บันเทิง

"ลี ฐานัฐพ์" เผยเหตุระทึก ผลของการไม่แก้บนนาน 2 ปี เจอดีจนแทบหลอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการไหว้พระหรือบูชาสิ่งศักดิ์เพื่อขอพรให้สมปรารถนาในเรื่องต่างๆ เป็นหนึ่งในสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยหลายคน รวมไปถึงนักแสดง หลายคน ที่เดินสายมู สุดพลัง เช่นเดียวกับ "ลี ฐานัฐพ์"

เรียกว่าเป็นความเชื่อของคนไทย ในเรื่องของการบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะต้องการอะไร ก็คงต้องหาสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ด้วยการขอแลกเปลี่ยนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ เช่นเดียวกับ ครอบครัวของนักแสดงหนุ่ม อย่าง "ลี ฐานัฐพ์" ที่หากย้อนกลับไปหลายปี ในช่วงจะเข้ามหาวิทยาลัย ก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

"ลี ฐานัฐพ์" เผยเหตุระทึก ผลของการไม่แก้บนนาน 2 ปี เจอดีจนแทบหลอน

โดยเรื่องนี้ ลีออกมาเผยว่า "ที่บ้านคาดหวังว่าจะให้ผมได้เรียนมหาวิทยาลัยของรัฐบาล เพราะพี่สาวผมสองคน ก็อยู่มหาวิทยาลัยรัฐบาลไปแล้ว ก็ไปบน แม่อยากให้บน เราก็ไม่ได้เชื่อ ไปก็ไป แล้วก็บนสิ่งที่ยากเอาไว้ บนว่า ผมกับพ่อ จะไปถือศีลที่วัด ซึ่งคือสิ่งที่ยากมาก คือผมว่าผมยากแล้วนะ แต่พ่อยากกว่า เพราะพ่อผมไม่ค่อยไปอะไรแบบนี้เลย" ซึ่งในตอนนั้น ลีก็ไม่ได้บอกพ่อด้วยว่าบนไว้แบบนี้  

เล่าต่ออีกว่า "ตอนแรก ผมก็ไม่คิดหรอกว่าจะเอาพ่อไปด้วย  แต่มันติดจริงๆนะ เพราะสี่อันดับที่เลือกไปตอนนั้น มหาวิทยาลัยนี้ อันดับสุดท้าย มาอยู่ มศว. แต่คิดว่าเพราะเราแหละ ไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรอก" ทำให้ลี ไม่ได้แก้บน นานถึง 2 ปี

ถึงตอนนั้น ลีก็ยังคงเชื่อในตัวเอง ไม่ได้คิดว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะมองไม่เห็น เวลาก็ล่วงเลยไปถึง 2 ปี อย่างที่ ลี ได้เล่าไปในตอนแรก 

"มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น  มันเป็นช่วงที่ผมนอน และผมฝันว่า บ้านผมโดนงัด แล้วพอตื่นมา บ้านผมโดนงัด  และลอยที่งัดก็เหมือนที่ผมฝันเลย แต่อันนั้น แค่ครั้งแรก แต่มันยังมีอีก อาทิตย์ต่อมา ผมฝันเห็นน้องแถวบ้านผมร้องไห้ แบบร้องไห้หนักเลย ตื่นมาก็ยังไม่ได้เล่าให้แม่ฟัง แต่แม่บอกก่อนเลยว่ารู้ยังว่าแม่น้องเสียแล้วนะ"

"ลี ฐานัฐพ์" เผยเหตุระทึก ผลของการไม่แก้บนนาน 2 ปี เจอดีจนแทบหลอน

ซึ่ง ความฝันที่กลายเป็นจริงของลีนั้น ก็ยังไม่จบ ยังมีครั้งที่ 3 ต่ออีกว่า "ผมฝันว่า ผมขับรถชน ซึ่งวันต่อมา ผมขับรถชนจริง ช่วงนั้นก็เหมือนกคนประสาทหลอน ไม่กล้านอนเลย"

หลังจากนั้น ก็เลยทำให้ลีเองคิดว่า หรือว่าจะเกี่ยวกับการที่ไม่แก้บน เนื่องจากแม่ก็บอกว่าตอกย้ำอีกว่าน่าจะเกี่ยวจริงๆ ทำให้ต้องไปบอกกับพ่อ ว่าบนเอาไว้ว่าพ่อจะต้องไปด้วย เมื่อสองปีที่แล้ว แต่พ่อก็ไม่ยอมไป

ส่วนด้านคุณแม่ ก็ไปหว่านล้อมคุณพ่ออีกที ทำให้หลังจากนั้น ลีต้องขับรถเดินทางไปรับคุณพ่อที่จังหวัดนครสวรรค์ จากปทุมธานี  เดินทางไปที่วัด ในจังหวัดสิงห์บุรี แต่คุณพ่อก็ยอมไป ถือศีล 3 วัน ก็ไม่ฝันดีอีกเลย 

แต่นั้นก็แค่จุดเริ่มต้นความเชื่อของหนุ่มลีเท่านั้น จากนั้นก็มีอีกหลายครั้งกับเรื่องราวที่มองไม่เห็น ข้ามจากคำว่าเชื่อ ไปสู่คำว่างมงาย  เอาไว้ มีโอกาสอีก คมชัดลึกบันเทิง จะมาเล่าให้ฟังอีกนะจ๊ะ 

"ลี ฐานัฐพ์" เผยเหตุระทึก ผลของการไม่แก้บนนาน 2 ปี เจอดีจนแทบหลอน

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ