บันเทิง

ชุมชน ตึกร้าง 95/1 ที่ "พิมรี่พาย" ช่วย ถูก สั่งรื้อ เหตุใบขอ ก่อสร้าง หมดอายุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมชนตึกร้าง 95/1 ที่ "พิมรี่พาย" เน็ตไอดอลและแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เข้าช่วยเหลือ ถูกสั่งรื้อ เหตุใบอนุญาตก่อสร้างหมดอายุ

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (26 กรกฎาคม 2565) "พิมรี่พาย" หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ เน็ตไอดอล และ แม่ค้าออนไลน์ ชื่อดัง ได้เผยคลิปในช่อง ยูทูบ  ชื่อตอนคลิปว่า "ชะตาพามาเจอ" โดยในคลิปดังกล่าว เธอและทีมงานได้เจอลุงเข็นผักขายแล้วเธอได้ขับรถตามลุงไปเรื่อยๆ จนรู้ว่าลุงพักอาศัยอยู่ในตึกร้าง แล้วหาผักขายเลี้ยงตนเอง ซึ่งปรากฏว่าใน ตึกร้าง นั้นไม่ใช่แค่ลุงที่อาศัยอยู่ แต่มีหลายชีวิต 280 ชีวิต 150 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในตึกร้าง โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตึกร้างบอกว่าอยู่กันมาเป็นสิบๆปีแล้ว โดยอาชีพหลักๆ เก็บขยะขาย เก็บของเก่า ทำการก่อสร้าง โดยที่ไม่รู้ว่าจะโดนไล่ที่ตอนไหน อยู่แบบเอื้อทรกัน เด็กส่วนมากพ่อแม่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมมาหลายเทอมแล้ว ซึ่งพิมก็ได้ช่วยซื้อของใช้อาหารแห้งที่จำเป็นช่วยเหลือ แล้วช่วยซื้อที่นอนมุ้งไว้ใช้ไปก่อน เพราะพิมไม่อยากซื้ออะไรชิ้นใหญ่ๆให้ เนื่องจากเป็นพื้นที่บุกรุกนั้นเอง ส่วนเด็กๆพิมก็ไปจ่ายค่าเทอมให้เด็กที่ติดเงินไว้ ไปจ่ายให้ถึงที่โรงเรียนเลยนั่นเอง

ล่าสุดทราบมาว่าตึกร้างดังกล่าว ตั้งอยู่ที่บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 95/1 หรือที่เรียกกันว่า ชุมชนตึกร้าง ตั้งอยู่ที่เขตบางพลัด กทม. โดยทางเว็ปไซต์ The101.world เคยนำเรื่องราวดังกล่าวมาลงไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว (2564) โดยระบุว่า หากมองจากภายนอก ตึกนี้เป็นตึกร้างสมบูรณ์แบบ ในที่นี้คือมีเพียงโครงสร้างตึกพอให้เห็นเค้าของอาคาร ปูนฉาบเรียบเฉพาะบางจุด เหล็กเส้นชี้ออกมาจากทุกที่ที่มีเสา อาคารไร้ผนัง บันไดไร้ราวจับ และประตูไร้วงกบ มีร่องรอยของซุ้มประตูที่ถ้าสร้างสำเร็จคงเป็นทางเข้าที่โอ่โถงไม่น้อย แต่เมื่องานศิลปะยังไม่ได้แต่งแต้ม อาคารเหล่านี้ก็เป็นเพียงซากคอนกรีตเท่านั้น ใต้ถุนอาคารเต็มไปด้วยขยะ มีบ่อน้ำลึกเกิน 2 เมตร ที่คนที่นี้เอาไว้เลี้ยงปลาดุก ห้องน้ำและบริเวณซักล้างถูกสร้างไว้ลวกๆ ด้วยสังกะสีกั้นแค่เอว มีโอ่งดินกับขันพลาสติกวางรอทำหน้าที่ทุกวัน

ชุมชน ตึกร้าง 95/1 ที่ "พิมรี่พาย" ช่วย ถูก สั่งรื้อ เหตุใบขอ ก่อสร้าง หมดอายุ

อาคารสูง 4 ชั้นที่ยังสร้างไม่เสร็จนี้เป็น 1 ใน 8 ตึกของกลุ่มอาคารที่เจ้าของหมายมั่นจะสร้างเป็นทาวน์โฮม แต่ไม่สำเร็จเพราะเจอพิษฟองสบู่แตก จากแต่เดิมที่มีผู้คนย้ายมาจากบริเวณเลียบทางรถไฟบางกรวยอยู่แล้ว พอตึกถูกทิ้งร้าง หลายคนก็เข้าไปจับจองพื้นที่บนตึก และยังมีคนไร้บ้านหรือคนที่ถูกไล่ที่จากที่อื่นเข้ามาอยู่ด้วย พวกเขารวมตัวกันหลวมๆ เป็น ‘ชุมชนตึกร้าง 95/1’ ตั้งชื่อตามซอยจรัญสนิทวงศ์ 95/1 มีผู้อยู่อาศัยทั้งบนตึกและบนพื้นรวมแล้วกว่า 140 ครัวเรือน คนส่วนมากที่อยู่ที่นี่ คือโดนไล่ที่จากที่อื่นมา อาชีพหลักคือเก็บขยะ เป็นแม่บ้าน ขับวินมอเตอร์ไซค์ ค้าขาย รับจ้างทั่วไป  มีรายได้วันละ 100-200 บาท ชุมชนตึกร้าง 95/1 มีคนวัยชราอยู่จำนวนมาก แต่ที่เยอะกว่านั้นคือเด็กเล็กเด็กโตที่มีอยู่กว่า 40 คน 

ชุมชน ตึกร้าง 95/1 ที่ "พิมรี่พาย" ช่วย ถูก สั่งรื้อ เหตุใบขอ ก่อสร้าง หมดอายุ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อปี 2560 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงตรวจพื้นที่เขตบางพลัดและเขตบางกอกน้อย และพบชุมชนแห่งนี้ เจ้าตัวได้เคยพูดไว้ว่า "อาคารร้างในซอยจรัญสนิทวงศ์ 95/1 นั้น พบว่าใบอนุญาตในการก่อสร้างหมดอายุ จึงได้สั่งการให้สำนักงานเขตบางพลัดออกคำสั่งรื้อถอนอาคาร เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีความเสี่ยงที่จะเป็นแหล่งก่ออาชญากรรม จึงได้กำชับให้เทศกิจประสานกับตำรวจในพื้นที่หมั่นเข้าไปตรวจสอบอาคาร เพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมด้วย" แต่จวบจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีการรื้อถอน คาดว่าคงจะมีการเจรจากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ชุมชน ตึกร้าง 95/1 ที่ "พิมรี่พาย" ช่วย ถูก สั่งรื้อ เหตุใบขอ ก่อสร้าง หมดอายุ ชุมชน ตึกร้าง 95/1 ที่ "พิมรี่พาย" ช่วย ถูก สั่งรื้อ เหตุใบขอ ก่อสร้าง หมดอายุ ชุมชน ตึกร้าง 95/1 ที่ "พิมรี่พาย" ช่วย ถูก สั่งรื้อ เหตุใบขอ ก่อสร้าง หมดอายุ ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Spring

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ