บันเทิง

รีวิว หนังบู๊ปนฮา "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train ) แสดงนำโดย "แบรด พิตต์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีวิว หนังบู๊ปนฮา "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train ) ผลงานชิ้นเอกของ "แบรด พิตต์" หนังแนวแอ็กชันคอมมีดี้สีสันจัดจ้านเรื่องล่าสุดของ โซนี่ พิกเจอร์ส (Sony Pictures) และ โคลัมเบีย พิกเจอร์ส (Columbia Pictures)

สำหรับ ภาพยนตร์ เรื่อง "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train ) มาจากมังงะชื่อดัง "One Punch Man" ซึ่งเป็นการหยิบเอาเรื่องราวจากหนังสือนิยายญี่ปุ่นมาดัดแปลงเป็นหนังแอ็กชันระดับฮอลลีวูด บล็อกบัสเตอร์ แถมยังเอาเรื่องรถไฟหัวกระสุน หรือรถไฟ ชิงกังเซน มาเล่าด้วยโดย แซ็ก โอลเกวิคซ์ (Zak Olkewicz) ผู้เขียนบทหนังเรื่องนี้ ดัดแปลงบทมาจากเรื่องราวในหนังสือนิยายแนวแอ็กชันของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า ‘Maria Beetle’ (2010) ผลงานของ อิซากะ โคทาโร (Kotaro Isaka) ซึ่งเรื่องดั้งเดิมเป็นการเล่าเรื่องการดวลกันของนักฆ่าบนรถไฟชิงกังเซน ซึ่งถ้าใครถ้าอยากหามาอ่านก่อนดูหนัง ก็สามารถติดต่อสำนักพิมพ์กำมะหยี่ ถามหาหนังสือเล่มนี้ฉบับแปลไทยในชื่อว่า ‘รถไฟสายนักฆ่า’ หนังสือลำดับที่ 2 ในชุด ‘ไตรภาคนักฆ่า’ จากผู้เขียนคนเดียวกันได้เลย

หนังเรื่องนี้ได้ผู้กำกับสายแอ็กชันอย่าง เดวิด ลิตช์ (David Leitch) มากำกับ ที่เคยทำหนังแอ็กชันระดับบล็อกบัสเตอร์มามากมาย อาทิ ‘John Wick’ (2014) (กำกับร่วมกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski)) ‘Atomic Blonde’ (2017), ‘Deadpool 2’ (2018) และ ‘Fast & Furious: Hobbs & Shaw’ (2019) โดยเรื่องนี้ ได้นักแสดงนำอย่าง แบรด พิตต์ (Brad Pitt) และยังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมทีม เช่น โจอี้ คิง (Joey King), แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson), ไบรอัน ไทรี เฮนรี (Brian Tyree Henry), แอนดรูว์ โคจิ (Andrew Koji), ฮิโรยูกิ ซานาดะ (Hiroyuki Sanada), ไมเคิล แชนนอน (Michael Shannon) และแร็ปเปอร์ เบนิโต อันโตนิโอ มาร์ติเนซ โอกาซิโอ (Benito Antonio Martínez Ocasio) หรือที่รู้จักกันในชื่ Bad Bunny 

รีวิว หนังบู๊ปนฮา "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train )
 

เรื่องราวย่อ ๆ ของหนังเรื่องนี้ ว่าด้วยเรื่องราวของนักฆ่าหนุ่มนาม เลดี้บัก (Brad Pitt) นักฆ่าประสบการณ์โชกโชน แต่มักจะพบกับจังหวะชีวิตเฮงซวย เจอเรื่องดวงกุดอยู่บ่อย ๆ ก็เลยอยากจะพักงาน สงบจิตใจ เดินเที่ยวเมืองญี่ปุ่นบ้างอะไรบ้าง แต่แล้วเขาเองก็ต้องจำใจรับภารกิจจาก ‘มาเรีย บีเทิล’ (Sandra Bullock) ให้ไปฉกกระเป๋าปริศนาใบหนึ่งบนรถไฟหัวกระสุนชิงกังเซน แต่แทนที่จะฉกแล้วชิ่งออกมาง่าย ๆ กลายเป็นว่า เขากลับติดอยู่ในขบวนรถไฟชิงกังเซนความเร็วสูงสุด 600 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่มีจังหวะหยุดพักสั้นมาก ครั้งละไม่ถึงนาที แถมเขาเองยังก็ต้องพบว่า ขบวนรถด่วนคันนี้เต็มไปด้วยนักฆ่าคาแรกเตอร์แปลก ๆ มากมาย

รีวิว หนังบู๊ปนฮา "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train )

มาถึงรีวิวหลังจากที่ คมชัดลึก บันเทิง ได้ไปชมรอบสื่อมวลชนมา ต้องออกตัวก่อนว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบดูหนังบู๊ แอ๊คชั่น ระห่ำแบบเลือดสาดมากๆ ซึ่งเมื่อได้ดูเรื่องนี้จบก็ถึงกับอยากยืนลุกขึ้นปรบมือดังๆ เพราะบู๊ได้แบบสะใจสุดๆ แถมยังมีซีนที่ขายขำให้คนดูไม่ตึงเครียดจนเกินไปกับการลุ้นในแต่ละตอนด้วย ซึ่งการใส่ฉากยิงมุกเข้ามาก็ไม่ได้ขัดอรรถรสของหนังแม้แต่น้อย แถมยังไม่ใช่มุกแป้กขำแห้งด้วย บอกเลยว่าขำลั่นโรง การเดินเรื่องก็ถือว่าดีมากๆ มีการตัดสลับไปมาแบบไม่งงงวย และยังแนะนำตัวละครได้ปังเกินต้าน กระซิบว่าเรื่องนี้มีนักแสดงรับเชิญที่ต้องเซอร์ไพรส์มากๆด้วย เพราะเปิดตัวมาคนทั้งโรงก็ปรบมือกันสนั่น อย่างไรก็ตามหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่ฉากบู๊และซีนฮา เพราะยังมีการพลิกล็อก หักมุมแล้วหักมุมอีก จนต้องร้อง เห้ย จริงดิ่ และแม้หนังจะไม่ได้ยาวมาก แต่ก็ปูเรื่องทำให้รักในตัวละครได้อย่างไม่น่าเชื่อ การที่ใครสักคนต้องตายไป ทำเอาบีบหัวใจ ถึงกับพูดออกมาเลยว่า ตัวละครนี้ไม่ตายได้มุ้ยยย ทั้งนี้ ตอนจบก็ถือว่าแฮปปี้แอนดิ้ง ไปชมแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน ส่วนตัวให้เต็ม 10 ไม่หัก เพราะรอคอยหนังบู๊เดือดๆแบบนี้มานานแล้ว บอกเลยว่ามุมกล้องก็ดี มีลูกเล่นให้ว้าว แถมข้าวของในเรื่องยังพังพินาศแบบยับเยินได้แบบสะใจสุดๆ

ขอบคุณข้อมูลหนังจาก beartai

รีวิว หนังบู๊ปนฮา "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train ) รีวิว หนังบู๊ปนฮา "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train ) รีวิว หนังบู๊ปนฮา "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train ) รีวิว หนังบู๊ปนฮา "ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า" ( Bullet Train )
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ