บันเทิง

สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน เผยขายหมดคันรถละ 3 แสน แต่กี่คันนับไม่ถูกเลยทีเดียว

ล่าสุด "ชาคริต แย้มนาม" กับ "แอน ภัททิรา" ภรรยา ได้ทำคลิปลงในยูทูบชาแนล บักโพธิ์ Channel ซึ่งใช้ชื่อตอนว่า "ตัดทุเรียนขาย ได้ตังค์คันละ 300,000 บาท!!! คูณเลขไม่ถูก ตัดทีเป็นตัน" โดยทั้งคู่ได้พาไปชมการตัดทุเรียนไปขายได้เงินคันละ 3 แสนบาท แถมงานนี้คูณเลขไม่ถูก เพราะตัดทีเป็นตันจ้า โดยในคลิปนี้ ชาคริต-แอน ไปสวนที่ จ.จันทบุรี ก่อนจะพาแฟนๆ ไปชมการตัดทุเรียนในสวนไปขาย งานนี้มีญาติพี่น้องไปช่วยตัดทุเรียนด้วย ซึ่งต้องจองตัวกันข้ามปีเลยทีเดียว และการตัดก็ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะมีทั้งต้นที่สูงมากๆ บางทีฝนตกหนักแล้วมองไม่เห็นลูกก็ต้องหยุดพักระยะหนึ่ง พอฝนหยุดถึงจะตัดต่อ จึงต้องใช้มือตัดทุเรียนที่เป็นมืออาชีพ

ด้าน ชาคริต-แอน อธิบายถึงการคัดทุเรียนขนาด A B C รวมไปถึงไซส์โบ้ 6 กก. ขึ้นไป ซึ่งไซส์โบ้จะไม่ได้ราคา เพราะมันใหญ่ไป โอกาสที่จะไม่สุกเลยก็มี ส่งออกไม่ได้ แต่ก็เอามาขายในประเทศได้ แกะขายได้ แต่ว่าต้องรอลุ้น เพราะยิ่งลูกใหญ่ความสุกไม่เท่ากันก็เกิดขึ้นเยอะ หรือไม่ก็จะส่งไปทอดเลย นอกจากนี้จะมีทุเรียนตกไซส์ที่ขายไม่ได้ราคาเช่นกัน แต่ทุเรียนที่ไม่ผ่านเกรดส่งออกก็ไม่ต้องกังวล บางทีเห็นเป็นหนามดำเหมือนมีราขึ้นบนเปลือก แต่บางทีแกะมาพูสวย เนื้อสวย อร่อยด้วย งานนี้ก็มีทีมดอยที่มาคอยทุเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์รอยกใส่เข่งขึ้นรถกลับด้วย โดยมองจากภาพแล้วกดเครื่องคิดเลขกันไม่ทันเลยทีเดียวว่าขายทั้งหมดแล้วจะได้เป็นตัวเลขเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ คือ 7 หลักแน่นอน หลายคนเห็นแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากทำเกษตรได้สุดปังแบบนี้บ้างจังเลย

สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน

จากนั้น ชาคริต-แอน พาไปสวนตัวเองที่เรียกว่าเป็นสวนปราบเซียน เพราะต้นทุเรียนสูงมาก มือตัดรับงานนี้ยังมีหวั่นใจ ชาคริตบอกว่าบันไดเจ๊งไปแล้ว 1 อัน เพิ่งถอยมาใหม่ ก่อนจะบ่นขำๆ ว่าคนบ้าอะไรซื้อบันไดเป็นหมื่น พร้อมทั้งบอกว่าพอต้นทุเรียนสูง เวลาโยนลงมาก็ต้องระวังมาก คนตัดทุเรียนต้องมีความชำนาญ เพราะอันตราย ต้องมีเทคนิครวมถึงประสบการณ์ ซึ่งต้นที่สูงๆ อายุ 40 กว่าปีแล้ว บางต้นอยู่ริมน้ำ ก็ต้องใช้เทคนิคตัดแบบไม่ให้ตกน้ำ จึงทำให้ทุเรียนมีราคาแพง

สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน

จากนั้นพาแฟนๆ ไปชมมังคุดจากสวน แอนบอกว่า กก. ละ 65 บาท เก็บได้ 3 ตะกร้า ได้เงิน 3-4 พันกว่าบาท ดีใจมาก แถมยังได้ลองกองจากสวนมาอีกครึ่งกระสอบ ด้านชาคริตพามาดูการคัดมังคุดโชว์มังคุดลูกสวยๆ ที่ส่งให้ที่ล้ง บอกว่าเสื้อยืดดีๆ หลายตัวในช่วงโควิด ทุกวันนี้ต้องใส่มาสวนอย่างเดียวเพราะเต็มไปด้วยยางมังคุด อีกทั้งยังแบ่งมังคุดให้ทีมดอยกลับไปทานที่บ้านด้วย

สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน สุดปัง "ชาคริต แย้มนาม" ลุยทำ สวนทุเรียน สร้างรายได้ หลักล้าน ต่อวัน
เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline