บันเทิง

"ปู ไปรยา" เผยเหตุผล ถอนตัวทูตสันถวไมตรี UNHCR 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงสาว "ปู ไปรยา" นานๆจะบินกลับมาที่ประเทศไทย และการกลับมาครั้งนี้เธอได้ประกาศให้ทราบว่าได้ถอนตัวจากการเป็นทูตสันถวไมตรี UNHCR แล้ว พร้อมเผยเหตุผลให้ฟังหมดเปลือก

ทำเอางงไปตามๆกันเพราะไม่คิดว่า "ปู ไปรยา" จะถอนตัวทูตสันถวไมตรี UNHCR  เพราะเธอถือเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ใครเห็นก็จำได้  ล่าสุด "ปู ไปรยา" ได้มาออกรายการแฉ พร้อมอัปเดตการใช้ชีวิตและเผยเหตุผลในการถอนตัว เนื่องจากที่ผ่านมาเจอกระแสดราม่าและโดนข่มขู่มาตลอด

โดย "ปู ไปรยา" เล่าว่า ตอนนี้ได้ถอนตัวจากการเป็นทูตสันถวไมตรี ของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) แล้วที่ผ่านมาต้องเป็นกลาง จนโดนทัวร์ลง เกิดแรงกดดันทั้งตัวเองและองค์กร ตอนนี้ถอยออกมา สบายใจขึ้น

"ที่เดียวที่แรก เป็นคำถามที่นอยด์ที่จะตอบเหมือนกัน สองปีที่ผ่านมา ทัวร์ลงที่สุขุมวิทตลอด (หัวเราะ) ด้วยตำแหน่งแล้วปูต้องเป็นกลาง การทำงานที่ผ่านมา แรงกดดันจากข้างนอกคนไม่รู้ว่าทำไมเราพูดหรือออกมาทำอะไรไม่ได้ ก็เพราะเราเป็นตัวแทนองค์กร ตัวแทนก็ต้องเป็นกลางในทุกๆ เรื่องแรงกดดันก็มีผลกระทบต่อองค์กรต่อตัวเรา ก็เลยคิดในใจว่าถ้ามันเจ็บปวดมากหลายปี ก็ถอยออกมาก็คือต่างคนต่างคุยกันว่าองค์กรจะได้ไปต่อได้ด้วย ตัวเราเองก็จะได้พูดอะไรได้เต็มปาก ไม่นั่งเครียดตลอดเวลา เหมือนมีโซ่ล่ามเราอยู่ เราพูดอะไรไม่ได้เพราะเราเป็นตัวแทนขององค์กร ต้องเป็นกลางตลอด ก็เลยถอนตัวดีกว่า เขาก็จะได้สบายใจด้วย ถ้าเขาคิดว่ามีใครทำหน้าที่ได้เหมาะสมกว่า ดีกว่า ก็ให้เขาทำดีกว่า เราสามารถช่วยคนอื่นได้ในแบบที่เราอยากช่วย เพราะยุคนี้การเป็นกลางกับสิ่งที่ถูกต้องมันยากนะ เราเลือกพูดในสิ่งที่ถูกต้อง ที่มันยากดีกว่า"

ทัวร์ลงจนดิ่ง เห็นทวิตเตอร์แล้วเหมือนโดนน้ำมนต์ กลัวมาก เหมือนคนเอามีดมาแทงเรื่อยๆ จนเกือบซึมเศร้า?

"ชีวิตที่ดิ่งที่สุดคือเรื่องทัวร์ลง สองปีที่ผ่านมา อะไรก็ไม่ทรหดเท่าช่วงนั้น หลอนไปเลย จำได้ว่าเห็นทวิตเตอร์เหมือนโดนน้ำมนต์ กลัวมาก (หัวเราะ) ก็คิดในใจว่าเป็นบททดสอบชีวิต เพราะปูยึดติดมากเกินไปว่าคนต้องชอบเรา แล้วเมื่อไหร่กำแพงถูกทำลาย เหมือนโซ่ที่ล่ามเราอยู่ว่าอีโก้มันพังไปเลย ปู ไปรยา

ทัวร์ลงสอนอะไรเราเยอะ มันโดนทุกสองสามอาทิตย์แล้วเราไม่สามารถพูดได้ คุยกับองค์กรแล้วว่าพูดได้ไหมเขาบอกว่าไม่ได้เพราะกระทบองค์กร เราก็โอเค ต้องเป็นกลาง เหมือนคนเอามีดมาแทงเรื่อยๆ จนเกือบเป็นซึมเศร้าแล้วเพราะเครียดมาก แต่คิดในใจว่าเราจะเสียใจเพราะคำพูดของคนได้ แต่เราจะเสียคนเพราะคำพูดไม่ได้ เพราะเขาไม่รู้จักเราดีพอ เขาไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง บางเรื่องเกินตัวเรา เราแค่ต้องมีความเมตตาและเข้าใจว่าทำไมถึงรู้สึกแบบนั้น" ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา

ขอบคุณ รายการแฉ

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Instagram: https://instagram.com/komchadluek_online?igshid=YmMyMTA2M2Y=

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ