บันเทิง

อึ้ง เรือ "แตงโม" แวะที่นี่ ? ตอนตี 2 ก่อนบึ่งด้วยความเร็วสูงไปวัดค้างคาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้แล้วอึ้ง เรือสปีดโบ๊ทที่ นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" นั่งมากับคนบนเรือ แวะที่นี่ ? ตอนตี 2 ก่อนบึ่งด้วยความเร็วสูงกลับอู่ จากนั้นจอดที่วัดค้างคาว

พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยังคงเดินทางทวงความยุติธรรมให้กับ นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่ เสียชีวิต อย่างมีเงื่อนงำมานาานกว่า 5 เดือน แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน โดยเมื่อยิ่งใกล้ฟังคำสั่งฟ้องของ อัยการจังหวัดนนทบุรี ที่นัด ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในวันพรุ่งนี้ เรื่องราวที่ พ.อ.นพ. ธวัชชัย ออกมาเปิดโปงก็ยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ อย่างเรื่องล่าสุดก็ทำเอาหลายคนอึ้งไปตามๆกัน กับการเปิด GPS อย่างละเอียดเป็นวินาทีของ เรือสปีดโบ๊ท ที่สาวแตงโมนั่งมากับคนบนเรือ โดยคุณหมอชี้ให้เห็นว่า หลังจากที่ แตงโม ตกน้ำตามคำบอกเล่าของคนเรือในเวลาช่วง 4 ทุ่มของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จากนั้นในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ หรือประมาณ 4 ชั่วโมงหลังสาวแตงโมตกน้ำ เรือลำดังกล่าวได้แวะที่ๆหนึ่ง

ที่ดังกล่าวเป็นโรงแรมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจาก GPS ชี้ชัดว่า เรือลำดังกล่าวขับมาจากอู่เรือด้วยความเร็วสูง จากนั้นมาแวะจุดดังกล่าวเพียง 14 วินาที และได้บึ่งเรือออกทันทีด้วยความเร็วสูงเช่นกัน หลังจากนั้นเรือได้กลับไปยังอู่อีกครั้ง ก่อนที่จะแล่นไปจอดที่ วัดค้างคาว โดย พ.อ.นพ. ธวัชชัย ได้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า "มาทำอะไรไกลถึงนี่ ตอนตีสอง ขนาดผูกกับโป๊ะตั้งแต่ตีหนึ่งแล้ว" นอกจากนี้ยังโพสต์คลิปจำลองการเดินเรือในวันดังกล่าวด้วย ว่าไปแวะที่ไหน อย่างไรบ้าง พร้อมข้อความว่า "เพื่อนทรยศและขุนนางกังฉิน ตามล่าหาความเท็จ มอบความบันเทิงให้แก่ประชาชน"

อึ้ง เรือ "แตงโม" แวะที่นี่ ? ตอนตี 2 ก่อนบึ่งด้วยความเร็วสูงไปวัดค้างคาว

อย่างไรก็ตามก่อนการโพสต์คลิปดัง คุณหมอ ได้ไปเจอกับผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้มา พร้อมโพสต์รูปและข้อความไว้ว่า "การวิเคราะห์ GPS ด้วยระบบ Machine Learning เพื่อนำมาใช้ในกรณีน้องแตงโม  ตอนที่ 1 ความจำเป็นและเหตุผล เนื่องจาก GPS Garmin Dual 743 มีเทคโนโลยีล้ำสมัยและมีความละเอียดสูงมาก ปริมาณข้อมูลของ GPS speed boat Cobalt 25 SC ระหว่างเวลา 16:14 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 จนถึง เวลา 4:03 น. ของวันที่ 25 กุุมภาพันธ์ 2565 มีข้อมูลทั้งหมด 6,351 ชุด ชุดละ 8 พารามิเตอร์ เกินกว่าสมองและสายตาของมนุษย์ที่จะรองรับ จึงจำเป็นต้องอาศัยโปรแกรมที่ฉลาดพอในการวิเคราะห์  ด้วยเหตุผลดังกล่าว คุณ เอกราช นามโภคิน Ekkarach Nampokin จึงได้สร้างโปรแกรมดังกล่าวขึ้นมา ฝากแชร์เรื่องราวดีๆ ของคนไทยด้วยครับ"

อึ้ง เรือ "แตงโม" แวะที่นี่ ? ตอนตี 2 ก่อนบึ่งด้วยความเร็วสูงไปวัดค้างคาว

ต่อมาได้โพสต์อีกว่า "การวิเคราะห์ GPS ด้วยระบบ Machine Learning เพื่อนำมาใช้ในกรณีน้องแตงโม ตอนที่ 2 แนะนำโปรแกรม โดยผู้สร้าง อาจารย์เอกราช นามโภคิน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับคดี แต่ยินดีให้คำปรึกษาและความรู้ เพื่อนำไปวิเคราะห์และต่อยอดได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่หลายภาคส่วน 

 

ผม พ.อ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ ข้าราชการบำนาญ ซึ่งเคยมีประสบการณ์ด้านงานวิจัยและนวัตกรรม รับรางวัล ระดับชาติและนานาชาติ อยู่บ้าง ได้เล็งเห็นความสำคัญของโปรแกรมนี้ และ ศักยภาพของ อาจารย์เอกราช นามโภคิน จึงได้สมัครเป็นลูกศิษย์ เพื่อเรียนสุดยอดวิชานี้ แม้ว่าอาจารย์เอกราชจะอ่อนกว่าผมหลายปี 

 

ถือเป็นโชคดีของผมอย่างยิ่ง ที่ข้าราชการระดับสูงของหน่วยงานราชการ  มองไม่เห็นความสำคัญนี้ ทั้งยังให้สัมภาษณ์ว่าเป็นหลักฐานเลื่อนลอย ดังสุภาษิตที่ว่า "ไก่ได้พลอย" อัญมณีอันทรงคุณค่าทางปัญญานี้ จึงได้เหลือตกทอดมาถึงผม วันนี้ผมได้ไปเรียนกับอาจารย์เอกราช เป็นครั้งที่สอง (ไม่นับปรึกษาทางโทรศัพท์) และจะนำความรู้ที่ได้ ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด" งานนี้ก็ต้องรอลุ้นต่อไปว่าในพรุ่งนี้จะมีความชัดเจนอย่างไรในคดีนี้

อึ้ง เรือ "แตงโม" แวะที่นี่ ? ตอนตี 2 ก่อนบึ่งด้วยความเร็วสูงไปวัดค้างคาว อึ้ง เรือ "แตงโม" แวะที่นี่ ? ตอนตี 2 ก่อนบึ่งด้วยความเร็วสูงไปวัดค้างคาว
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ