บันเทิง

งานนี้มี แพะ ? "อดีตศัลยแพทย์" ชี้ชัด 5 คนบนเรือ ไม่เกี่ยวข้องการตาย "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานนี้มี แพะ ? พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ชี้ชัด 5 คนบนเรือ ไม่เกี่ยวข้องกับการตายของ "แตงโม"

หลังจากที่วันนี้ (3 สิงหาคม 2565) อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีการสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา คดี "แตงโม" ซึ่งประกอบด้วย นายตนุภัทร หรือ ปอ 2.นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต 3.นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ 4.น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ 5.นายวิศาพัช หรือ แซน และ 6. นายภีม หรือ เอ็ม ต่อมาศาลจังหวัดนนทบุรี ได้พิจารณาแล้วและมีคำสั่งอนุมัติปล่อยตัวชั่วคราวทั้ง 6 คน โดยพิจารณาตามวงเงินประกันแห่งข้อหาที่ถูกฟ้อง ดังนี้

 

กระติก , จ๊อบ เงินสดคนละ 210,000 บาท

 

ปอ เงินสด 160,000 บาท

 

แซน , โรเบิร์ต เงินสดคนละ 120,000 บาท

 

เอ็ม ผู้แนะนำหรือกุนซือ เงินสดคน 90,000 บาท

 

ทั้งนี้ หลังปล่อยตัวชัวคราวทั้ง 6 ผู้ต้องหา ศาลได้มีการนัดคุ้มครองสิทธิ์ เพื่อสอบปากคำให้การในวันที่ 21 ก.ย.65 นี้

ต่อมา พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ผู้ที่ยืนหยัดทวงความยุติธรรมให้กับสาวแตงโมเพียงคนเดียวในตอนนี้ ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจและฮือฮาไม่น้อย เพราะได้มีการให้เบาะแสที่สำคัญในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับได้ทิ้งท้ายประโยคสั้นๆ ที่อ่านแล้วช็อกไม่น้อย สำหรับโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

 

คดีน้องแตงโม สิ่งผิดปกติ ช่วงเวลา 20:36 น. 

 

หลักฐานยืนยันเวลาครั้งสุดท้ายว่าน้องแตงโมยังอยู่บนเรือ คือ คลิปวีดีโอร้องเพลง หลังจากนั้นไม่มีหลักฐานชี้ชัดเลย นอกจากภาพถ่ายวิวเดียว รูปเดียว เวลา 21:56 ขี้เหร่มาก (แล้วก็ยังเป็นที่ถกเถียงว่ากายทิพย์หรือไม่) ไม่มีรูปเดี่ยวรูปหมู่หรือรูปวิวอื่น ตามปกติเราถ่ายรูปแต่ละวิวก็ต้องถ่ายหลายช็อตแล้วเลือกเอารูปสวยเก็บไว้  ยิ่งไปกว่านั้นกล้องมือถือของคนอื่นๆบนเรือไม่มีใครถ่ายติดน้องแตงโมเลยหรอ? ถ้ามีรูปน้องแตงโมติดมา ป่านนี้คงรีบแสดงไปแล้ว

รูปที่ยังเป็นที่กังขา

แหล่งข่าวบอกว่า โทรศัพท์มือถือของน้องแตงโมหลังสองทุ่มกว่าเป็นโหมดเครื่องบิน เปิดอีกทีห้าทุ่ม (แต่อันนี้ยังงงเรื่องตอบ chat เปิดๆปิดๆหรือเปล่า) กล้องวงจรปิดจุดสำคัญที่จะบอกได้ว่า ขากลับคนบนเรือนั่งกันมากี่คน เหลือมาถึงนนทบุรี กรุงเทพ กี่คน เป็นใครบ้าง ไม่มี? กล้องร้านอาหารไม่มี กล้องสะพานปทุมธานี 1,2 ไม่มี กล้องใต้สะพานซังฮี้โดนเรือชนเสียไปหนึ่งตัวดันเป็นตัวสำคัญด้วย กล้องอื่นๆที่เห็นก็ไม่ชัด


GPS ของเรือ มีความผิดปกติในช่วงเวลา 20:35 - 20:36 ลดความเร็วลง จนระยะทางการเคลื่อนที่เป็นศูนย์ ทิศของหัวเรือเปลี่ยนหักศอก และ Depth ค่าบอกระดับความลึกของน้ำหายไป ทั้งที่จอดกลางแม่น้ำ ริมตลิ่งสองฝั่งโล่ง ไม่มีอาคารสูง หรือ ต้นไม้ยักษ์ 
จากความรู้ด้าน GPS ที่ได้จากเวปไซต์ Garmin การที่จะบอกตำแหน่งสามมิติได้ ต้องรับสัญญาณดาวเทียมอย่างน้อยสี่ดวง ถ้าเหลือสัญญาณแค่สามดวงจะบอกได้แค่พิกัด


ถามหาคำตอบจากใครก็ไม่มีใครทราบ เราก็ตั้งสมมุติฐานว่าจะต้องมีอะไรมาบังดาวเทียม ทีนี้จะพิสูจน์อย่างไรล่ะ คิดอยู่ตั้งนาน เมื่อคืนน้องแตงโมมาดลใจให้ "ตรวจสอบเส้นทางการเดินทางทั้งหมด ว่าเวลาใดมีค่าความลึกของแม่น้ำ (depth) หายไปบ้าง" นั่งไล่ดูมี 5 ครั้ง ถือว่าปกติ 3 ครั้ง (ออกจากอู่, จอดร้านตานิด, กลับเข้าอู่) เพราะโดนชายคาของอาคารบัง  ผิดปกติ 2 ครั้งเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง เวลา 20:45 ขากลับขับเรือเฉียดริมตลิ่ง เงาต้นไม้ใหญ่บัง Depth จึงหายไป ส่วนขาไปขับเรือห่างตลิ่ง จึงมีครบทุกค่า (ดูรูปประกอบมีคำอธิบาย)

รูปจากเฟซบุ๊กคุณหมอ
ขอบคุณ น้องแตงโมที่สำแดงอิทธิฤทธิ์ ช่วยแสดงให้เห็นว่า เวลา 20:36 มีวัตถุอะไรที่ใหญ่กว่าเรือ Cobalt มาอยู่ใกล้ จนบังสัญญาณดาวเทียมได้


มาถึงตอนนี้ เห็นใจ 49% สำหรับ


- คนบนเรือซึ่งไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการเสียชีวิตในตอนท้าย 


- ภาค 1 และ นต. ซึ่งทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา 


แต่อีก 51% ไม่เห็นใจ เพราะระบบขบวนการยุติธรรมของไทยถูกทำลายอย่างย่อยยับ

รูปจากเฟซบุ๊กคุณหมอ งานนี้มี แพะ ? "อดีตศัลยแพทย์" ชี้ชัด 5 คนบนเรือ ไม่เกี่ยวข้องการตาย "แตงโม" งานนี้มี แพะ ? "อดีตศัลยแพทย์" ชี้ชัด 5 คนบนเรือ ไม่เกี่ยวข้องการตาย "แตงโม" งานนี้มี แพะ ? "อดีตศัลยแพทย์" ชี้ชัด 5 คนบนเรือ ไม่เกี่ยวข้องการตาย "แตงโม" งานนี้มี แพะ ? "อดีตศัลยแพทย์" ชี้ชัด 5 คนบนเรือ ไม่เกี่ยวข้องการตาย "แตงโม" ขอบคุณภาพ 5 คนบนเรือจาก SPRING


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ