็นภาพตัดต่อ ก็โชว์คลิปมาซิ หรือ ภาพนิ่ง 2-3 รูปชัดๆ ผู้เกี่ยวข้องกับคดีบอกว่า "ไม่มีหลักฐานการฆาตกรรม ไม่มีมีด ไม่มีขวาน ไม่มีคลิป" แล้วถ้าไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ว่าน้องโมอยู่บนเรือ (ซึ่งภาพหาง่ายมาก ถ้าอยู่บนเรือจริง) มันก็ไม่ต้องแปลความหมายอื่นแล้ว

 

คาดว่าหลังจากนี้ก็คงจะมีตอนต่อไปอีกเรื่อยๆเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทาง คมชัดลึก บันเทิง จะรีบนำมารายงานทันที

มีหนาว "อดีตศัลยแพทย์" พูดลอยๆ ตัดต่อภาพ ลวงคน ติดคุก หัวโต และแนบภาพ "แตงโม" มีหนาว "อดีตศัลยแพทย์" พูดลอยๆ ตัดต่อภาพ ลวงคน ติดคุก หัวโต และแนบภาพ "แตงโม" มีหนาว "อดีตศัลยแพทย์" พูดลอยๆ ตัดต่อภาพ ลวงคน ติดคุก หัวโต และแนบภาพ "แตงโม" มีหนาว "อดีตศัลยแพทย์" พูดลอยๆ ตัดต่อภาพ ลวงคน ติดคุก หัวโต และแนบภาพ "แตงโม"
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ