บันเทิง

จบดราม่าบุพเพฯ 2 ไปดูเอง มีดอกอะไรบ้างที่ไม่ใช่ "ดอกลำดวน" มีเฉลยในเรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอบสปอยล์ หน่อยดีกว่า อีก 2 วัน จะได้ดุกัยจริงๆ แล้ว หลังจาก ก่อนรอบสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวรายงาน เรื่องราว เฟซบุ๊กแตก ชาวกัมพูชาบุกทวงเครดิต ดอกลำดวน หลังหนัง "บุพเพสันนิวาส2" ขึ้นภาพบนโปสเตอร์ งานนี้ถกสนั่นทั้งคนไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

อีกแค่ไม่กี่วัน ภาพยนตร์ ชื่อดังเรื่อง "บุพเพสันนิวาส 2" ก็จะลงจอเข้าฉายให้ได้ชมกันแล้ว โดยงานนี้ยังคงมีพระ-นางตัวหลักจากละคร อย่าง "เบลล่า ราณี" และ "โป๊ป ธนวรรธน์" มาเดินเรื่องในภาพยนตร์ ส่วนนักแสดงสมทบก็ปังไม่แพ้ในละคร ไม่ว่าจะเป็น กิ๊ก สุวัจนี, นนกุล, ไอซ์ พาริส, ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช เป็นต้น แต่แล้วเมื่อวานนี้ (23 กรกฎาคม 2565) ก็เกิดดราม่าสนั่นโซเชียล หลังจากที่เพจ เฟซบุ๊ก GDH ได้โพสต์ภาพโปรโมทหนังเป็น โปสเตอร์ บุพเพสันนิวาส 2 โดยนางเอกของเรื่องอย่างเบลล่าได้ถือ "ดอกลำดวน" ที่พร้อมข้อความในภาพว่า "ดอกลำดวน แทนความรักที่ยั่งยืน" งานนี้ก็เหมือนเป็นโพสต์โปรโมทหนังปกติ แต่เมื่อไปส่องคอมเมนต์กลับมีเพื่อนบ้านชาวกัมพูชา เข้ามาต่อว่าแบบรัวๆ 

จบดราม่าบุพเพฯ 2 ไปดูเอง มีดอกอะไรบ้างที่ไม่ใช่ "ดอกลำดวน" มีเฉลยในเรื่อง

โดยส่วนใหญ่เข้ามาคอมเมนต์ท้วงว่า ดอกลำดวน เป็นดอกไม้ประจำชาติของกัมพูชา และขอให้ทีมงานให้เครดิตรวมถึงศึกษาในวัฒนธรรมด้วย อีกทั้งยังบอกอีกด้วยว่า ทำไม? ถึงไม่ใช้ ดอกคูน ที่เป็นดอกไม้ประจำชาติไทยแทนหละ โดยจากคอมเมนต์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดการถกเถียงกันระหว่างชาวเน็ตไทย และชาวเน็ตกัมพูชาเป็นอย่างมาก จนถึงขณะนี้มีการคอมเมนต์แล้วมากกว่า 1.3 หมื่นความเห็น เช่น "ดอกลำดวน แทน ความรักที่ยั่งยืน เราสื่อไปในทางที่ดีนะ ทำไมถึงดิ้นขนาดนั้น ถ้ารู้ว่าคนไทยกินขนมกลีบลำดวน จะไม่ช็อกตายกันเลยหรอ" , "อย่าทะเลาะด่าทอกันด้วยแค่เรื่องดอกไม่เลยครับ ในความเชื่อของชาวเขมรโบราณ ดอกลำดวนเป็นดอกไม้ในตำนานของประเทศเขา ต่อมากัมพูชาถึงได้ยกให้ "ดอกลำดวน" หรือ "ผการ็อมดวล" เป็นดอกไม้ประจำชาติของเขา จังหวัดศรีสะเกษก็ถือว่าเป็นดอกไม้ประจำจังหวัด สำหรับคนไทยเรา ดอกลำดวน เป็นดอกไม้พื้นถิ่นที่มีมานานแล้ว ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรมากมาย แต่ในกัมพูชาต่างกัน ดังนั้นถ้าเขาจะเคลมว่าเป็นดอกไม้บ้านเขา ปล่อยให้เขาภาคภูมิใจไปเถอะครับ" เป็นต้น

จบดราม่าบุพเพฯ 2 ไปดูเอง มีดอกอะไรบ้างที่ไม่ใช่ "ดอกลำดวน" มีเฉลยในเรื่อง

ซึ่ง แอบสปอยล์ แค่ว่า จบดราม่าเถอะ เพราะจากสื่อมวลชนและดารา นักแสดง ที่ร่วมชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ กันในโรงภาพยนตร์รอบกาล่า พรีเมียร์ เมื่อวานที่ผ่านมา บอกได้เลยว่า ในเนื้อเรื่อง ไม่มีเรื่องราวของ ดอกลำดวน ที่เป็นประเด็นวิจารณ์กันแล้ว มีเพียง เดอก ดาหลา ดอกรัก ดอกชงโค เอาเป็นว่า ดอกไม้เหล่านี้เกี่ยวอะไร และจะสนุกแค่ไหน เตรียมออกเดินทางข้ามภพ พร้อมกันทั่วสยาม 28 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ กันดีกว่า จบดราม่าเนาะ 

ทั้งนี้  จีดีเอช ร่วมกับ บรอดคาซท์ ไทยฯ จัดรอบกาล่า พรีเมียร์  โดยมี "โอปอล์ ปาณิสรา" รับหน้าที่พิธีกร กล่าวต้อนรับเหล่าศิลปิน เซเลปคนดังที่มาร่วมเดินพรมแดงมากมาย ในบรรยากาศสุดอลังการ นำทีมโดยกลุ่มนักแสดงจากค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น หลุยส์ สก๊อต, นุ่น-รมิดา, มายด์-ลภัสลัล, รอน-ภัทรภณ,ตี๋-ธนพล, ลีน่า-ลลินา,แหวนแหวน ตามด้วยนักแสดงจากภาพยนตร์ One for The Road ต่อ-ธนภพ, ออกแบบ-ชุติมณฑน์  ต่อด้วย คู่จิ้นสุดฮอต พีพี-กฤษฏ์ และ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ มากรี๊ดต่อกับแก๊งเพื่อนซี้ ก้อย-นัตตี้-ดรีม ตามด้วยน้อง อ๊ะอาย 4 EVE ที่มากับน้องอันดา งานนี้แฟนๆ ได้มากรี๊ดต่อกับ เบิ้ล ปทุมราช จาก อาร์ สยาม ต่อด้วยกลุ่มนางงามจากหลากหลายเวที บิ๊นท์,มานิต้า,แพรว,ต้นกล้า,โยโย่ ตามด้วย เอ๋-มณีรัตน์ ,ติช่า, จุ๊กกู้ ,มะปราง The Face Thailand ,ป๊อบปี้ The Face Men,ปีเตอร์แพน,โน่ ภูหลวง ฯลฯ

จบดราม่าบุพเพฯ 2 ไปดูเอง มีดอกอะไรบ้างที่ไม่ใช่ "ดอกลำดวน" มีเฉลยในเรื่อง

ต่อด้วยทีมนักแสดงจากหนังเรื่องต่อไปของจีดีเอช จูเน่-เพลินพิชญา,พีช-พชร, พลอย หอวัง, เล็ก วสุ และปิดท้ายที่ทีมผู้บริหารและนักแสดง จากภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส ๒ เปิดตัวด้วยผู้บริหาร จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ที่เดินคู่มากับ รอมแพง เจ้าของบทประพันธ์บุพเพสันนิวาสและที่ปรึกษาบทภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒   ต่อด้วย อรุโณชา ภาณุพันธุ์, อรรควุฒิ สุวรรณประกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ตามด้วยเก้ง-จิระ มะลิกุล, วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ 2 โปรดิวเซอร์มากความสามารถ ตามด้วย ผู้กำกับ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม และ โอม-ปัณฑพล โปรดิวเซอร์เพลงประกอบภาพยนตร์ พร้อมด้วยนักแสดงในเรื่อง บ๊อบบี้-นิมิตร, โจนาทาน, แดนเนียล, สตีเฟ่น, ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต, ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร, กิ๊ก-สุวัจนี พานิชชีวะ, นน-ชานน สันตินธรกุล ปิดท้ายที่พระ-นางคู่ขวัญ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ เบลล่า-ราณี แคมเปญ ที่มาร่วมเดินพรมแดง พร้อมเชิญชวนให้ทุกท่านไปร่วมชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ กันในโรงภาพยนตร์

จบดราม่าบุพเพฯ 2 ไปดูเอง มีดอกอะไรบ้างที่ไม่ใช่ "ดอกลำดวน" มีเฉลยในเรื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ