บันเทิง

ย้อน "กรุงศรีวิไล" ประวัติ ซุปเปอร์ลูกทุ่ง ส.ส. ก้มกราบ อยากได้ ประวิตร มท.1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก นาย กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ หลัง "ก้มกราบเท้า" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ระหว่างลงพื้นที่เทศบาลบางเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพราะต้องการให้ พล.อ.ประวิตร เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา

กรุง ศรีวิไล ปัจจุบันอายุ 76 ปี เกิดที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จบประถมศึกษาที่โรงเรียนบางพลีน้อย และชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในตัวอำเภอโดยอาศัยอยู่กับวัด หลังจบชั้น ม.6 ย้ายไปศึกษาต่อที่โรงเรียนในจังหวัด แต่ยังไม่ทันจบชั้น ม.8 ได้ตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ สอบเข้าโรงเรียนช่างกลปทุมวัน เรียนอยู่ได้ 2 ปีก็ถูกสั่งให้ออก อย่างไรก็ดีหลังถูกสั่งให้ออกได้เรียนภาษาอังกฤษ และพิมพ์ดีดเพิ่มเติม จึงได้รู้จักกับผู้ใหญ่คนหนึ่ง ได้ฝากเข้าทำงานกับกรมศุลกากร เป็นฝ่ายติดต่อราชการ และงานด้านชิปปิ้ง ทำอยู่ได้ 4 ปี ได้ออกมาเปิดร้านขายผ้าไหมส่งออกที่โรงแรมแมนดาริน และต่อยอดธุรกิจโดยเปิดร้านจิวเวลรี่เพิ่ม กระทั่งย่างเข้าปีที่ 4 กิจการไปไม่ไหว หุ้นส่วนหนีไปต่างประเทศพร้อมเงินสดในร้านจึงต้องปิดกิจการ

ชื่อของ กรุงศรีวิไล เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ ในฐานะนักแสดง จากภาพยนตร์เรื่อง ลูกยอด ที่แสดงคู่กับ เพชรา เชาวราษฎร์ หลังจากที่ มิตร ชัยบัญชา เสียชีวิต ก่อนจะดังเป็นพลุแตกกับภาพยนตร์เรื่อง ทอง ภาค 1โดยได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมของเอเชียที่ส่งไปประกวดที่ไทเป หรือ ไต้หวันในปัจจุบัน และได้รับ รางวัลตุ๊กตาทอง จากภาพยนตร์เรื่อง ชู้ และมีผลงานการแสดงออกมาหลายเรื่อง ทั้งยังมีโอกาสได้แสดงร่วมกับดาราต่างประเทศชื่อดังด้วย 

 

ย้อน "กรุงศรีวิไล" ประวัติ ซุปเปอร์ลูกทุ่ง ส.ส. ก้มกราบ อยากได้ ประวิตร มท.1

 

 

จากนั้น ได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง ซุปเปอร์ลูกทุ่ง ร่วมแสดงกับนักแสดงตลกชื่อดัง ล้อต๊อก จากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้กรุงได้รับฉายาว่า "พระเอกซุปเปอร์ลูกทุ่ง" และได้เริ่มมีการออกโชว์ตัวตามจังหวัด เมื่อเห็นว่าไปได้ดีจึงฟอร์มวงดนตรีใช้ชื่อเดียวกับหนัง คือ "ซุปเปอร์ลูกทุ่ง-กรุง ศรีวิไล" ซึ่งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เดินสายเล่นดนตรีอยู่ได้ 5 ปี 8 เดือน เขาก็ตัดสินใจยุบวง และหยุดจากวงการบันเทิงไป 5 ปี จึงเริ่มหวนสู่จอแก้วอีกครั้ง ในช่วงแรกรับเล่นละครแนวจักรๆ วงศ์ๆ และเริ่มพลิกบทบาทจากพระเอกมาเล่นเป็น บทตัวร้าย

 

ชื่อ “กรุง ศรีวิไล” ตั้งโดย เลียว ศรีเสวก (อรวรรณ) นำมาจากชื่อตัวละคร  "กรุง ศรีวิลัย" ตัวเอกในเรื่อง ลูกยอด ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารบางกอก และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตการแสดงของ กรุง ศรีวิไล นั่นเอง

 

ในปี 2550 กรุง ศรีวิไล ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปช. และตัดสินใจเข้าสู่ถนนการเมือง โดยลงสมัครและได้รับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ที่จังหวัดสมุทรปราการ ในนามพรรคพลังประชาชน ต่อมาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบเหลือง กล่าวหาว่า ทุจริตการเลือกตั้ง และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ จนศาลยกคำร้อง

 

ต่อมาหลังจากที่พรรคพลังประชาชนถูกยุบจึงย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ก่อนจะย้ายไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย เมื่อพรรคเพื่อไทย ติดประกาศหน้าพรรคห้าม กรุง ศรีวิไล และ ส.ส. ของพรรคอีก 3 คน เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองของพรรค กรุงศรีวิไล จึงได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันเดียวกันนั้นเอง

 

ในการเลือกตั้งปี 2554 กรุง ศรีวิไล ได้ลงสมัครเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการ เขต 5 สังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ได้แพ้ให้กับ นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนการเลือกตั้งนั้นเขาได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น กรุงศรีวิไล สุทินเผือก อย่างในปัจจุบัน ต่อมาในปี  2561 กรุง ศรีวิไล ได้เดินทางไปยัง กกต. เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และย้ายเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ก็ได้รับเลือกตั้งกลับมาอีกครั้ง 

 

จากนั้นในวันที่ 2 ธันวาคม ปีเดียวกันนั้น ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้รับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีมีบุคคลใกล้ชิดของกรุง ศรีวิไล นำเงินใส่ซองช่วยเหลืองานศพ ส่งผลให้ กรุง ศรีวิไล ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา กระทั่งในวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563 ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้พิพากษาให้มีการเลือกตั้งใหม่เขต สมุทรปรากการ ซึ่งกรุง ศรีวิไลสามารถสมัครรับเลือกตั้งในคราวนี้ได้

 

และในการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 สมุทรปราการ วันที่ 9 สิงหาคม 2563 กรุง ศรีวิไล สามารถเอาชนะคู่แข่งแบบขาดลอยได้รับคะแนนเสียงมากกว่า 40,000 คะแนน จากประชาชนให้กลับเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง

 

ย้อน "กรุงศรีวิไล" ประวัติ ซุปเปอร์ลูกทุ่ง ส.ส. ก้มกราบ อยากได้ ประวิตร มท.1

 

ย้อน "กรุงศรีวิไล" ประวัติ ซุปเปอร์ลูกทุ่ง ส.ส. ก้มกราบ อยากได้ ประวิตร มท.1

 

ข้อมูล วิกิพีเดีย

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ