บันเทิง

กว่าจะมีวันนี้ "อ้วน รีเทิร์น" เผยใช้ชีวิตลำบาก 10 ปี อดทนใช้หนี้กว่า 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องบอกว่า "อ้วน รีเทิร์น" เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ใช้ชีวิตลำบาก อดทน ประหยัด เลิกเที่ยวมาเป็น 10 ปี เพื่อใช้หนี้กว่า 100 ล้าน โดยเขาเปิดใจเล่าให้ฟังถึงสาเหตุการเป็นหนี้ทั้งหมดว่าเกิดจากอะไร

แทบไม่น่าเชื่อว่า "อ้วน รีเทิร์น" จะติดหนี้เป็น  100 ล้าน เพราะว่าธุรกิจต่างๆของเขาดูไปได้สวย แต่ล่าสุด "อ้วน" ได้มาออกรายการโต๊ะแชร์มหาชนเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาที่แสนลำบาก เนื่องจากไปซื้อตึกอยากทำอพาร์ตเมนต์ มีเงินก็เอาไปดาวน์ พอรู้สึกตัวอีกทีก็เป็นหนี้มหาศาล ใช้เวลาเคลียร์เป็น 10 ปี

โดย "อ้วน รีเทิร์น" บอกว่า "เริ่มจากเอาเงินสดไปดาวน์ ก็เป็นหนี้แต่มีเงินส่งทุกเดือน หนี้ตรงหนี้มี 30 ล้าน ยังไม่หมด มาซื้อตรงนี้อีก 30 ล้าน เลยเป็นหนี้ 60 ล้าน แล้วยังไม่หมดหนี้ไปซื้ออีก 40 ล้าน ตอนนั้นเป็น 100 ล้าน เราเก็บเงินจากอพาร์ตเมนต์ทุกวัน เอามาส่งทีละตึก เงินที่ทำงานทั้งหมดไม่เคยเอาไปใช้อะไรเลย นอกจากกินข้าวในบ้านเท่านั้น ตัดการเที่ยวทั้งหมด เที่ยว ดื่ม ไปกินข้าวนอกบ้าน ไม่มีเลย เคยมีไปเที่ยวบ้างเมื่อก่อน

พอมาเป็นหนี้ หลายสิบล้าน เราก็กลัวลูกหลานเราจะล้ม เพราะเราเป็นเสาหลักของครอบครัว เราตั้งใจเลยยุติการเที่ยวทั้งหมด การใช้เงินแม้แต่สลึงเดียวฉันก็ไม่ใช้ เสื้อผ้าก็ไม่ซื้อ ใส่เสื้อผ้าที่ใส่ได้"

นอกจากนั้นยังบอกอีกว่า "เงินทุกบาททุกสตางค์ฉันจะปลดหนี้ ตอนนั้นถามว่ามีทุกข์ไหม มันเหนื่อย แต่ถามว่ามันมีความหวังไหม มันมีตึกที่เห็นอยู่ว่าถ้าเราผ่อนหมดมันคือมูลค่ามหาศาล เราเลยหยุดการเที่ยว ความอดทนประหยัดว่า เป็นคนทำกับข้าวกินวันละ 1 อย่าง ทำน้ำพริกกินก็ทำอย่างหนึ่ง แกงก็อย่างหนึ่ง ราดข้าวกิน ออกมาทำงานนอกบ้านก็ใส่กล่องออกมากินด้วย ฉันจะทำแบบนี้ตลอด 10 ปีที่เพื่อนฝูงด่าหมดเลยว่า ทำไมไม่เอาเพื่อนมันไม่เข้าใจการที่เป็นหนี้ ถ้าเกิดเราไปใช้สุรุ่ยสุร่าย กระเป๋าแบรนด์เนม ไม่เคยมีหรอก ฉันเป็นคนไม่ใช่เงินเสื้อผ้าไม่มีเลยนะ เสื้อผ้าเพื่อนๆ ให้ ไม่เคยซื้อ ใครเคยเห็นฉันเดินห้างซื้อของไม่มี" อ้วน รีเทิร์น

"อ้วน รีเทิร์น" กล่าวอีกว่า "จนกระทั่งฉันผ่อนหนี้หมด เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ฉันถึงออกมาเจอผู้คนทุกวันนี้ นอกนั้นบอกเลยว่าอดทนมาก บางทีก็อยากไปนั่นไปนี่ อยากกินส้มตำ ฉันยังไม่ไปเลย ฉันกินข้าวบ้าน 10 ปี" อ้วน รีเทิร์น

 

อ้วน รีเทิร์น

 

อ้วน รีเทิร์น

ขอบคุณโต๊ะแชร์มหาชน

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ