บันเทิง

"ปอ ตนุภัทร" เคลื่อนไหว หลัง หลักฐาน "คดีแตงโม" ชัดแล้ว คราบเลือด เป็นของใคร ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปอ ตนุภัทร" เคลื่อนไหว ล่าสุด พาครอบครัวทำบุญ เททองสร้างพระ ที่ เชียงใหม่ หลัง กระทรวงยุติธรรม แถลงชัด ปมหลักฐานเท็จ "คดีแตงโม" คราบเลือดเป็นของใคร ?

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2565 กระทรวงยุติธรรม แถลงผล การตรวจพิสูจน์ พยานหลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์ "คดีแตงโม" โดยระบุว่า ได้ทำตรวจสอบใน 6 ประเด็น ประกอบด้วย 1. คราบที่พบเห็นบนผืนผ้าเป็นคราบเลือดหรือไม่  2. เป็นคราบเลือดมนุษย์หรือไม่ 3. คราบเลือดตรงกับของแตงโมหรือไม่  4. ประเด็นพบเส้นผมอีก 2 เส้น เป็นเส้นผมของใคร  5.ผ้ามีร่องรอยของการถูกทำให้ขาด และเกิดขึ้นก่อนที่จะมีคราบเลือดหรือไม่   6. ดินทรายที่ฝังอยู่ในผ้า ว่าเป็นดินทรายประเภทใด  

 

โดยทางกระทรวงยุติธรรม ได้ส่งหลักฐานให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และกรมธรณีวิทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ หรือยืนยันชัดเจนว่า เป็นการฆาตกรรม "สิ่งที่นายอัจฉริยะมาร้องนั้น เป็นลักษณะคำร้องที่เลื่อนลอย ไม่มีพยานหลักฐาน มีแต่สิ่งที่เชื่อว่า และคิดเอาเองว่าเป็นอย่างนั้น สิ่งที่ร้องจะเป็นเรื่องที่ดิสเครดิตเจ้าพนักงานสอบสวน เป็นสิ่งที่ไม่เห็นด้วย แต่ไม่มีพยานหลักฐานมายืนยันใดๆ ประเด็นลักษณะดังกล่าว จะทำให้การสอบสวนเกิดปัญหา เพราะไม่มีหลักฐานมายืนยัน โดยเฉพาะการมาร้องทุกข์บุคคลว่าเป็นคนฆาตกรรม ถือเป็นการหมิ่นประมาท กล่าวหาให้รับความเสียหาย สามารถใช้สิทธิทางกฎหมายได้" 

ทั้งบอกอีกว่า คราบเลือบที่ปรากฏอยู่บนผืนผ้านั้น เป็นเลือดของเพศชาย ส่วนเส้นผมที่พบตกอยู่ในผ้า ตรวจสอบสารพันธุกรรม เข้ากันกับคราบเลือดที่อยู่ในผ้า ซึ่งไม่ใช่เลือดของคนเอเซียโดยตรง รวมทั้ง เศษผง ดินโคลนไม่ตรงกับที่ได้ตรวจพิสูจน์ ซึ่งจากข้อเท็จจริงทั้งหมด จึงสรุปไม่ได้ว่าเป็นการฆาตกรรม การกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหาย การสืบสวนมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจำนวนมาก ใครส่งอะไรมา ต้องพิจารณาว่า เป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ 

 

สำหรับคดี "เราไม่ได้มีหน้าที่ตัดประเด็น วันนี้ตำรวจเขาส่งฟ้อง ในเรื่องของ "ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" แสดงว่า ตำรวจมีหลักฐาน กรมสอบสวนคดีพิเศษ เราเปิดพื้นที่ เพราะมีการกล่าวโทษ ใช้คำว่า "กล่าวโทษ" เราเลยสืบสวน แต่สิ่งที่เกิดขึ้น หรือ พยานหลักฐาน ที่นำมา เป็นพยานหลักฐาน ที่ถูกสร้างขึ้นมา ไม่ปรากฏว่าเป็นการฆาตกรรม เราจะตอบแค่ในส่วนของเรา"

"ปอ ตนุภัทร" เคลื่อนไหว หลัง หลักฐาน "คดีแตงโม" ชัดแล้ว คราบเลือด เป็นของใคร ?

กำหนดกรอบระยะเวลา 6 เดือน "เราสรุปเลย ปิดจ๊อบ ในช่วง 6 เดือนที่เรามีกรอบ อย่างที่บอก กรอบ 6 เดือน ยังสรุปไม่ได้ จะต่อไปอีก 3 เดือนก็ได้ แต่ถ้าไม่พบว่าเป็นการฆาตกรรม เราก็ปิดหน้างานเลย เราไม่มีพยานหลักฐานอื่น มาสนับสนุนได้ว่า มันเป็นการฆาตกรรม เราก็จบ ถ้าโซเชียลไม่เชื่อ ก็ไปขอดูที่ นิติวิทยาศาสตร์ ไปดูได้ เพราะมันไม่ใด้อยู่ในสำนวนตำรวจ ก็มาลงชื่อ ลงทะเบียนได้เลย ไม่เชื่อก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว คงต้องจุดธูปสาบาน เราไม่มีทางบิดเบือนข้อเท็จจริง" 

 

ล่าสุด "เบนซ์ พริกไทย" ภรรยาของ "ปอ ตนุภัทร" 1 ใน "แก๊งเรือ" ได้โพสต์ภาพครอบครัว ขณะเดินทางไปทำบุญ พร้อมเขียนข้อความว่า "ครอบครัวได้รับเมตตาจาก หลวงพ่ออุเทน เททองสร้างพระ ถวายเป็นพุทธบูชา องค์หลวงพ่อทองคำ วันนี้วันดียกถวายวันเข้าพรรษา องค์นี้ถอดแบบออกมาจากวัดไตรมิตร ปางมารวิชัย โดยได้รับขออนุญาตจากเจ้าอาวาสแล้ว ประดิษฐาน ณ อ. ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ๆสูงที่สุด หันหน้ามาทางกรุงเทพมหานครฯ อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ สาธุ เพื่อนๆที่อยากร่วมบุญ ทักส่วนตัวมา นะคะ ตอนนี้ 80% แล้ว เหลือลงทองที่พระพักตร์ ใส่พระอุระและเก็บรายละเอียดค่ะ"

"ปอ ตนุภัทร" เคลื่อนไหว หลัง หลักฐาน "คดีแตงโม" ชัดแล้ว คราบเลือด เป็นของใคร ?

"ปอ ตนุภัทร" เคลื่อนไหว หลัง หลักฐาน "คดีแตงโม" ชัดแล้ว คราบเลือด เป็นของใคร ?

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ