บันเทิง

ด่วน นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง "รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์" เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าสะเทือนวงการเพลงลูกทุ่ง หลังต้องสูญเสีย นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง "รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์" วัย 68 ปี ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ด้านนักร้องลูกทุ่ง แฟนเพลง ร่วมแสดงความอาลัยเป็นอย่างมาก

เป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงลูกทุ่งอีกครั้ง กับการจากไปของ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง "รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์" วัย 68 ปี ที่ เสียชีวิต ลงอย่างสงบที่ รพ. นพรัตน์ มีนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 15.00 น. หลังจากครอบครัวนำตัวเข้ารักษา ที่โรงพยาบาลนพรัตน์  ด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ โดยกำหนดรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันนี้  6 สิงหาคม 2565  เวลา 16.00 น. และ จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมไป 3 คืน  ตั้งแต่วันที่ 6 – 8 สิงหาคม 2565 ส่วนพิธีฌาปนกิจศพ วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น.

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ 

และสำหรับประวัติของ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง "รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์" ชื่อจริง  "เรือน รุ่งเรือง"  เกิดวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2497  ที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์  จบการศึกษาชั้น ป.4 จากโรงเรียนบ้านพงษ์สวายในตำบลท่าตูม เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ.2512 โดยคุณตาพามาฝากให้เป็นนักร้องประจำวงดนตรี "ขวัญจิตร ศรีประจันต์" ใช้ชื่อในการเป็นนักร้องว่า "เริง เมืองสุรินทร์" เมื่อ "ขวัญจิตร ศรีประจันต์" เลิกวง ก็ไปร้องเพลงประจำอยู่ที่ห้องอาหาร "ดารา" แถวเพชรบุรีตัดใหม่

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ 

ในขณะที่ร้องเพลงอยู่ห้องอาหารดารา "ครูชลธี ธารทอง" ได้ไปเจอเข้า จึงนำมาสร้างเป็นนักร้อง เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์" เพลงดังสร้างชื่อ คือ "สัจจะลูกเสือ" และ "วีรกรรมเขาค้อ"  หลังจากนั้น นายทุนก็ตั้งวงดนตรีให้ นำวงดนตรีเดินสายรับใช้แฟนเพลงอยู่ประมาณ 3-4 ปีก็เลิก    

 

หลังจากเลิกวงปี 2521 "รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์" นักร้องเพลงลูกทุ่งยุคกลาง ก็หันมาเป็นนักแต่งเพลงที่มีผลงานเพลงต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน "รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์" เป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงที่มีผลงานการแต่งเพลงป้อนนักร้องลูกทุ่งดังมามากมาย ทุกวันนี้เขาภูมิใจมากที่ได้แต่งเพลงแล้วพบกับความสำเร็จเรื่อยมาตามครูเพลงรุ่นพี่ๆ หลายคน ในเส้นทางการเป็นนักแต่งเพลงอาชีพ

 

ผลงานเพลงแรกที่แต่ง คือ "ข้าวลงราคา" ร้องเอง แต่เพลงแรกที่แต่งให้นักร้องอื่นร้องแล้วดัง คือ "นครโคราช"  ร้องโดย "สายัณห์ สัญญา" 

 

ปี พ.ศ.2525  แต่งเพลง รักครึ่งทาง, แผลรักสลักใจ, มนต์รักเสนา, ด่วนแม่กลอง  ให้ยอดรัก  สลักใจ ร้อง  ดังทุกเพลง


ปี พ.ศ.2526  แต่งเพลง รักสะท้านดินสะเทือน  ให้ยอดรัก สลักใจ ร้อง  ดังมาก


ปี พ.ศ.2537  ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทโฟร์เอส แต่งเพลงป้อนให้กับนักร้องในสังกัดโฟร์เอสทุกคน  เช่น ทศพล  หิมพานต์, ยุ้ย  ญาติเยอะ, กาญจนา  มาศิริ, อ๊อด ฟร์เอส


ปี พ.ศ.2546  ได้เข้าสังกัด บริษัท เสียงสยาม แต่งเพลงให้ พรศักดิ์  ส่องแสง  ร้องหลายเพลง   อยู่กับเสียงสยามมาจนถึงปี พ.ศ.2552  ก็ออกมาเป็นนักแต่งอิสระ จนถึงปัจจุบัน รวมผลงานเพลงที่ท่านแต่งไว้ประมาณ  500  เพลง

 

ช่วงหลังสุขภาพไม่สู้ดีหลังจากท่านมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ และโรคอื่นแทรกซ้อนอีกหลายโรค  เช่น  เบาหวาน  ความดัน  และโรคไต และ เคยนำเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนพรัตน์มาครั้งหนึ่งแล้ว  ซึ่งเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ต้องแอดมิทอยู่ 3 สัปดาห์ ก่อนจะจากไปอย่างสงบ ทางทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง" ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ 

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ 

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ