บันเทิง

อึ้ง "นนท์ ธนนท์"แปลงเนื้อเพลง วง MEAN "ตรงนั้นขนดก" ทำเอาฮา?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับมาฮือฮา อีกครั้งในช่วงฤดูฝนกับเพลง "วันนั้นฝนก็ตกแบบนี้แหละ (rainy day) - ของวง MEAN ที่ฟีเจอริ่งกับ Fongbeer" ซึ่งโด่งดังจนตอนนี้มีผู้มากกว่า 10 ล้านครั้งแล้ว ล่าสุดเพลงดังกล่าวถูกแปลงโดย "นนท์ ธนนท์" ซึ่งเนื้อแปลงถูกส่งผ่านแชทลับ ที่อ่านแล้วอึ้ง ขำ

กลับมาฮือฮา อีกครั้งในช่วงฤดูฝนกับเพลง "วันนั้นฝนก็ตกแบบนี้แหละ (rainy day) - ของวง MEAN ที่ฟีเจอริ่งกับ Fongbeer" ซึ่งโด่งดังจนตอนนี้มีผู้มากกว่า 10 ล้านครั้งแล้ว ด้วยเนื้อเพลงและจังหวะที่ชวนเหงา

แต่ทว่าการกับมาฮือฮาครั้งนี้ทำเอาหลายคนที่เห็นฮากันไม่หยุด เมื่อเจ้าพ่อเพลงแปลงอย่าง "นนท์ ธนนท์" ที่หลายคนนั้นยกฉายานี้ให้ ได้หยิบเพลงดังกล่าวมาแปลงจน เหล่าศิลปินในวง MEAN ต้องแชร์กันทันทีกับ แชทลับ? ที่เรียบเรียงเนื้อหาใหม่จาก "เพลงฝน กลายเป็น เพลงขน" ซะอย่างนั้น 

สำหรับเพลง "วันนั้นฝนก็ตกแบบนี้แหละ" ถูกเขียนขึ้นโดย "ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) นักเขียนเพลงระดับปรมาจารย์เพลงฮิตๆ ที่เราฟังมาตั้งแต่เด็ก ก็มาจากฝีมือของพี่ฟองเบียร์ วง MEAN เล่าว่า "ครั้งหนึ่งวงได้มีโอกาสทักทาย "พี่ฟองเบียร์" ในงาน Festival ที่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย 1 ในสมาชิกของวง ได้เป็นคนขอให้พี่ฟองเบียร์เขียนเพลงให้สัก 1 เพลง

หลังจากนั้นผ่านมา 1 ปี วง MEAN ก็มีโอกาสทำอัลบั้มเลยเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการรบกวนพี่ฟองเบียร์มาร่วมงาน การทำงานกับพี่ฟองเบียร์ เป็นการทำงานที่เน้นบรรยากาศมากๆ พูดคุยกันอย่างผ่อนคลายและเป็นกันเองหลังจากวันนั้นไม่นาน เดโม่เพลง "วันนั้นฝนก็ตกแบบนี้แหละ" ก็ถูกส่งมาให้ฟัง เป็นเดโม่ดิบๆ กีต้าร์โปร่ง และเสียงร้องของพี่ฟองเบียร์ ที่ฟังครั้งแรกก็ติดหูทันที เพลงนี้เป็นเพลงที่น่าจะดุดันที่สุดในอัลบั้ม เนื้อหาเข้มแข็ง ดนตรีหนักแน่น ของคนที่ไม่กลัวอะไร ยอมรับความผิดหวังก็เคยแล้วไง เคยเจอมาแล้วไง เหมือนวันนั้นที่ฝนตกหนัก พอฝนซา ฟ้าก็เปิด"

อึ้ง "นนท์ ธนนท์"แปลงเนื้อเพลง วง MEAN "ตรงนั้นขนดก" ทำเอาฮา?

โดยแชทลับของ "นนท์ ธนนท์" ที่พูดคุยกับสมาชิกวง MEAN นั้นมีบทสนทนากันว่า

  • วง MEAN  : เห็นหลายๆเพลงที่นนแปลง มันมีสกิลอยู่ 555 น่าจะแต่งเพลงได้โหดเลย (JUL 6, 11:20 PM)
  • นนท์ ธนนท์ : 55555ไม่แต่งนานแล้ว ขี่เกียจ555 "ตรงนั้นขนก็ดกแบบนี้แหล่ะตรงนั้นขนของเธอกับฉันมันหยิกหยอยเหมือนกันเลย ฉันรู้ว่ามันอาจขึ้นไม่นาน เธอจึงไม่คุ้นเคยแต่อย่าเพิ่งโกนเลยเถอะขอ..ตรงนั้นฉันก็ดกแบบนี้แหล่ะและความหยิกหยอยที่เพิ่มขึ้นมาก็หนักไม่แพ้กัน ถ้าวันเวลาได้ผ่านพ้นไป แล้วเธอยังทนไม่ไหวลองไปเลเซอร์ดูสักครั้ง" (ยื่นกระดาษ) นี้.. โปรฯ เลเซอร์ขนข้าาาาาาเอาไป จบๆ 55555

อึ้ง "นนท์ ธนนท์"แปลงเนื้อเพลง วง MEAN "ตรงนั้นขนดก" ทำเอาฮา?

เรียกว่าอ่านแล้วก็ทำหลายคนอดกลั้นขำไม่ไหวจริง ขณะที่นักร้องนำของวง MEAN ได้นำทำนองเพลง "วันนั้นฝนก็ตกแบบนี้แหละ" มาลองขับร้องให้ฟังกันแล้ว ก็สามารรถลองไปฟังกันได้ในอินสตาแกรม นั่นเอง

อึ้ง "นนท์ ธนนท์"แปลงเนื้อเพลง วง MEAN "ตรงนั้นขนดก" ทำเอาฮา? อึ้ง "นนท์ ธนนท์"แปลงเนื้อเพลง วง MEAN "ตรงนั้นขนดก" ทำเอาฮา?

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

logoline