บันเทิง

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จาก โดนคุกคามทางเพศเกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดีย และผู้ที่โดนบ่อย แต่ไม่ใช่เรื่องปกติ นั้นก็คือคนบันเทิง ซึ่งล่าสุด นางร้ายในจอ อย่าง "ฝ้าย สุภาพร" เจอหนักเป็นการ เซ็กชวล ฮาราสเมนต์ แน่นอน เพราะนับไม่ถ้วนที่ส่งรูปของลับมาให้ชม ล่าสุดไม่โดนซ้ำ แต่โดนวิจารณ์แรง

หลังจากสื่อมวลชนได้มีโอกาสจ่อไมค์แบบจริงจังอีกครั้ง เรื่องโดนคุกคาม ส่งภาพของลับให้เธอกันสนั่นอินสตราแกรม ไปเมื่องานบวงสรวงละครเรื่องใหม่ ที่นางร้ายอย่าง "ฝ้าย สุภาพร" มาร่วมพิธี  

ล่าสุด อัปเดตกันหน่อย วันนี้ 12/9/65 เธอเดินทางมาออกงานอีกครั้ง หลังจากที่รู้สึกว่า มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการใส่แว่น ถ้าหากสังเกตเธอดีดี เธอชื่นชอบแว่นที่เบา และมีความเป็นแฟชั่น ตรงกับ ความชื่นชอบ แว่นตาที่ได้ชื่อว่าเบาที่สุดในโลก แบรนด์เดียวที่องค์การนาซ่าให้การยอมรับและมั่นใจ ตัวแว่นทำจากวัสดุ Hightech Titanium (ไฮเทค ไทเทเนียม) เบา แต่ แข็งแรง มีความยืดหยุ่นสูง

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

และในวันนี้ แฟนๆที่มารอให้กำลังใจ มีการทำป้ายไฟ ชื่อของฝ้ายแบบใหม่ออกมา และนำมาตั้งโชว์ต้อนรับเป็นการเซอร์ไพร์สด้วย ทำให้ฝ้ายรู้สึกดีใจ และภูมิใจมากๆ และรักแฟนคลับมากๆ ทำให้เจ้าตัวรู้สึกตกใจ และชมผ่านสื่อด้วยว่าน่ารักมาก 

และอย่างที่บอกไป ว่าตอนนี้ทุกอย่างในชีวิตลงตัวมาก ไม่ว่าจะงาน หรือธุรกิจาี่ทำอยู่ มีเรื่องเดียว เรื่องเดิมที่รู้สึกแย่คือ หลังจากออกมาพูดถึงหนุ่มๆ ที่ชอบส่งข้อความ เป็นรูปภาพเชิงคุกคามมานั้น มีหลายคำวิจารณ์ ที่ไม่ได้สงสารเธอ หรือเป็นความคิดเห็นเชิงบวก แต่กลับต่อว่า ว่าลุค การแสดงออก หรือการแต่งตัววาบหวิว ทำให้สมควรโดนคุกคามแล้ว แถม ไม่ได้ตระหนักถึงปัญหา เซ็กชวล ฮาราสเมนต์ (sexual harassment) หรือการถูกคุกคามทางเพศในรูปแบบต่างๆ อาจจะเป็นทางคำพูดลวนลาม หรือการถูก “แต๊ะอั๋ง” ผ่านทางโซเชียลมีเดีย อีกด้วย ตามภาพ ที่คมชัดลึกบันเทิง แนบเป็นตัวอย่างให้แบบนี้เลยจ้า

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

นอกจากนี้ Silhouette ยังเป็นแว่นที่ไม่มีน็อตไม่มีสกรูเป็นส่วนประกอบ Silhouette พร้อมเปิดตัวคอลเลคชั่น TMA – Icon Tinted lens (ทีเอ็มเอ-ไอคอน ทินท์เทด เลนส์) 4 สี 4 สไตล์ พุ่งเป้าคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์ ด้วยนวัตกรรมย้อมสีเลนส์แบบไล่สี กรอบเจาะทำดีไซน์เลนส์เชฟใหม่ โอบกระชับเข้ากับใบหน้า สามารถสวมใส่ได้ตลอดเวลาและเข้ากับเสื้อผ้าทุกเฉดสี Silhouette โดย บริษัท อายลิ้ง วิชั่น จำกัด ร่วมกับ KT Optic จัดงาน Press Conference Silhouette New Collection “TMA – Icon Tinted lens” (เพรส คอนเฟอเรนซ์ ซิลลูเอท นิว คอลเลคชั่น ทีเอ็มเอ-ไอคอน ทินท์เทด เลนส์)  วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเอเชีย 

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

ฝ้ายเลยมีโอกาสให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกบันเทิง ที่แรก หลังได้สวมใส่ถ่ายแฟชั่นเซ็ทคู่กันครั้งแรกให้กับ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลกว่า "ไม่ได้รู้สึกอะไรกับคำพูดเหล่านั้นเลย เพราะที่ไดเรกต์มา ก็ไม่ได้มีภาพอะไรนอกจากภาพเขาเอง ฝ้ายก็ไม่ได้แต่งตัวโป๊อะไร"

และยังบอกอีกว่า "ต่อให้ฝ้ายแต่งตัวโป๊ ก็ไม่มีสิทธิ์ จะมาว่าฝ้าย เพราะมันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ส่วนใครที่บอกว่า ก็แต่งตัวแบบนี้เอง เอาเป็นว่า เก็บไว้ใช้กับตัวเองนะคะ เพราะสิ่งที่ฝ้ายทำก็ไม่ได้เดือดร้อนใคร และรู้จักกาเทศะพอสมควร"

และ "ก็ไม่ได้ติดใจอะไร ไแต่เอาจริงๆ ยังไม่ได้อ่านนะ  มันก็เป็นการคุกคามเพิ่มแหละ แต่ละข้อความที่บอกลงอีกดูเพลิน อะไรต่างๆ แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้โป๊ วาบหวิว ทำให้รู้สึกว่ามันต้องขนาดนั้นเลย อันนี้อยู่ที่จิตใต้สำนึกคนแล้วค่ะ"

งานนี้ ฟาดคืนไม่ยั้ง ยกตัวอย่างการเดินช้อปปิ้งคงไม่มีใครหรือตัวเธอเอง จะใส่บิกินนี่มาเดิน "ใช่ไหมคะ?"

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

บอกอีกว่า "เพราะฉะนั้น อยู่ที่จิตใต้สำนึกและการปลูกฝังของแต่ละครอบครัว ของแต่ละบุคคลแล้วค่ะว่า เขาถูกปลูกฝังมาแบบไหน ไม่ทราบเหมือนกันว่าโตมาแบบไหน ถึงมีคำพูดจาออกมาแบบนี้"

ซึ่งการโดนวิจารณ์ซ้ำ เพียงเพราะเธอเรียกน้องสิทธิส่วนบุคคลตามข่าวที่นำเสนอไป เพราะเธอเป็นผู้โดนกระทำเลยอยากปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง แต่ก็มิวายยังคงมีบางคนมาตอกย้ำว่าสมควร

ฝ้ายไม่ติดใจ เพราะเหตุผลของฝ้ายคือ ทำความเข้าใจว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งน่าจะถูกสั่งสอนมาต่างกัน "ไม่ถือสาอะไรค่ะ"

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

และ "เอาจริงๆ มันคือฝ้ายนั้นแหละ แต่ว่า ส่วนคนอื่นๆจะมองยังไง ฝ้ายห้ามความคิดใครไม่ได้จริงๆ ส่วนคนที่ชื่นชม ก็ต้องขอบคุณมากๆ ใครที่มองแล้วอิจฉา อยากด่าจังเลย ก็เป็นปัญหาของเขาไม่ใช่ปัญหาของฝ้าย และถ้ามีอีก เจอกันที่ศาล เข้าเลย เยอะไปแล้ว ถึงมันจะไม่ใช้ครั้งแรก แต่ครั้งนี้หนักสุด ก็ตกใจ เขาต้องป่วย ก็เลยรู้สึกว่าจะเอาเรื่องกับคนป่วย หรือยังไงดี ถ้าไม่ป่วยจิตทำไม่ได้" 

ส่วนตัวฝ้ายก็งงเหมือนกัน ว่าแค่ออกมาพูดว่าไม่ชอบ และปกป้องการโดนคุกคามของตัวเอง ทำไมต้องมาด่าซ้ำๆกัน ทั้งที่บางคนก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน 

ทั้งนี้ ฝ้ายบอกว่า ถ้ามีมาด่า หรือวิจารณ์แย่ๆอีก ก็จะด่ากลับแล้ว "ไม่ทนแล้ว โทรเบอร์ผู้จัดการได้เลยนะคะ ผู้จัดการปากแจ๋วมากจริงๆ ผู้จัดการฝ้ายปากแจ๋ว"

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

หลังจากผู้จัดการส่วนตัวทราบเรื่อง ก็ได้มีการติดต่อ เพื่อต้องการถามหาจุดประสงค์และการกระทำดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ แต่ไม่มีการตอบกลับ

ซึ่งการกระทำแบบนี้ ย้ำก็คือการคุกคามทางเพศ ผ่านโซเชียลมีเดีย หากใครช่วยกันสังเกต เป็นหูเป็นตา และให้ความช่วยเหลือกับเหยื่อการคุกคามได้ สามารถแจ้งทางผู้จัดการฝ้ายได้เลย เพราะที่ผ่านมา ปล่อยผ่านไปหลายกรณี แลพยายามเข้าใจว่าคงจะคึกคะนอง

ซึ่งงานนี้ ยังอยู่ในกระบวนการพูดคุยว่า หากมีซ้ำอีก หรืออย่างไร คงดำเนินคดีตามกฎหมายให้เป็นตัวอย่าง และคงไม่รับคำขอโทษเป็นกระเช้าหรือดอกไม้แน่นอน 

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการส่วนตัวบอกด้วยว่า ถือว่าให้โอกาสขอโทษและปล่อยผ่านมาหลายรอบแล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่ใช้คนเดิม แค่ใครที่ทำ โทรมาติดต่อขอโทษยังทัน หรือไม่ก็ไปเจอกันที่ศาลทีเดียว เพราะเยอะมาก ให้นั่งแคปก็คงไม่หมด 

หรือว่า หลายคนคงสงสัยว่าก็เห็นเล่นบทเลิฟซีนวาบหวิวหวามไหว ถึงเนื้อถึงตัวได้ขนาดนั้น จะมาสนอะไรกับการ ‘แซว’ นิดๆ หรือส่งภาพลับเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง แต่คุณไม่รู้เลย ว่าการกระทำอันน่าเกลียดแบบนี้ คุณกำลังทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ตกเป็นเหยื่อการถูกคุกคาม

"ฝ้าย สุภาพร" โดนด่าซ้ำควรโดนคุกคามแล้ว ฟาดกลับสนั่น ด่ามาด่ากลับไม่โกงนะ

ซึ่ง ใครตามข่าวไม่ทัน ย้อนกลับไปก่อนหน้าไม่นานนี้เมื่อต้นเดือน บอกเลยว่าถึงกับต้องผวาหนัก โทรหาผู้จัดการของนางร้านหน้าสวย อย่าง "ฝ้าย สุภาพร" โดยด่วน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ครั้งแรก เพราะชอบมีคนส่งรูปของลับ หรือภาพลามกให้เธอบ่อยมากๆ ผ่านทางอินสตราแกรม faye_malisorn แต่ครั้งนี้ สุดทน เพราะภาพที่เห็นชัดเจน เห็นทั้งหมดที่บุคคลที่ไม่รู้จัก ส่งมา เป็นระยะเวลาเกือบสองเดือนแทบทุกวัน แล้วได้ดำเนินการทางกฎหมายไปแล้ว 

และ ยังไม่จบ โดนมาตลอด จนเจ้าตัวแทบอาเจียน เพราะเป็นอินสตราแกรมจริง เห็นทั้งหน้า เห็นทั้งของลับ ส่งมาให้เธอ ผ่านไดเรกต์อินสตราแกรม บอกเลยว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ากลัว และปั่นป่วนมาก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

งานนี้ฝ้ายไม่ทน รีบรายงานผู้จัดการส่วนตัว พร้อมแคปหลักฐานเพิ่มเติม รวบรวมก่อนจะเป็น มิส สน. มีชื่อ นามสกุล พร้อม ช่องทางการติดต่อ โดยฝ้ายนำภาพไปเบลอ ก่อนที่จะลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมแคปชั่น เนื่องจากเป็นคนตรงไปตรงมาอยู่แล้วว่า...

"เป็นไรอ่ะ ที่บ้านไม่ให้ความอบอุ่นหรอ เห้อออออ ถ้าจิตใจไม่ปกติก็ควรไปหาหมอนะ ไม่ใช่มาสร้างความรำคาญน่ารังเกลียดให้กับคนอื่นแบบนี้ ถ้ามีอีกทีนะ เจอกันที่ศาลเลย ไม่พูดไม่เตือนมันละ ไม่ได้กลัว ไม่ได้อะไร แต่ขยะแขยง ขยะสังคม !!! "

จากการพูดคุย กับทางผู้จัดการของฝ่ายโดยตรงนั้น เธอโดนคุกคามแบบนี้มาตลอด แทบจะปล่อยผ่านไป แต่หนักเข้าเป็นประจำก็ไม่ไหวเหมือนกันที่จะต้องมารับพลังความใคร่ของใคร ที่ต้องมาลงในไดเรกต์อินสตราแกรมของเธอ ซึ่งกลายเป็น ทำให้เธอผวาซ้ำๆ วนไปวนมา 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ