บันเทิง

คอนเสิร์ต การกุศล 'คืนหัวใจ ให้ชีวิต' เพื่อเด็กป่วย "โรคหัวใจ" ที่ยากไร้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมกับ สนจ. ระดมทุนเพื่อ “คืนหัวใจ ให้ชีวิต” ฉลอง 105 ปี แห่งการสถาปนาจุฬาฯ กับคอนเสิร์ตการกุศล Be Musical Charity Concert 2022 “You will be FOUND”

มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดย ผศ.นายแพทย์ ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมกับ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) โดย อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย นายกสมาคมฯ แถลงข่าว คอนเสิร์ตการกุศล Be Musical Charity Concert 2022 “You will be FOUND”  ระดมทุน “คืนหัวใจ ให้ชีวิต”  ผ่าตัดและสวนหัวใจเด็กยากไร้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด หนึ่งในกิจกรรมสำคัญฉลอง 105 ปีแห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี สุดาพิมพ์ โพธิภักติ ผู้อำนวยการผลิตคอนเสิร์ตการกุศลฯ และทีมนักร้องนักแสดงละครเวทีคุณภาพ โชว์มินิคอนเสิร์ตอุ่นเครื่องละครเพลงดังจากบรอดเวย์ พร้อมด้วยทีมเบื้องหลัง ที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อบ่ายวันก่อน

ผศ.นายแพทย์ ธนะรัตน์ และอัจฉรินทร์ พร้อมด้วยเด็กๆ ที่ได้รับการรักษา

 

ผศ.นายแพทย์ ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ กล่าวว่า มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ได้ดำเนินโครงการรักษาเด็กโรคหัวใจแต่กำเนิดด้วยการผ่าตัดและการใช้สายสวนนอกเวลาราชการ ตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กยากไร้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิดได้รับการผ่าตัดอย่างทันท่วงที สำหรับประเทศไทย ในปัจจุบันจะมีเด็กเกิดใหม่ประมาณ 600,000 คนต่อปี และมีอัตราการเสี่ยงป่วยเป็นเด็กหัวใจพิการแต่กำเนิด 8 ต่อ 1,000 คน หรือประมาณ 5,000 คนต่อปี โดยครึ่งหนึ่งจำเป็นต้องได้รับการรักษาแก้ไขความผิดปกติด้วยการสวนหัวใจหรือการผ่าตัด ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 35,000 บาทต่อคน หรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับวิธีรักษา

 

ทีมนักร้อง - นักแสดงละเวที

 

สำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการรักษา มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ได้รับการสนับสนุนจากท่านผู้มีจิตเป็นกุศล กอปรกับการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการหารายได้ เช่นเดียวกับการจัดคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ “Be Musical Charity Concert 2022 “You will be FOUND” ในวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนนี้ จำนวน 3 รอบ หวังว่า การระดมทุนครั้งนี้ จะสามารถช่วยเด็กๆ ให้ได้รับการรักษา ประมาณ 60 คน 

 พิมพ์ใจ - ผศ.นายแพทย์ ธนะรัตน์ - อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย

 

 

ด้าน อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย  ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะนายกสมาคมฯ สนจ. กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ปีนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ฉลองการสถาปนาครบ 105 ปี  สนจ.จึงได้ใช้แนวคิด “จุฬาฯ สร้างสรรค์ยกกำลังสิบ” ทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมสนับสนุนภารกิจยืดอายุคนไทยให้ยืนยาวเกินร้อยปี  ซึ่งคอนเสิร์ตการกุศล Be Musical Charity Concert 2022 “You will be FOUND” ถือเป็น 1 ใน 10 กิจกรรมที่เราจะได้นำเอาศักยภาพของชาวจุฬาฯ รวมกัน เข้ามาร่วมกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ช่วยเหลือเด็กๆ ซึ่งกำลังจะเติบโตไปเป็นอนาคตของชาติ แต่ป่วยด้วยโรคหัวใจและจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดรักษาให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง

        

มินิคอนเสิร์ตอุ่นเครื่อง    

 

ขณะที่ สุดาพิมพ์ โพธิภักติ  ผู้อำนวยการผลิตคอนเสิร์ตการกุศลฯ  กล่าวว่า การจัดคอนเสิร์ตการกุศลฯ จะจัดขึ้นทั้งหมด 3 รอบ เราจะนำเสนอผ่านการร้อง เต้น แสดง และแต่งกายเช่นเดียวกับละครเรื่องนั้นๆ ด้วยบทเพลงจากละครบรอดเวย์ เรื่องดัง 20 เพลงที่คุ้นหู อย่าง Singin’ in the Rain, Anastasia และ Mary Poppins หรือที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน อย่าง Hamilton, Six the Musical และ Dear Even Hansen มีทั้งแนวป๊อป, คลาสสิค และแร๊ป จากนักร้องนักแสดงละครเวทีคุณภาพที่เป็นศิลปินพี่น้องนิสิตเก่าจุฬาฯ กว่า 70%  และรอบพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนจากสนจ.ในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 เวลา 19.30 น. จะมี 2 บทเพลงพิเศษ ได้แก่ เพลงจามจุรีประดับใจ ที่มีอายุครบ 52 ปีในปีนี้ ผ่านการถ่ายทอดด้วยน้ำเสียงจากเจ้าของบทเพลงที่เป็นผู้แต่งเพลง "ลุงบุญ" กฤตบุญ รนรื่น ร่วมด้วยศิลปินกิตติมศักดิ์นิสิติเก่าจุฬาฯ อาทิ วสุ แสงสิงแก้ว และ “เอฟ” รัฐพงศ์ ปิติชาญ และเพลง Dancing Queen จากละครบรอดเวย์ เรื่อง Mamma Mia  ขับร้องโดยศิลปินกิตติมศักดิ์นิสิตเก่าจุฬาฯ “เชฟป้อม” ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล, ไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล, “เน็ท” กานดา วิทยานุภาพยืนยง นางเอกละครเวที เรื่องมิสไซง่อน และ “ครูบี” สุชัญญ์ญา นรปฏิพัทธิ์ โค้ช AF และ KPN โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบทุนโครงการ ‘คืนหัวใจ ให้ชีวิต’ ของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ และสนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์ของสนจ. ต่อไป

คณะผู้จัดฯ, นักร้องนักแสดง และเด็กๆ ที่ได้รับการรักษา

 

คอนเสิร์ตการกุศล “Be Musical Charity Concert 2022 “You will be FOUND” จะจัดขึ้น ณ โรงละคร  M Theatre  ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ Thai Ticket Major ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com หรือ 0-262-3456

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ