บันเทิง

"พิมรี่พาย" ช่วย 280 คน อาศัยใน ตึกร้าง สุดช็อกอยู่มา 10 ปี เก็บขยะ ประทังชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิมรี่พาย" เน็ตไอดอลและแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง รุดช่วย 280 ชีวิต อาศัยในตึกร้าง สุดช็อกอยู่มานาน 10 ปี เก็บขยะประทังชีวิต

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนคงยกให้ "พิมรี่พาย" หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ เน็ตไอดอลและแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เป็นแม่พระใจบุญ ถึงแม้ว่าเธอจะเจอดราม่าทัวร์ลงขนาดไหน เพราะเธอมักจะช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ไม่ว่าจะเหนือ ใต้ อีสาน ก็ไปหมดทุกที่ และการช่วยเหลือแต่ละครั้งของเธอมักเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของรัฐบาล จนเกิดเป็นกระแสดราม่าให้หลายหน่วยงานออกมาชี้แจง อาทิ เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2564 จากคลิปวิดีโอในยูทูปที่ชื่อว่า “สุขสันต์วันเด็ก พิมรี่พายจัดใหญ่ให้น้องบนดอยสูง” โดยในคลิป “พิมรี่พาย” เดินทางไปยังหมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ด้วยการเข้าไปติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า มอบทีวีเครื่องใหญ่ไว้ที่ลานหมู่บ้าน ทำแปลงผักเพื่อสอนให้ชาวบ้านปลูกกินและนำไปขาย รวมถึงของใช้ต่างๆ ที่จำเป็น ด้วยเงินส่วนตัวของ พิมรี่พาย ทั้งหมดกว่า 5 แสนบาท

นอกจากนี้ ยังมี วันที่ 25 ม.ค. 2564 จากคลิปวิดีโอในยูทูปที่ชื่อว่า “บุญครั้งใหญ่ พิมรี่อาสาพัฒนาสำนักสงฆ์” โดยในคลิป “พิมรี่พาย” เดินทางไปยังสำนักสงฆ์เขาพะเนียง ที่ จ.สระบุรี พร้อมกับสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากชาวบ้าน พบว่า พระที่จำพรรษาอยู่ที่นี่ลำบากมาก เพราะกลางคืนจะไม่มีไฟใช้ เนื่องจากว่าไม่มีเงินทุนมากพอที่จะไปดำเนินการ ส่งผลให้ชาวบ้านรอบ ๆ ไม่ได้รับแสงสว่างด้วย ต้องใช้เทียนเพื่อให้แสงสว่างแทน พิมรี่พายจึงได้ไปขออนุญาตพระอาจารย์เพื่อพัฒนาที่นี่ให้มีไฟฟ้า มีน้ำใช้ และมีกุฏิหลังใหม่

"พิมรี่พาย" ช่วย 280 คน อาศัยใน ตึกร้าง สุดช็อกอยู่มา 10 ปี เก็บขยะ ประทังชีวิต

โดยเธอได้เดินทางไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.บ้านนา เพื่อขอไฟฟ้ารวมค่าใช้จ่าย 51,058 บาท พร้อมกับไปหาช่างเพื่อสร้างกุฏิให้พระค่าใช้จ่าย 210,000 บาท พร้อมกับซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตช์ ตู้คอนโทรล รวม 35,000 บาท รวมค่าจ้างในการปรับพื้นที่ดินกว่าวันละ 12,000 บาท เบ็ดเสร็จรวมค่าใช้จ่ายในการพัฒนาที่นี่แล้วประมาณ 329,300 บาท 

และล่าสุด 26 ก.ค. 2565 "พิมรี่พาย" ก็ได้เผยคลิปในช่องยูทูป ชื่อตอนคลิปว่า "ชะตาพามาเจอ" เธอและทีมงานได้เจอลุงเข็นผักขายแล้วเธอได้ขับรถตามลุงไปเรื่อยๆ จนรู้ว่าลุงพักอาศัยอยู่ในตึกร้าง แล้วหาผักขายเลี้ยงตนเอง ซึ่งปรากฏว่าในตึกร้างนั้นไม่ใช่แค่ลุงที่อาศัยอยู่ แต่มีหลายชีวิต 280 ชีวิต 150 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในตึกร้าง 

"พิมรี่พาย" ช่วย 280 คน อาศัยใน ตึกร้าง สุดช็อกอยู่มา 10 ปี เก็บขยะ ประทังชีวิต

โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตึกร้างบอกว่าอยู่กันมาเป็นสิบๆปีแล้ว โดยอาชีพหลักๆ เก็บขยะขาย เก็บของเก่า ทำการก่อสร้าง โดยไม่มีรู้จะโดนไล่ที่ตอนไหน อยู่แบบเอื้อทรกัน เด็กส่วนมากพ่อแม่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมมาหลายเทอมแล้ว ซึ่งพิมก็ได้ช่วยซื้อของใช้อาหารแห้งที่จำเป็นช่วยเหลือ แล้วช่วยซื้อที่นอนมุ้งไว้ใช้ไปก่อน เพราะพิมไม่อยากซื้ออะไรชิ้นใหญ่ๆให้ เนื่องจากเป็นพื้นที่บุกรุกนั้นเอง ส่วนเด็กๆพิมก็ไปจ่ายค่าเทอมให้เด็กที่ติดเงินไว้ ไปจ่ายให้ถึงที่โรงเรียนเลยนั้นเอง

"พิมรี่พาย" ช่วย 280 คน อาศัยใน ตึกร้าง สุดช็อกอยู่มา 10 ปี เก็บขยะ ประทังชีวิต "พิมรี่พาย" ช่วย 280 คน อาศัยใน ตึกร้าง สุดช็อกอยู่มา 10 ปี เก็บขยะ ประทังชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ