บันเทิง

รู้จัก "สมรักษ์ คำสิงห์" เจ้าของฉายา โม้อมตะ กว่าจะมีวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กว่าจะมาถึงวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับ นักมวยฮีโร่ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง "ไม่ได้โม้" อย่าง "สมรักษ์ คำสิงห์" ที่คนไทยทั้งประเทศรู้จักกันเป็นอย่างดี และในวันนี้ "คมชัดลึกบันเทิง" จะพาแฟนๆ ไปเกาะติดชีวิต ย้อนประวัติเริ่มแรก จนถึง ปัจจุบัน

ช่วงนี้ต้องบอกว่ามีข่าวคราวให้ติดตามแบบต่อเนื่อง สำหรับ  "สมรักษ์ คำสิงห์" หรือ "บาส สมรักษ์" นักมวยฮีโร่ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง ที่ล่าสุดก็ได้ออกมาเคลียร์ชัดถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นกับลูกสาว "เบส รักษ์วนีย์" หลังตกเป็นข่าวลือกับ พระเอกดัง "ตงตง กฤษกร" ว่า "เป็นคู่รักสร้างคอนเทนต์ไม่ได้คบหากันจริง" ในรายการ "คุยแซ่บ Show" ซึ่งข่าวล่าสุดที่เกิดขึ้น ในฐานะพ่อ  "สมรักษ์ คำสิงห์" ก็ได้ตอบคำถามแทนลูกสาวว่า "ช่างเค้า ถ้าเค้าคิดแล้วมีความสุขก็ปล่อยเค้า เราอยู่ในชีวิตจริงเราเห็นยังไงเรามีความสุขของเรา เราก็เห็นเค้ารักกันจริง ส่งเสริมกันจริง เราเห็นเราก็มีความสุข ใครที่คิดในฝั่งของเค้าอาจจะมีความสุขก็ปล่อยเค้า ตอนนี้เค้าก็โตแล้ว ตอนเด็กๆ เราก็หวง นี่เรียนจบแล้ว เขามั่นคงแล้ว มีรายได้แล้ว เราก็ไม่ต้องห่วง น้องเบสเป็นผู้ตัดสินใจ เราเป็นผู้ดูห่างๆ เป็นผู้ปกครอง น้องเบสรักใครพ่อก็รักคนนั้นแหละ แต่เชื่อว่าทำดี ก็ได้เจอคนดีๆ เราได้แค่ประคับประคอง ให้เข้ามาได้ตามสบายเลย มึxอย่าหลอกนะ ถ้าหลอกก...อุ้มมึx นะ"

สมรักษ์ คำสิงห์ - เบส รักษ์วนีย์

และสำหรับประวัติของ "สมรักษ์ คำสิงห์" ที่กว่าจะมีชื่อเสียงจนโด่งดังถึงทุกวันนี้ ต้องบอกว่า "สมรักษ์ คำสิงห์" เดินทางจากศูนย์จนกลายมาเป็นนักมวยฮีโร่ เริ่มต้นชีวิตนักมวยมาตั้งแต่อายุเพียงแค่ 7 ขวบ พัฒนาฝีมือเรื่อยๆ จนติดทีมชาติ และสามารถคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกมาให้กับประเทศไทยได้ จนได้รับชื่อว่า "วีรบุรุษโอลิมปิก" 

 

"สมรักษ์ คำสิงห์" หรือ "บาส" เจ้าของฉายา "โม้อมตะ" ตอนนี้อายุ 49 ปี เป็นคนจังหวัดขอนแก่น เข้าเรียนครั้งแรกที่โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาโนนสมบูรณ์ จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนผะดุงศิษย์พิทยา เกิดในครอบครัวยากจน เป็นลูกคนกลาง ในจำนวนลูกทั้ง 3 คน 

 

"สมรักษ์ คำสิงห์" มีพ่อเป็นนักมวยเก่า จึงได้รับการฝึกการชกมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก ขึ้นชกมวยครั้งแรกขณะอายุได้ 7 ปี และได้ตระเวนชกตามเวทีงานวัดต่างๆ จนทั่ว และได้รับการทาบทามจาก "ณรงค์ กองณรงค์" หัวหน้าคณะณรงค์ยิมให้มาร่วมค่าย "สมรักษ์ คำสิงห์" จึงขอขึ้นชกมวยไทยในชื่อ "สมรักษ์ ณรงค์ยิม" และกลายเป็นนักมวยมีชื่อในแถบจังหวัดขอนแก่น

สมรักษ์ คำสิงห์

หลังจากนั้น "สมรักษ์ คำสิงห์" ก็เข้ามาชกมวยในกรุงเทพฯโดยชกทั้งมวยไทย และ มวยสากลสมัครเล่น เริ่มเข้าแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในนามของโรงเรียน เมื่อปี พ.ศ. 2528 เมื่ออายุ 12 ปี ได้รับการทาบทามจากสโมสรราชนาวีให้ชกมวยสากลสมัครเล่นในนามของสโมสรและจะบรรจุให้เข้ารับราชการในกองทัพเรือ  "สมรักษ์ คำสิงห์" ประสบความสำเร็จได้ทั้งแชมป์ประเทศไทยและเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ

 

และต่อมา "สมรักษ์ คำสิงห์" เริ่มเข้าสู่ทีมชาติครั้งแรก ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่บาร์เซโลนา ในปี พ.ศ. 2535 เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาเป็นครั้งแรก จากการเป็นนักกีฬาไทย ที่ได้เหรียญทองเพียงคนเดียว ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 12 ในปี พ.ศ. 2537 ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นเกือบจะถูกตัดสิทธิ์เพราะตรวจสมรรถภาพร่างกายไม่ผ่านในครั้งแรก

สมรักษ์ คำสิงห์

พ.ศ. 2538 "สมรักษ์ คำสิงห์" ได้เหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่ และผ่านการคัดเลือกไปแข่งกีฬาโอลิมปิกรอบสุดท้ายได้ "สมรักษ์ คำสิงห์" โด่งดังถึงที่สุดในปี พ.ศ. 2539 หลังคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกมาได้ โดยชนะ เซราฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรีย ด้วยคะแนน 8-5 ซึ่งการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในครั้งนี้ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ได้ออกแสตมป์ที่มีรูปการชกรอบชิงชนะเลิศของ "สมรักษ์ คำสิงห์" ราคาดวงละ 6 บาท มาด้วย เพื่อเป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์นี้ และทางกองทัพเรือ (ทร.) ต้นสังกัดก็ได้เลื่อนยศให้สมรักษ์เป็นเรือตรี (ร.ต.) ซึ่งเดิมสมรักษ์มียศเป็นจ่าเอก (จ.อ.) นั่นเอง

 

และภายหลังจากได้เหรียญทองแล้ว "สมรักษ์ คำสิงห์" กลายเป็นบุคคลชื่อดังไปในทันที กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ในเวลาไม่นาน ด้วยความเป็นคนมีบุคคลิกเฮฮา มีสีสัน น่าสนใจ ก็มีงานในวงการบันเทิงเข้ามาเริ่มจาก ละครเรื่อง "นายขนมต้ม" ทางช่อง 7 ที่รับบทเป็นนายขนมต้มพระเอกเอง โดยประกบคู่กับ "กุลณัฐ ปรียะวัฒน์" นางเอก และเพื่อนๆ นักมวยรุ่นพี่อีกหลายคน และนับแต่นั้นมา "สมรักษ์ คำสิงห์"  ก็มีสถานะเหมือนเป็นดาราคนหนึ่ง มีงานต่างๆ เข้ามาเรื่อย และล่าสุดในปี พ.ศ. 2565 "สมรักษ์ คำสิงห์" ก็ยังได้เปิดตัวเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 10 จังหวัดขอนแก่น สังกัดพรรคพลังประชารัฐ อีกด้วย

สมรักษ์ คำสิงห์ - กุลณัฐ ปรียะวัฒน์

สมรักษ์ คำสิงห์

สมรักษ์ คำสิงห์

สมรักษ์ คำสิงห์

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บ Show 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline