บันเทิง

หล่อมาก "เจษ เจษฏ์พิพัฒ" ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ ต่อยอด ของดี อันดามัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หล่อมาก พระเอกหนุ่ม "เจษ เจษฏ์พิพัฒ" ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ ต่อยอด ของดี อันดามัน อัตลักษณ์ สินค้าเด่น เที่ยวงาน GI ANDAMAN MARKET

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์ จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จัดงาน GI ANDAMAN MARKET สัมผัสมนต์เสน่ห์สินค้าอันดามัน และได้จัดงานแถลงข่าวที่จังหวัดตรัง ณ ร้าน Kuanito เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการ สร้างการรับรู้การจัดงานในวงกว้าง โดยได้รับเกียรติจากนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการแถลงข่าว รวมทั้งท่านพาณิชย์ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ ฝั่งอันดามัน ร่วมในการแถลงข่าว 

 

นอกจากนี้ ภายในงานแถลงข่าวมีการนำเสนอวีดิทัศน์ Presentation การแสดงชุด "มนต์เสน่ห์อันดามัน" ที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของ สินค้าเด่นในพื้นที่ 6 จังหวัด นอกจากนี้ ยังมีการแสดงพิเศษจาก ศิลปินนายเจษ เจษฏ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์

การจัดงานการแสดงและจำหน่ายสินค้า จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน GI ANDAMAN MARKET สัมผัสมนต์เสน่ห์สินค้า อันดามัน จำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 2 ห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ภายในงานพบกับ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์และสินค้าเด่นที่มีศักยภาพที่ได้รับการคัดสรรให้เข้าร่วมงานอย่างหลากหลาย ทั้งของอร่อย เสื้อผ้า ของใช้ ของตกแต่งจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน กว่า 40 รายการ อาทิ หมูย่างเมืองตรัง พริกไทยตรัง ข้าวเบายอดม่วงตรัง สับปะรดภูเก็ต กาแฟเมืองกระบี่ จำปาดะสตูล ขนมเปี๊ยะ ข้าวเกรียบปลา ชาชัก ชาลาเปาทับหลี ทุเรียนกวน กะปีกุ้งเกาะลิบง มุกภูเก็ต ผ้าทอนาหมื่นศรี ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ และสินค้าเด่นอื่นๆอีกมากมาย 

"เจษ เจษฏ์พิพัฒ" ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์

โดยผู้ประกอบการพร้อมใจจัดจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษให้กับลูกค้าภายในงาน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม ส่งเสริมการขายและมินิคอนเสร็ตจากศิลปินชื่อดัง ซึ่งคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ และสินค้าเด่นกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันเป็นที่รู้จักในวงกว้างและเข้าถึงตลาดผู้บริโภค สร้างรายได้เพิ่มให้กับ ผู้ประกอบการ รวมทั้งเกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจการค้าเพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าการจำหน่ายในอนาคต

 

นอกจากนี้ ภายใต้โครงการฯ ยังมีกิจกรรมจัดทำคำขอสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย เพื่อต่อยอด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าที่มีศักยภาพที่มีโอกาสขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า G ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จำนวน 6 สินค้า ได้แก่ จังหวัดตรัง : สินค้าข้าวเบายอดม่วงตรัง จังหวัดสตูล : สินค้ากระท้อนนาปริกสตูล จังหวัดกระบี่ : สินค้าทุเรียนทะเลหอย จังหวัดพังงา : สินค้ามังคุดทิพย์พังงา จังหวัดภูเก็ต : สินค้าส้มควาย ภูเก็ต และจังหวัดระนอง : สินค้ากาแฟระนอง อีกด้วย

"เจษ เจษฏ์พิพัฒ" ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์

"เจษ เจษฏ์พิพัฒ" ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ