บันเทิง

ความภูมิใจของกทม. "ชัชชาติ" ขอบคุณ "แอนนาเสือ" และครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ขอบคุณ แอนนาและครอบครัว สร้างความภาคภูมิใจให้ครอบครัวชาวกทม. ระบุ แอนนา เป็น Soft Power สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนจำนวนมากได้ ด้าน "แอนนา" เผย ตั้งใจทำงานร่วมกับกทม. แก้ปัญหาขยะ-ผลักดันให้เด็กได้รับทุนการศึกษา

3 สิงหาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารและคุณพ่อของ แอนนา ร่วมให้การต้อนรับ นางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) อายุ 23 ปี และรองทั้ง 4 คน พร้อมด้วย น.ส.ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้จัดการประกวดนางงามเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์  มาร่วมให้การต้อนรับ โดยคณะมิสยูนิเวิร์สฯ ได้เข้าสักการะพระพุทธนวราชบพิตร เพื่อความสิริมงคล

 

น.ส.ปิยาภรณ์ กล่าวว่า ในฐานะที่เหล่าสาวงามเป็นลูกหลานชาวกรุงเทพมหานคร(กทม.) ต้องเริ่มต้น สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถานที่ก่อน ก่อนที่จะเข้าพบผู้ใหญ่ประจำสถานที่ก็คือผู้ว่าฯกทม และการเดินทางมาวันนี้คาดว่าจะเป็นความสดใสและสดชื่น โดยไม่คิดว่าเป็นงานทางการ แต่เป็นการให้ลูกหลานชาวกทม.ได้มาพบกับพ่อเมือง เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการทำงานในอนาคตที่เหล่าสาวงามจะทำร่วมกัน และตนเองเชื่อว่าทุกคนอยากจะพัฒนาและทำงานเพื่อให้กทม.เป็นเมืองที่น่าอยู่เหมือนที่เคยได้รับรางวัล กรุงเทพฯเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ซึ่งตนเองเคยไปรับรางวัลนี้ส่วนความตั้งใจของแอนนา ก็มุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ และกลับมาทำงานให้กทม. เพราะพ่อและแม่แอนนา ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมงานของกทม.โดยตรง

 

ความภูมิใจของกทม. "ชัชชาติ" ขอบคุณ "แอนนาเสือ" และครอบครัว

 

 

ส่วนตัวเชื่อว่า นายชัชชาติจะสามารถพัฒนาและดูแลกรุงเทพฯได้เป็นอย่างดี และเราสาวงามเอง จะร่วมเป็น Soft Power ในการเดินหน้าทำงานต่างๆร่วมกัน

 

ขณะที่แอนนา กล่าวถึงความผูกพันกับ กทม. เนื่องจากพ่อและแม่ เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาด แม่เป็นเจ้าหน้าที่กวาดถนน ส่วนพ่อเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะที่เขตตลิ่งชัน ซึ่งตั้งแต่เด็กเธอจะไปช่วยพ่อและแม่ทำงาน จึงได้เห็นรูปแบบและพัฒนาการการเปลี่ยนไปของขยะในเมือง และยังมีความตั้งใจหลังจากนี้ที่จะทำงานร่วมกับทางกทม. ใน 2 เรื่องหลัก คือ เรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาขยะในพื้นที่ เพราะเชื่อว่าหลายสาเหตุ และเรื่องน้ำท่วมก็มาจากขยะที่มีจำนวนมากหากมีการบริหารจัดการขยะได้ดี ก็เชื่อว่ากรุงเทพฯจะกลับมาได้รับรางวัลกรุงเทพเมืองน่าอยู่อีกครั้ง รวมไปถึงเรื่องสวัสดิการของเจ้าหน้าที่จัดการขยะเอง ควรได้รับการดูแลที่เหมาะสมซึ่งเรื่องนี้ สะท้อนมาจากการทำงานของพ่อของตนโดยตรง

 

ส่วนเรื่องการศึกษา ตนเองมองว่า ที่ผ่านมาตนได้รับโอกาสจากการศึกษา ด้วยการได้รับทุนต่างๆ ฉะนั้นแล้วหากอนาคตจะมีทุนเพื่อสนับสนุนในเรื่องการศึกษา ตนเองเชื่อว่า ก็จะทำให้เด็กๆได้รับคุณภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะต้องอยู่ในฐานะหรือบริบทไหน ทั้งนี้ตนเองมีความตั้งใจเป็นอย่างมากว่า จะได้ทำประโยชน์และได้มีโอกาสทำงานให้กทม.เหมือนเช่นพ่อกับแม่ ไม่ใช่แค่ตนเอง แต่รวมถึงเพื่อนร่วมประกวดก็จะเป็นพลังขับเคลื่อนหากมีสิ่งใดทำได้ก็จะทำ

 

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่กทม.ได้ต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวด Miss Universe Thailand 2022 รวมถึงทีมงาน ที่น่าตื่นเต้นคือน้องแอนนา เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของกทม. และคุณพ่อของน้องแอนนา คือ นายสมชาย เสืองามเอี่ยม เพื่อนร่วมงานของเราเอง เนื่องจากเป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป(เก็บขนมูลฝอย) อยู่ที่สำนักงานเขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นพนักงานเก็บขนมูลฝอยที่อยู่ท้ายรถบีบอัดขยะ ทำงานมาแล้วกว่า 32 ปี โดยงานดังกล่าวเป็นอาชีพที่หนักและมีความสำคัญ ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่แบบพี่สมชายบ้านเมืองก็คงไม่มีความสะอาด

 

ส่วนคุณแม่ของน้องแอนนาก็เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ของสำนักงานเขตตลิ่งชันด้วยเช่นเดียวกัน โดยคุณพ่อต้องเริ่มทำงานตั้งแต่ 01.00 น. เพื่อไปส่งขยะที่สถานีขนถ่ายขยะมูลฝอยหนองแขม ต้องขอขอบคุณครอบครัวของน้องแอนนาด้วยที่ทำให้เรามีความภาคภูมิใจ รวมถึงน้องๆที่ชนะการประกวดในตำแหน่งต่างๆทุกคน ที่ล้วนมีความสามารถเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็น Soft Power ที่ดี กทม. เองก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกันกับทาง Miss Universe Thailand เนื่องจากความร่วมมือระหว่างกทม.กับภาคเอกชนเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยพัฒนาเมืองในหลายๆด้านได้

 

"ขอขอบคุณพี่สมชายและภรรยาที่เสียสละทำงานหนัก มาทั้งชีวิต ให้คนกทม. และดูแลลูกมาอย่างดี ทำให้พวกเรามีความภาคภูมิใจในครอบครัวของกทม. ขอบคุณนะครับ " นายชัชชาติ กล่าว

 

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า น้องแอนนาสามารถเป็น Soft Power ที่ดีได้เพราะมีกลุ่มแฟนคลับ รวมถึงความเก่งของตัวน้องแอนนาเองและน้องๆผู้ชนะการประกวดที่ได้รับตำแหน่งทุกคน สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนจำนวนมากได้เช่นเรื่องความมีระเบียบวินัย ความอดทน การศึกษา ซึ่งทุกเรื่องเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดบ้านเมืองเราจะสามารถเดินหน้าไปได้ ตัวอย่างเช่น คุณแอนนาพูดเรื่องการเก็บขยะและคัดแยกขยะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก หากคุณแอนนา ช่วยกันเผยแพร่เรื่องนี้ก็จะมีผลต่อความคิด ต่อการกระทำของผู้อื่น ต้องขอขอบคุณกองประกวดMiss Universe Thailand 2022 ที่ กรุณาแวะมาเยี่ยมและให้ร่วมมือในส่วนนี้ ซึ่งกทม.ต้องการความร่วมมือกับภาคเอกชนและทุกภาคส่วน

 

"คุณแอนนา มีความสำคัญเนื่องจากเป็นลูกหลานของกทม.เอง คุณแอนนาอยู่กับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก จึงส่งผลในแง่ของการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านขยะให้มีพลังมากยิ่งขึ้นได้ ซึ่งอาจจะช่วยสื่อสารทางด้านนโยบายการจัดการขยะของกทม.และด้านความร่วมมือต่างๆในอนาคต จะเห็นได้ว่าสุดท้ายการประกวดครั้งนี้เราไม่ได้พูดเรื่องของความสวยงามด้านเดียวแล้ว แต่เรามีการพูดและสื่อสารด้านสังคม ด้านการเปลี่ยน ด้านความคิด สุดท้ายแล้วผลจากการได้รับตำแหน่งคือ การที่จะทำอย่างไรที่จะเปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้น ซึ่งอาจจะเริ่มต้นจากการคัดแยกขยะเพราะเกี่ยวข้องกับตัวน้องแอนนาโดยตรง เพราะน้องแอนนามีประสบการณ์ด้านนี้ เนื่องจากคุณพ่อเองก็ทำงานเก็บขนขยะกับกทม. ซึ่งเรื่องนี้ก็มีหลายมิติ โดยกทม.จะเป็นผู้ทำงานด้านนี้โดยตรง ส่วนทางกองประกวด Miss Universe Thailand คงเป็นผู้ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ " นายชัชชาติ กล่าว

 

 

ทั้งนี้ นางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) บิดาคือนายสมชายเสืองามเอี่ยม ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาด และสวนสาธารณะสำนักงานเขตตลิ่งชัน โดยเป็นลูกจ้างชั่วคราวกว่า 10 ปี ก่อนเริ่มบรรจุเข้าทำงานในตำแหน่งลูกจ้างประจำ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2543 มีหน้าที่ปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอย พื้นที่ที่รับผิดชอบถนนชักพระ ตั้งแต่แยกสำนักงานเขต ริมทางถนนชักพระ ถนนฉิมพลี ชุมชนบ้านลุ่ม สวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ริมทางถนนราชพฤกษ์ตัดถนนบรมราชชนนี ถึงทางกลับรถคลองบางระมาดทั้งสองฝั่ง ประจำรถอัด 5 ตัน รอบเวลา 24.00 – 08.00 น. ส่วนมารดาคือ นางสมพร ศรีบุญเรือน ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาด และสวนสาธารณะ สำนักงานเขตตลิ่งชันวันเริ่มบรรจุเข้าทำงาน 1 กุมภาพันธ์ 2549 มีหน้าที่ปฏิบัติงานกวาด พื้นที่ที่รับผิดชอบถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตั้งแต่สะพานข้ามคลองบางพรม ถึงสะพานข้ามคลองบางน้อย (ฝั่งซ้าย) รอบเวลา 05.00 – 13.00 น.

 

ความภูมิใจของกทม. "ชัชชาติ" ขอบคุณ "แอนนาเสือ" และครอบครัว

 

ความภูมิใจของกทม. "ชัชชาติ" ขอบคุณ "แอนนาเสือ" และครอบครัว

 

ความภูมิใจของกทม. "ชัชชาติ" ขอบคุณ "แอนนาเสือ" และครอบครัว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เนชั่นออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ