บันเทิง

เปิดประวัติ "แอนนา เสืองามเอี่ยม " Miss Universe Thailand 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมชัดลึกบันเทิงพาไปเปิดประวัติสาวแกร่งสู้ชีวิต "แอนนา เสือ" หรือ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ผู้ที่คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 ไปครองได้สำเร็จ

ประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" รอบตัดสิน  และคนที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ก็คือ "แอนนา เสือ" หรือ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" สาวงามวัย 23 ปี เธอคนนี้เป็นเจ้าของสตอรี่สุดทัชใจ เพราะมีชีวิตที่ต้องต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคเติบโตมาจากกองขยะแล้วกินข้าวก้นบาตรพระ  แต่ด้วยความพยายามและความสู้ชีวิตของเธอสามารถทำให้เธอคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ได้สำเร็จ

สำหรับประวัติของ "แอนนา เสือ" เธอเป็นสาวเก่งได้เกียรตินิยมอันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  เกิดวันที่10 พฤศจิกายน 2541 ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร ส่วนสูง 175 เซนติเมตร จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มี IG คือ @annasnga_1o

โดย "แอนนา เสือ" เป็นสาวสวยมากความสามารถ ฉลาด หลักแหลม ส่วนความฝันของเธอคือการทำงานบริการ เพราะอยากที่จะเป็นแอร์โฮสเตส เนื่องจากเธอชอบในอาชีพนี้ และรักในการบริการ เพราะในช่วงที่เรียนอยู่เธอชอบทำงานบริการ จึงทำให้เธอสนใจและตั้งใจที่จะเรียนสาขานี้

สำหรับประวัติในวัยเด็ก "แอนนา เสือ" เคยเคยเล่าว่าชีวิตของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเพราะเติบโตมาจากกองขยะ  พ่อและแม่ของแอนนานั้นทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และรวมไปถึงของเล่นต่างๆ ที่เธอได้ในวัยเด็กนั้นก็คือขยะที่คุณพ่อกับคุณแม่เก็บมาซ่อมให้รวมถึงเธอยังมีคุณทวดที่เป็นแม่ชี และนำเธอไปเลี้ยงดูในช่วงที่พ่อแม่ของเธอทำงานหนัก จึงทำให้เธอเติบโตจากข้าวก้นบาตรพระ และนำคำสอนทางพุทธศาสนามาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิตอีกด้วย แอนนา เสืองามเนตร

ก่อนหน้านี้ "แอนนา เสือ" เคยได้ลงประกวดนางงามมาบ้างแล้วและเคยได้รับตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 และ ยังเคยได้ ตำแหน่ง รองอันดับ2 นางสาวถิ่นไทยงาม ปี 2563  ได้รับฉายานางงามจากกองขยะด้วย รวมถึงเธอยังเป็นนักแสดงของช่อง 8  เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในด้านต่างๆรวมถึงพัฒนาตัวเองจนทำให้สปอร์ตไลต์ส่องเป็นตัวเต็งในการประกวดชิงมงกุฎในMiss Universe Thailand 2022 ปีนี้ และได้เข้ารอบจับมือกับ "นิโคลีน" จนคว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 มาครองได้สำเร็จ

 

แอนนา เสือ

 

แอนนา เสือ

 

แอนนา เสือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ