บันเทิง

"อดีตศัลยแพทย์" เดินหน้า ชี้เรื่อง โป๊ะแตก คนบนเรือคดี "แตงโม" เห็นแล้วอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เดินหน้า ชี้เรื่อง โป๊ะแตก คนบนเรือคดี "แตงโม" เห็นแล้วอึ้ง

หลังจากวันนี้ (27 ก.ค. 65) "กระติก" หรือ น.ส. อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และ "แซน วิศาพัช มะโนมัย" พร้อมทนาย เดินทางมายื่นหนังสือ ถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ผ่าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ถึงกรณีที่มีบุคคล หรือ กลุ่มบุคคลที่สร้าง หลักฐานเท็จ ใน คดี "แตงโม" ทางด้าน พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก็ออกมาเคลื่อนไหวแบบฟาดๆทันที โดยการโพสต์รูปและข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งได้อ่านแล้วมีอึ้ง

 

"วันนี้ คนบนเรือ จะไปยื่นหนังสือกระทรวงยุติธรรม ให้ดำเนินคดีกลุ่มบุคคลที่นำพยานหลักฐานเท็จมาร้องเรียน ฝากผู้สื่อข่าวถาม คนบนเรือ หน่อยครับ ว่าใช้กล้องทิพย์รุ่นไหน ถ่ายรูปผ่านสะพานซังฮี้ ทะลุเห็นถึงสะพานพระรามแปด จะได้ไปซื้อมาใช้ในกิจการของประชาชนผู้รักความยุติธรรมครับ ฝากผู้สื่อข่าวบอกผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมด้วยว่า ในเมื่อพยานที่ไปให้การ DSI คดีน้องแตงโม ไม่มีหลักฐานน่าเชื่อถือ และส่วนมากเป็นการใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ ช่วยสำเนาบันทึกคำให้การของพยานทุกคน แจกแก่ผู้สื่อข่าวด้วย เพื่อเป็นการประจานพฤติกรรมของพยานเหล่านี้ครับ"

"อดีตศัลยแพทย์" เดินหน้า ชี้เรื่อง โป๊ะแตก คนบนเรือคดี "แตงโม" เห็นแล้วอึ้ง

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็เคยออกมาเคลื่อนไหวแบบรัวๆ ไม่ว่าจะเป็นโพสต์นี้ "ที่มาของคำว่าโป๊ะแตก ตอนที่ 1 เรือของกลางถูกผูกไว้ที่ "โป๊ะ"ตอนตี 1 พอคุณบอลกลับมาตี 5 หลังจากเอา jet ski ไปตามหา เลยเอาเรือไปเก็บไว้ในอู่" และ "ที่มาของคำว่าโป๊ะแตก ตอนที่ 2 เรือที่ผูกไว้ ออกมาได้ไง GPS Garmin Dual 743 ประจำเรือ Cobalt 25SC เป็นเทคโนโลยี่ขั้นสูงจริงๆ สามารถต่อ Sonar ได้ด้วย ตอนแรกว่าจะทะยอยเขียนเรื่อง NAVSTAR Satellites, Marine Terminology ก่อน แล้วค่อยแฉจับเท็จตลอดเส้นทางเดินเรือภายหลัง

ขอบคุณภาพจาก PPTV

แต่เนื่องจาก  27 ก.ค.เวลาบ่ายโมง สี่ คบร.พร้อมด้วยทนายความ จะไปยื่นหนังสือ ที่กระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกลุ่มบุคคลที่นำพยานหลักฐานเท็จมาร้องเรียน ผู้สื่อข่าวคงเยอะ จะได้ถือโอกาสสัมภาษณ์ เรื่องที่เข้าข่าย การให้การเท็จ การสมรู้ร่วมคิดเพื่อสร้างหลักฐานเท็จ การทำลายหลักฐานจริง ฯลฯ GPS เริ่มสตาร์ทเครื่องเวลา 16:14 ของวันที่ 24 ก.พ.65 เอาเรือลงน้ำเวลา 16:33 ที่ทราบเพราะดูจาก column Depth ความลึกของแม่น้ำ ปิดเครื่องครั้งสุดท้ายเวลา 4:03 ของวันที่ 25 มีความผิดปกติหลายจุด ข้อมูลเยอะมากๆ ถึง 6,351 ชุด แต่ละชุดประกอบด้วย Index, Time, Leg Distance, Leg Time, Leg Speed, Leg Course, Position, Depth, Temperature โดยปกติตัวรับสัญญาณ GPS จะแม่นยำถึงระยะ 10 เมตร (บางทีเห็นในแผนที่ห่างโป๊ะ 10 เมตร จริงๆอาจจอดเทียบโป๊ะ) ความแม่นยำจะดีขึ้นอีกเมื่ออยู่บนพื้นน้ำ และ Garmin ได้ปรับปรุงด้วยระบบเสริมพื้นที่กว้าง (WAAS) สามารถพัฒนาความแม่นยำให้ดียิ่งกว่า 3 เมตร

"อดีตศัลยแพทย์" เดินหน้า ชี้เรื่อง โป๊ะแตก คนบนเรือคดี "แตงโม" เห็นแล้วอึ้ง

คืนนี้โฟกัสเฉพาะตอน "ชอลิ่วเฮียงถล่มวังค้างคาว" แล้วกัน คราวหน้าอยากไปทัวร์หน่วยงานไหน แจ้งพิกัด มา ดูภาพแรกช่วงตีสาม เรือมีการแช่นิ่ง (ระยะการเคลื่อนที่เป็นศูนย์ ความเร็วเกือบเป็นศูนย์) พิกัด ละติจูด ลองติจูด ที่ N13.82112  E100.50054 ดูภาพที่สอง search พิกัดดังกล่าว ใน google map จะเทียบให้เป็น องศา ลิปดา ฟิลิบดา โดยอัตโนมัติ เห็นแล้วใช่ไหมครับที่ไหน ดูภาพที่สาม ใช้ Google Earth มองภาพจริงมุมสูง สามารถซูมดูได้ และ วัดระยะห่างจากจุดนึงไปอีกจุดนึงได้  นร. (นอกเรื่อง) ดู Telemetry ก็พอรู้แล้วว่า รพ.อะไร จึงแอบถามคนใน  แล้วเกิดความสงสัยว่า hypertension จาก stress ทำไมประเมินต้อง GCS score เป็นระยะ และ investigation ยังกับ head injury? ราตรีสวัสดิครับ ตื่นมามีแรงจะเขียนเรื่องต่อ ให้ผู้สื่อข่าวไปสัมภาษณ์"

"อดีตศัลยแพทย์" เดินหน้า ชี้เรื่อง โป๊ะแตก คนบนเรือคดี "แตงโม" เห็นแล้วอึ้ง

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline