บันเทิง

"ท็อป-ไทด์" แจงแล้วหลังสังคมสงสัย "ซันนี่ ยูโฟร์" เสียชีวิต เพราะอาบน้ำเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท็อป-ไทด์" แจงแล้วหลังสังคมตั้งข้อสังเกต "ซันนี่ ยูโฟร์" เสียชีวิตเพราะช็อกจากการอาบน้ำเย็นเพื่อล้างขี้หมาออกจากตัว

โดยเมื่อวานนี้ "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรชื่อดัง ถามกลางรายการ โหนกระแส หลังสงสัย "ซันนี่ ยูโฟร์" เสียชีวิต เพราะช็อกจากการล้างอุจจาระหมาออกจากตัวหรือเปล่า ซึ่งพี่หนุ่มได้มีการต่อสายตรงคุยกับ นพ.คมชิต ชวนัสพร รักษาการแทนผอ.ศูนย์เอราวัณ แล้วยิงคำถามเลยว่า

 

กรณีคนป่วยมีอาการโคม่าแบบนี้ พอย้ายลงมามีสิ่งปฏิกูลเปรอะตัว เจ้าหน้าที่เอาน้ำไปล้าง ไปสระหัว ล้างตัว เป็นเหตุผลที่ทำให้คนป่วยช็อกได้มั้ย?

 

นพ.คมชิต : ครั้งแรกที่ทีมไปถึง คนไข้นอนซึมอยู่ เขาเข้าไปดูแลคุณซันนี่ไม่ได้เพราะมีสุนัขสองตัวอยู่ เขาก็ลงมาหาคนเข้าไปช่วยจับสุนัข ตอนนั้นบอกว่าซึมอยู่เฉยๆ เรื่องการล้างตัว คงไม่ได้ทำให้อาการแย่ลงโดยเฉียบพลัน อาจมีอาการอยู่แล้ว และอาการแย่ลงมากกว่า 

 

จากนั้นได้หันไปถามแขกรับเชิญในรายการว่า ตอนเอาคุณซันนี่ลงมา เจ้าหน้าที่อาบน้ำสระหัว คุณซันนี่สภาพแย่อยู่แล้ว?

 

หนึ่ง (นิติของคอนโด) : สภาพพี่ซันนี่ค่อนข้างอ่อนเพลีย สังเกตตอนเขาอาบน้ำ ก็มีอาการหมดสติ แต่โดยรวมก็แย่ลงเรื่อยๆ ก่อนเข้าไปนำตัวลงมา กับพอลงมาข้างล่าง อาการเปลี่ยนไปชัดเจน 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (19 กรกฎาคม 2565) ในงานสวดอภิธรรมศพคืนแรกของ ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธวาส ซึ่งมีทาง ท็อป-ไทด์ หรือ บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ รับเป็นเจ้าภาพ โดยนักข่าวก็ได้ถามถึงประเด็นดังกล่าว 

 

สำหรับการเสียชีวิตของ ซันนี่ ยูโฟร์ ที่สังคมตั้งคำถามเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ไปช่วยเหลือ เหมือนร่างของซันนี่ถูกวางไว้ริมทางนั้น ท็อป-ไทด์ เผยว่า

 

ไทด์ : ทางศูนย์เอราวัณที่เป็นศูนย์ที่รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีชายหมดสติอยู่บนห้อง เขาก็ส่งรถศูนย์เอราวัณ เจ้าหน้าที่ เข้าไปช่วยเหลือ เปิดห้องเข้าไป สภาพที่เห็นในภาพมีอุจจาระสุนัขอะไรเยอะแยะมากมาย ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือในห้องนั้นได้เพราะว่าอากาศไม่ถ่ายเท น้องเขาเลยอุ้มซันนี่มาห้องน้ำไปล้างตัวเพราะตัวมีแต่อุจจาระมาเช็ดตัวให้ซันนี่ เสร็จแล้วพาลงมาข้างล่างเพื่อซีพีอาร์เพราะตอนนั้นน้องเขายังคุยอะไรกันอยู่ยังมีสติ คุยมีสติโน่นนี่ ถ้าซีพีอาร์ในนั้นอากาศไม่ถ่ายเท

 

ท็อป : น้องเป็นไทรอยด์เป็นพิษ มีโรคหัวใจด้วย

"ท็อป-ไทด์" แจงแล้วหลังสังคมสงสัย "ซันนี่ ยูโฟร์" เสียชีวิต เพราะอาบน้ำเย็น

ไทด์ : น้องเขาก็เลยยกคุณซันนี่มาข้างล่าง ให้อากาศมันโปร่งเขาก็ทำซีพีอาร์ข้างล่าง อยู่ๆเขาก็น็อกหมดสติไป ปั้มไม่ขึ้น หน่วยงานที่ 2 ก็คือมูลนิธิร่วมกตัญญูอาสาสมัครก็รับแจ้งว่าเสียชีวิต นี่คือขั้นตอน เราก็ยังงงในตอนแรก ยังต่อว่าลูกน้องว่าคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะยกร่างเขาลงมา ต้องรอตำรวจ เขาเลยบอกว่าที่มาพบซันนี่ตอนแรกยังไม่เสียชีวิต ยังพูดคุย ยังตอบคำถามกันได้อยู่ แต่เขาบอกว่าเขาไม่ไหวแล้วเขาเหนื่อย หายใจไม่ออก ทีมก็เลยรีบล้างตัวกัน ตอนนั้นซันนี่ก็เปลือยท่อนบน ก็เอาผ้ามาปิดไว้ ทำ CPR กันแต่ว่ามันไม่ขึ้น อยู่ๆ ซันนี่ก็ไปเฉยๆ ก็เลยเสียชีวิต

 

เคลียร์ข้อสงสัยที่บางคนบอกว่าอาจจะเป็นที่การอาบน้ำ ที่น้ำอาจจะเย็นเป็นสาเหตุให้ช็อก


ไทด์ : ไม่ทราบเลย เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าเลือดในตัวซันนี่ไม่มาไหลเวียนตามร่างกาย ไม่มาเลี้ยงหัวใจ สูบเข้าไปไม่ไปเลี้ยงสมอง

 

ท็อป : น้ำเย็นไม่มีส่วนที่จะทำให้ซันนี่น็อก หรือว่าเสียชีวิต ผมว่าไม่มีส่วน คนที่เป็นไทรอยด์เป็นพิษระบบการเต้นของหัวใจมันไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ขั้นแรกเลยคือเขาต้องทำ CPR ก่อนที่จะไปส่งโรงพยาบาล ต้องทำก่อนจะไปถึง แต่ถ้าไม่ขี้นก็แสดงว่าเสียชีวิต ก็ต้องปล่อยร่างไว้ตรงนั้น คนที่มาเก็บก็คือร่วมกตัญญูที่จะเอาร่างมาส่งนิติเวช

"ท็อป-ไทด์" แจงแล้วหลังสังคมสงสัย "ซันนี่ ยูโฟร์" เสียชีวิต เพราะอาบน้ำเย็น

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก ผู้จัดการออนไลน์

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ