บันเทิง

"นิโคลีน" ทำอะไรมา? ทำไมถึงอยากให้ช่วยเทรน "แอนนา" จนเกิดดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนหน้านี้ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" Miss Universe Thailand 2022 เจอดราม่า "มีข้อด้อยเรื่องภาษา" ร้อนจน "ปุ้ย TPN" ผู้อำนวยการกองประกวด ออกมาบอกว่า "ภาษาอังกฤษของ แอนนา ไม่ห่วง เขาพูดคุยได้ ฟังเข้าใจ เพียงแต่ไม่ใช่เนทีฟสปีกกิ้ง จะมีเวลาในการเทรนได้ เพราะตัวเขาเป็นคนสู้"

จากนั้นไม่นาน โลกโซเชียลได้มีการขุดคลิปไลฟ์สด ที่ "ปุ้ย TPN" พูดกับ "แอนนา" ว่า 

 

แม่ปุ้ย : ทำงานหนักพร้อมหรือเปล่า 

แอนนา : หนูพร้อมตั้งแต่สมัครแล้วค่ะแม่

แม่ปุ้ย : แม่บอกแล้วนะว่ารอง 1 พร้อมปฏิบัติหน้าที่

แอนนา: แต่คนมงพร้อมกว่าค่ะ

แม่ปุ้ย: หนูเก่งมากนะนิโคลีน หนูก็สะเทือนโลกเหมือนกัน เป็นผู้หญิงที่ถ้าเราเป็นคุณพ่อคุณแม่หนูเราจะภูมิใจมากเพราะหนูเกิดมาเพื่อจะเป็นผู้หญิงที่ empower ผู้คนจริงๆ

นิโคลีน : ขอบคุณมากๆ ค่ะ และภูมิใจกับเพื่อนด้วยที่จะเป็นตัวแทน 30 สาวงาม

แม่ปุ้ย: ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวเรามาช่วยกันเทรน มันมีอะไรต้องเทรนเยอะ และนิโคลีนมีประสบการณ์มาก่อนเยอะ ก็ต้องมาช่วยกันเนอะ เพราะบ้านเราก็เป็นบ้านที่อบอุ่น

 

ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และมองว่าการที่พูดแบบนี้ ดูเหมือนไม่คิดถึงความรู้สึกของ "นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์" รองอันดับ 1 เลย 

ว่าแต่ ที่ ปุ้ย TPN บอกว่า นิโคลีน มีประสบการณ์มาก่อนเยอะ ก็ต้องมาช่วยกันเทรนแอนนา ประสบการณ์ที่ว่ามีอะไรบ้าง? คมชัดลึกบันเทิงไล่เรียงมาให้อ่านกัน ขอบอกว่าโปรไฟล์ของนิโคลีนทั้งแน่นและเริ่ดมากจริงๆ เรียกว่าระดับโลกกันเลยทีเดียว

 

ประวัติ นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์

     

นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ หรือ นิโคล พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ เกิดที่ลองบีช แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2541 ปัจจุบันอายุ 23 ปี เธอเป็นลูกครึ่ง ไทย-จีน-อเมริกัน เป็นนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (ภาคอินเตอร์)

 

"นิโคลีน" ทำอะไรมา? ทำไมถึงอยากให้ช่วยเทรน "แอนนา" จนเกิดดราม่า

 

 

นิโคลีน มีตำแหน่งการันตีความงามมากมายทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งเป็นเวทีประกวดความงามระดับประเทศและระดับโลกล้วนๆ ถือเป็นนางงามไทยที่สามารถทำผลงานในระดับโลกเป็นรองเพียงคุณอาภัสรา หงสกุล และคุณภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาลทั้งสองคนเท่านั้น เพราะนิโคลีน เคยคว้าตำแหน่งระดับโลกสูงสุดคือ รองอันดับ 1 นางงามโลก หรือ Miss World  ซึ่งยังไม่มีสาวไทยคนใดเคยคว้าตำแหน่งนี้มาครองได้เลย นอกจากนิโคลีนคนเดียวเท่านั้น 

 

มาดูกันว่า มีตำแหน่งอะไรอีก ที่นิโคลีนเคยคว้ามาได้ โดยเส้นทางการประกวดของนิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มีดังต่อไปนี้

 

* นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014

     ในปี พ.ศ. 2557 นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ ได้เข้าร่วมประกวดมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 และเธอสามารถคว้าตำแหน่งมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 มาครองได้สำเร็จ

 

* นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสทีนเอเชียยูเอสเอ 2015

     ในปี พ.ศ. 2558 นิโคลีน ได้เข้าร่วมประกวดมิสทีนเอเชียยูเอสเอ 2015 และเธอก็คว้าตำแหน่งมิสทีนเอเชียยูเอสเอ2015 มาครองได้เช่นกัน

 

* นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ Top 10 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

     ในปี พ.ศ. 2561 นิโคลีน ได้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 โดยในการประกวดครั้งนี้แม้เธอจะไปไม่ถึงมง แต่เธอก็สามารถเข้ารอบลึกถึง 10 คนสุดท้าย ทั้งยังคว้ารางวัล People’s Choice Award มาครองอีกด้วย

 

* นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018

     แม้จะพลาดมงไป แต่นิโคลีนก็ยังไม่หยุดตามฝันของตัวเอง เธอเข้าร่วมประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 และเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 มาครองได้เสำเร็จ

 

* นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รอง 1 มิสเวิลด์ 2018

     ต่อมาในการประกวดมิสเวิลด์ 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน ประเทศจีน นิโคลีนในฐานะตัวแทนประเทศไทย เธอเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ และสร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss World 2018 มาครอง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งเเรกของประเทศไทย ในเวทีการประกวดนี้เลย อีกทั้งเธอยังได้รับคะแนนโหวตสูงสุด (Miss Global Vote) จากผู้เข้าประกวด 118 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

 

* นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รอง 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

     ในปี พ.ศ. 2565 นิโคลีน ได้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 อีกครั้ง หลังจากการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เมื่อปี 2018 เธอยังไปไม่ถึงมง แต่ก็เข้ารอบลึกถึง 10 คนสุดท้ายมาได้ และในที่สุด นิโคลีนก็ทำได้ดีกว่าเดิมในการกลับมาครั้งล่าสุดในเวทีเดิม เพราะนิโคลีนสามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มาครองได้ 

 

"นิโคลีน" ทำอะไรมา? ทำไมถึงอยากให้ช่วยเทรน "แอนนา" จนเกิดดราม่า

 

"นิโคลีน" ทำอะไรมา? ทำไมถึงอยากให้ช่วยเทรน "แอนนา" จนเกิดดราม่า

 

"นิโคลีน" ทำอะไรมา? ทำไมถึงอยากให้ช่วยเทรน "แอนนา" จนเกิดดราม่า

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline