บันเทิง

ยังไม่ปล่อย โซเชียล ลุกฮืออีกครั้ง หลังพบพิรุธใหม่ในวัน "แตงโม" เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโซเชียลยังไม่ปล่อย "คดีแตงโม" หลังพบพิรุธข้อใหม่ในวันเสียชีวิตของ "แตงโม" งานนี้ทำเอา แฮชแท็ก ทวงความยุติธรรมให้กับแตงโม กลับมาขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์อีกครั้ง

ถึงแม้ว่าการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่ตกเรือสปีดโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงกลางดึกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 จะเริ่มค่อยๆเงียบหายไป จากปกติที่มีประเด็นให้พูดถึงทุกวันตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีหลายคนที่เกาะติดสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด หนึ่งในนั้นก็คือ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่เมื่อได้ข้อมูลอะไรใหม่ๆในคดีนี้ก็มักจะนำออกมาให้ได้เห็นกันผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว อย่างล่าสุดก็เป็นกรณีที่ทำให้เกิดการลุกฮืออีกครั้งในโลก โซเชียล หลายคนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันแบบสนั่นหวั่นไหว จนดันแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับสาวแตงโมติดเทรนด์อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้จะติดแท็กมากเท่าไหร่ก็ไม่เคยขึ้นอันดับเลย

โดยทาง หมอธวัชชัย ได้โพสต์ภาพใบแจ้งตาย ของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หนังสือระบุเนื้อหาลงวันที่ 1 มี.ค.2565 ระบุชื่อ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมสาเหตุการเสียชีวิตว่า "ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ" แต่ที่เป็นประเด็น คงเป็นช่องที่ 2.1 วันที่พบศพ มีเขียนไว้ว่า 24/02/2565 ซึ่งขัดแย้งกับข่าวที่นำเสนอว่าพบร่างสาวแตงโม วันที่ 26 ก.พ. 2565 ทาง หมอธวัชชัย ยังระบุแคปชั่นว่า "เรื่องขำขัน วันเข้าพรรษา เบาได้เบา แค่คลายเหงาลูกทัวร์" ซึ่งหลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยต่อมามีคนสงสัยว่าเอกสารดังกล่าวใช่ของจิงหรือไม่ คุณหมอก็ไม่ปล่อยให้สงสัยนานออกมาเคลียร์โดยด่วนเลยว่า

เอกสาร

มีคำถามว่า "เอกสารดังกล่าว (ใบแจ้งตาย) เป็นฉบับจริงที่ใช้ประกอบในสำนวนคดีหรือไม่" ขอแยกตอบเป็นสองข้อนะครับ 

 

1. เป็นเอกสารจริงหรือไม่ Scan QR code เข้าสู่ E-Custody ตรวจสอบได้ ถ้าเอกสารปลอมคนทำเก่งมาก สื่อฯควรให้แพทย์ผู้ชันสูตรช่วยยืนยันเป็นการดีที่สุดครับ จะได้ตอบคำถามเรื่องวันที่พบศพตามที่ระบุในช่องด้วย 

 

2. ใช้ประกอบในสำนวนคดีหรือไม่  ไม่ได้เป็นผู้เกี่ยวข้องกับสำนวนครับ เลยตอบไม่ได้ 555 แต่ถ้าให้คาดเดา หลังจากนี้คงไม่อยู่ในสำนวนแล้ว อาจเหลือแค่ใบมรณะบัตร หรือ ไปพิมพ์แก้ไขมาใหม่ น่าจะถามผู้เกี่ยวข้องกับสำนวนนะครับ ลูกทัวร์ก็ใจร้อนกันจริง บอกให้รอจนถึง 3 ส.ค. (หรือ หลังจากนี้ถ้าอัยการเลื่อน) เสียงกระดิ่งหมดเวลาส่งกระดาษคำตอบยังไม่ดัง จะให้เฉลยคำตอบข้อผิดได้ไง ช่วงนี้ขอโพสต์เรื่องวิชาการไปพลางๆก่อนล่ะกันครับ ฝากแชร์ด้วยครับ อยากฟังคำตอบเหมือนกัน

 

ด้านชาวเน็ตในทวิตเตอร์ต่างพากันกระหน่ำเจ้าหน้าตำรวจแบบรัวๆ อาทิ "คนทั้งประเทศ ติดตามการตามหาแตงโม พบร่าง แตงโม วันที่ 26/2 /65 แต่ ในใบแจ้งตาย สถาบันนิติเวช ร.พ ตำรวจ ระบุ วันที่พบศพ วันที่ 24/2/65 หรือเพราะสภาพศพไม่อืดเลยต้องลงวันที่พบร่างเป็นวันที่ 24/2/65 ? ทาง ร.พ และ คุณ ตร. มีคำตอบและคำอธิบาย มั้ยคะ ? #แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม" , "ทำไมพอเป็นการเปิดข้อเท็จจริง หลักฐาน แฉหน่วยงานราชการ สื่อให้ความสนใจน้อย  แถมไม่มีการออกมาชี้แจงให้ ประชาชน รับรู้กันเลย" , "ถ้านิติเวช รพ. ตร. ออกมาบอก ว่า ก็ลงข้อมูล ผิด ยอมรับผิดพลาดเอง ออกมาขอโทษสังคม แค่นี้ก็จะจบแบบเรื่องแผลต่างประเทศที่ก็อบเขามา ???"  

เทรนด์ทวิตเตอร์เช้านี้ แตงโม แตงโม
เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ