บันเทิง

ขนลุก แชร์สนั่น "ตำนานบูชาสุริยะเทพ" มีในคำภีร์ศาสนาพุทธ "อ.โอเล่" ชี้บอก?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำชาวเน็ตผู้ศรัทธาและผู้มีความเชื่ออึ้งอีกแล้ว สำหรับ อ.โอเล่ ญาณสัมผัส ที่ออกมาเปิดข้อมูล การไหว้พระสุริยะ ตามความเชื่อโบราณ แถมีความเชื่องโยงถึงศาสนาพุทธด้วย เป็นแบบไหนมาเช็กพร้อม ๆ กัน

ให้ความรู้ และคำแนะนำเสมอๆ สำหรับ อ.โอเล่ ญาณสัมผัส นักพยากรณ์ นักทำนาย ผู้นำทางจิตวิญญาณที่เชื่อว่าสามารถสื่อสารกับสิ่งที่มองไม่เห็นได้ และเป็นหนึ่งในผู้ดำเนินรายการความเชื่อชื่อดังอย่าง "ไขความลับโลกวิญญาณ" ล่าสุด อ.โอเล่ ได้เดินทางไปต่างประเทศ แต่ก็ไม่หยุดที่จะนำความรู้ด้านคติความเชื่อที่มาบอกเล่ากัน 

ครั้งนี้เป็นเรื่องราวของการบูชาสุริยะเทพ หรือ บูชาพระอาทิตย์ ที่ทำชาวเน็ตและแฟนๆ อึ้งเลยทีเดียวหลัง อ.โอเล่ ได้เปิดข้อมูลให้ทราบกับโยงศาสนาพุทธ และบทสวดบูชา ดังนี้

ขนลุก แชร์สนั่น "ตำนานบูชาสุริยะเทพ" มีในคำภีร์ศาสนาพุทธ "อ.โอเล่" ชี้บอก?

โดย "อ.โอเล่ ญาณสัมผัส" ออกมาโพสต์เรื่องราวตำนานการบูชาสุริยะเทพในเฟซบุ๊กว่า " ตำนานการบูชาสุริยะเทพ ในพุทธศาสนามี พระปริตรคาถาโมระปริตร หรือ พระคาถานกยูงทอง มีอยู่ในคำภีร์ศาสนา ดังนี้

"อุเทตะยัญจักขุมา เอกราชาหะริสสะวัณโณ ปะฐะวิปปะภาโสตัง ตัง นะมัสสามิ หะริสสะวัณณัง ปะฐะวิปปะภาสังตะยัชชะ คุตตา วิหะเรมุ ทิวะสัง เย พรัห์มะณา เวทะคุ สัพพะธัมเมเต เม นะโม เต จะ มัง ปาละยันตุนะมัตถุ พุทธานัง มะมัตถุ โพธิยา นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา อิมัง โส ปะริตตัง กัตวา โมโร จะระติ เอสะนา

อะเปตะยัญจักขุมา เอกราชา หะริสสะวัณโณ ปะฐะวิปปะภาโสตัง ตัง นะมัสสามิ หะริสสะวัณณัง ปะฐะวิปปะภาสัง ตะยัชชะ คุตตา วิหะเรมุ รัตติง เย พรัห์มะณา เวทะคุ สัพพะธัมเม เต เม นะโม เต จะ มัง ปาละยันตุ นะมัตถุ พุทธานัง มะมัตถุ โพธิยา นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา อิมัง โส ปะริตตัง กัตวา โมโร วาสะมะกัปปะยีติ"

ขนลุก แชร์สนั่น "ตำนานบูชาสุริยะเทพ" มีในคำภีร์ศาสนาพุทธ "อ.โอเล่" ชี้บอก?

พระอาทิตย์ เป็นดวงตาของโลก เป็นเอกราชา มีสีดั่งสีทอง ยังพื้นปฐพีให้สว่างอุทัยขึ้นมา เพราะเหตุนั้น ข้าขอนอบน้อมพระอาทิตย์นั้นซึ่งมีสีดั่งสีทอง ยังพื้นปฐพีให้สว่างข้าพเจ้าทั้งหลายอันท่านปกครองแล้วในวันนี้ พึงอยู่เป็นสุขตลอดวัน

พราหมณ์ทั้งหลายเหล่าใด ผู้ถึงเวทในธรรมทั้งปวง พราหมณ์ทั้งหลายเหล่านั้น จงรับความนอบน้อมของข้าฯ อนึ่ง พราหมณ์ทั้งหลายเหล่านั้น จงรักษาข้าพเจ้า ความนอบน้อมของข้าพเจ้า จงมีแด่พระพุทธเจ้าทั้งหลาย จงมีแด่พระโพธิญาณ ความนอบน้อมของข้าพเจ้า จงมีแด่ผู้พ้นแล้วทั้งหลาย ขอความนอบน้อมของข้าพเจ้า จงมีแด่วิมุตติธรรม มยุรานั้นได้กระทำพระปริตรบทนี้แล้ว จึงเที่ยวไปเพื่อแสวงหาอาหาร พระอาทิตย์ เป็นดวงตาของโลก ป็นเอกราชา มีสีดั่งสีทองยังพื้นปฐพีให้สว่าง ย่อมอัสดงคตไป เพราะเหตุนั้น

ข้าขอนอบน้อมพระอาทิตย์นั้นซึ่งมีสีดั่งสีทอง ยังพื้นปฐพีให้สว่าง ข้าพเจ้าทั้งหลายอันท่านปกครองแล้วในวันนี้ พึงอยู่เป็นสุขตลอดคืน พราหมณ์ทั้งหลายเหล่าใด ผู้ถึงเวทในธรรมทั้งปวง พราหมณ์ทั้งหลายเหล่านั้น จงรับความนอบน้อมของข้าพเจ้า อนึ่ง พราหมณ์ทั้งหลายเหล่านั้น จงรักษาข้าพเจ้า ความนอบน้อมของข้าพเจ้า จงมีแด่พระพุทธเจ้าทั้งหลาย จงมีแด่พระโพธิญาณ"

ขนลุก แชร์สนั่น "ตำนานบูชาสุริยะเทพ" มีในคำภีร์ศาสนาพุทธ "อ.โอเล่" ชี้บอก?

หลังจากที่ อ.โอเล่ ได้ออกมาเปิดข้อมูลและบทสวดเกี่ยวกับการไหว้พระอาทิตย์ นั้นแน่นอนว่าเหล่าชาวเน็นผู้ศรัทธานั้น ต่างเข้ามาแสดงความเห็นอนุโมทนา พร้อมกับแชร์กันอย่างมากมาย 

ขนลุก แชร์สนั่น "ตำนานบูชาสุริยะเทพ" มีในคำภีร์ศาสนาพุทธ "อ.โอเล่" ชี้บอก?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ