บันเทิง

ขนลุก "แม่นกน้อย" เชื่อบ้านตองห้า 70 ล้าน ขายไม่ออก เพราะมีอาถรรพ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศขายบ้านตองห้ามานานเพื่อต้องการนำเงินไปใช้หนี้ แต่ยังขายไม่ออกเสียที งานนี้ "แม่นกน้อย อุไรพร" มีความเชื่อเกี่ยวกับอาถรรพ์เจ้าที่ออกมาจากต้นเสาของบ้าน เชื่อว่าบ้านเลือกเจ้าของใหม่ 

อย่างที่ทราบกันดีว่าโควิด-19 ทำพิษแก่หมอลำคณะเสียงอิสาน ทำให้ "แม่นกน้อย อุไรพร" ต้องประกาศขายบ้านหรู จ.อุดรธานี หรือที่เรียกกันว่า "บ้านตองห้า" โดยเธอขายในราคา 70 ล้านบาท ตั้งใจนำเงินมาใช้หนี้ 50 ล้านบาท และนำเงินมาเลี้ยงดูคนในวง  ล่าสุด "แม่นกน้อย" ได้เปิดใจกับทางข่าวสดออนไลน์ เล่าให้ฟังว่าบ้านตองห้ายังขายไม่ได้เชื่อว่าบ้านเลือกเจ้าของและบ้านหลังนี้มีอาถรรพ์มีเจ้าที่ออกมทจากเสากลางบ้าน 

โดย"แม่นกน้อย" เล่าว่า "ที่ประกาศขายบ้าน 70 ล้าน ตอนนี้ก็ยังขายค่ะ ยังยืนยันว่าถ้ามีคนซื้อก็ยังจะขายเพราะว่าแม่มีหนี้ในระบบ นอกระบบ หุ้นส่วนที่เราเคยร่วมงานร่วมหุ้นกันมา คือพ่อหลอดท่านให้เลือกว่าจะยุบวงเสียงอิสานปิดตำนานหรือขายบ้าน ถ้าพ่ออนุญาตขายบ้าน ส่วนต่างส่วนเหลือแม่ก็ยังอยากทำวงเสียงอิสานเพื่อสืบตำนานให้ลูกให้หลานได้สานต่อ

พ่อหลอดท่านก็อนุญาต ตอนนี้หนี้ก็ยังมี อาจลดลงมาบ้าง แต่ก็ยังเหลือเยอะ ก็ยังยืนยันว่าขายบ้านถ้ามีคนจะซื้อ มีคนติดต่อมาเยอะค่ะ แต่ก็ยังขายไม่ได้ แม่มองว่าบ้านแม่คือบ้านตองห้า แม่ได้มาเพราะความฝัน คือฝันเห็นเจ้าที่ ฝันเห็นปู่ขุนเดชท่านให้อยู่อาศัย เราก็มองในมุมว่าบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านแม่นกน้อย ท่านยังเลือกอยู่ว่าใครจะเป็นเจ้าของ หากขายได้คงเป็นเจ้าของที่จะต้องได้เปลี่ยนถ่ายจากแม่นกน้อยน่าจะเป็นแบบนั้น คือคนมาดูเยอะมาก"

บ้านเลือกคนอยู่? "น่าจะเป็นอย่างนั้นค่ะ ถ้าเป็นวันพระ ลูกๆ ที่เป็นเด็กน้อยที่วิ่งเล่นอยู่ในบ้านตองห้า เขาจะพูดว่า แม่ หนูเห็นย่าออกมาจากต้นเสาต้นนั้นนะ แต่งชุดขาวสวยมาก ผู้หญิงคนนั้นสวยมากเดินกลับเข้าไปในต้นเสาต้นนั้น ต้นเสาต้นนั้นอยู่กลางบ้านตองห้า อันนั้นเป็นบ้านของเขาเหรอ แม่ก็เชื่อเช่นเดียวกันว่าบ้านนี้มีเจ้าของมีเจ้าที่โดยไม่ใช่แม่นกน้อยเป็นเจ้าของ ท่านคงเลือกอยู่ว่าจะให้ใครเข้าไปเปลี่ยนถ่ายจากแม่นกน้อย" แม่นกน้อย อุไรพร

ไม่มีบ้านตองห้า ก็ได้ แต่ไม่มีวงเสียงอิสานไม่ได้? "เราไม่ยึดติด แต่ถ้าไม่มีวงเสียงอิสาน ลูกหลานที่เคยอยู่กับแม่ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นจนมีลูกมีสามี ได้ลูกได้หลานได้เหลน ถ้ามีเสียงอิสานอยู่ลูกหลานก็จะได้ทำมาหากินสืบไปค่ะ"งานนี้ต้องคอยดูว่าคนที่จะมาอยู่บ้านตองห้าสืบต่อไปจะเป็นใครกันแน่ ใครจะเลือกบ้านแล้วบ้านจะเลือกใครมาอยู่ แม่นกน้อย อุไรพร

 

บ้านตองห้า

ขอบคุณภาพ Pick Natnarong

ขอบคุณข้อมูล ข่าวสดออนไลน์

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

logoline