บันเทิง

แม่มาเอง "ปุ้ย TPN" ตอบดราม่า "แอนนา เสือ" MUT2022 มีข้อด้อย เรื่องภาษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปุ้ย ปิยาภรณ์" เปิดใจ ถึง "แอนนา เสืองามเอี่ยม" หลังคว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 เชื่อ ทัศนคติที่ดี ความสวยโดดเด่น รูปร่างเป๊ะปัง ของแอนนา จะสามารถพิชิต มง 3 ไม่ห่วง ถูกมองมีข้อด้อยเรื่องภาษา

เปิดใจ "ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก" ผู้อำนวยการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ หลัง "แอนนา เสืองามเอี่ยม" คว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์ส" Miss Universe 2022 "รอบตัดสิน" (Final Competition) ที่จัดขึ้น ณ TRUE ICON HALL ชั้น 7 ศูนย์การค้า ICONSIAM ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "NEW BEGINNINGS" เพื่อ "ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน"

 

โดยบอกว่า "แอนนาเขามีความโดดเด่น ในเรื่องของการต่อสู้ชีวิต คิดว่าจับใจทุกคน ไม่ได้จับใจปุ้ยคนเดียว ข้อเด่นของเขาคือ จะไม่มองอุปสรรคในชีวิตเขาให้เป็นข้อลบเลย เขาเคยพูดคำหนึ่งที่จับใจจริงๆ ว่า แม่เราเกิดมา เราไม่พิการ เราหน้าตาน่าเอ็นดู เด็กๆ เขาหน้าตาน่าเอ็นดู คนก็เอ็นดู สมัยที่เขาอยู่วัดคนเห็นก็เอ็นดู ผิวขาว ตาโตก็เอาขนมมาให้ เขาบอกว่าในเมื่อเราเกิดมาโชคดีอย่างนี้ เราก็ต้องทำดีตอบแทนสังคม เพื่อให้ชีวิตมันดีขึ้น แม่ก็ชมเขาว่าเป็นเด็กเรียนเก่ง เขาก็บอกว่า หนูไม่มีเงิน เขาชอบคุยกับแองจี้ แองจี้ชอบเล่าให้ฟังว่าไปเรียนพิเศษ แต่แอนนาบอกว่า เขาไม่เคยมีบรรยากาศของคำว่าเรียนพิเศษ เขามีอย่างเดียวคือว่าต้องเรียนให้ดีที่สุด เพื่อที่จะได้เงินและทุนการศึกษาต่อยอดไป ดังนั้นเธอจึงได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งจาก ม.เกษตร อันนี้ฟังแล้วฮึดเลย มันเกิดพลังขึ้นมาเลยว่า เด็กคนนี้มันสุดๆ เลยนะ

นี่คือตัวอย่างที่ดี คนเราจะมาบอกว่าไม่เคยร้องไห้ หรือไม่เศร้านี่เว่อร์แล้ว เขาก็มีความเสียใจ บางครั้งมันเหนื่อยมากๆ พวกเราก็น่าจะเป็น ปัญหาถาโถมมากๆ มันเหนื่อยก็มีร้องไห้ แต่ปุ้ยชอบคำนี้ของเขาคำหนึ่ง พอหลังจากร้องไห้เสร็จเขาเคลียร์เลย และเขาก็เปลี่ยนเป็น ทูบีพาวเวอร์ ชอบคำนี้มาก คือความเจ็บปวดทุกอย่างมันถูกเปลี่ยนเป็นพลังหมดเลย มันน่าลุ้นที่จะเอาคนนี้มาปั้นแล้วเอาไปจักรวาล แอนนาเสือจับใจกรรมการ

"ปุ้ย TPN" ตอบดราม่า "แอนนา เสือ" MUT2022 มีข้อด้อย เรื่องภาษา

เรื่องภาษาอังกฤษของ แอนนา เสือ ที่ถูกมองเป็นข้อด้อย ก็ไม่ห่วงค่ะ แอนนาไม่ใช่ไม่รู้เลย ไม่ใช่เริ่มจากศูนย์ ไม่ใช่ว่าเขาไม่รู้ A-Z มันปั้นได้ เขาพูดคุยได้ สื่อสารได้ ฟังเข้าใจ เพียงแต่เขาไม่ใช่เนทีฟสปีกกิ้ง เขาพูดได้ แต่ไม่ได้อื้อหือ อันนี้ก็อาจจะเอ็มพาวเวอร์คนทั้งโลกได้เหมือนกันนะ ถึงแม้เราจะไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่พร้อม ไม่ได้เป็นคนฝรั่ง ไม่ได้เกิดต่างประเทศ ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ไม่ได้มีอะไรเลย แต่ว่าสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ เรียนรู้ได้ อันนี้มันน่าจะเป็นพลังได้ 

 

สิ่งที่เราจะเทรน จะวางเกมก็คือเรื่องขององค์ประกอบในการพูดให้เขาเฉียบคมกว่านี้ พลังเขาดีอยู่แล้ว เราจะทำให้เขามีพลังมากกว่านี้และเฉียบคมกว่านี้ และสิ่งที่แอนนาเขาขอคือเขาไม่เคยคิดจะหยุดที่เรียนภาษาอังกฤษ ก็คงจะต้องเรียนเพิ่มขึ้น นี่ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนเห็นว่ามันเกิดขึ้น ไม่ใช่ว่าเราต้องมานั่งเลือกคนนั้นคนนี้ เราไม่ได้เจาะจงด้วยว่าจะเป็นไทย เป็นลูกครึ่ง ก็น่าจะมีเวลาในการเทรนได้ ตัวเขาเป็นคนสู้ เราชอบตรงนี้ของเขามากๆ เลยที่เขาสู้ พอเขามีคำว่าสู้ก็ถึงไหนถึงกัน หลังจากนี้ให้พักนึงวันแล้วโปรแกรมการเทรนก็จะมา มันต้องปรับอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าอาจจะทำงานง่ายเพราะว่าในทางด้านบอดี้ ตอนเขาใส่ชุดว่ายน้ำ โอโห้ มันก็เซี๊ยะ มันเฟิร์ม เรื่องของทัศนคติโอเค อะไรยากๆ ที่มันโอเคแล้ว การฝึกอย่างอื่นมันก็โอเค"

"ปุ้ย TPN" ตอบดราม่า "แอนนา เสือ" MUT2022 มีข้อด้อย เรื่องภาษา

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ