บันเทิง

อึ้ง สื่อเกาหลีเขียนบทความ เหยียดเชื้อชาติ "ลิซ่า BLACKPINK" ไว้แบบนี้ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวร้อนกันทั้งโซเชียลเมื่อแฟนคลับเห็นว่าสื่อเกาหลีได้มีการเขียนบทความเหยียด "ลิซ่า BLACKPINK" ไว้ในนิตยสาร "The Rolling Stone"

โดยเหล่า "BLINK" ต่างก็ไม่พอใจที่ได้เห็นบทความที่ทางนิตยสาร "The Rolling Stone" ของประเทศเกาหลีที่เขียนถึงสมาชิกวง BLACKPINK ทั้ง "ลิซ่า" และ "จีซู" โดยกล่าวถึง "จีซู" ว่าไม่มีพรสวรรค์ที่โดดเด่นและกล่าวถึง "ลิซ่า" โดยใช้คำศัพท์ในเชิง เหยียดเชื้อชาติ งานนี้แฟนคลับทั่วโลกก็เลยต่างไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงพร้อมใจกันแห่ติดแฮชแท็กเรียกร้องให้มีการออกมาขอโทษจนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว สำหรับบทความดังกล่าวได้ระบุอย่างชัดเจนว่า ถึงแม้ว่า "จีซู" สมาชิกวง "BLACKPINK" จะไม่ได้มีความสามารถหรือว่าพรสวรรค์ที่โดดเด่นอะไรในวง ไม่ว่าจะในฐานะนักร้องหรือว่านักเต้นก็ตาม แต่พัฒนาการของเธอก็เริ่มเด่นชัดมากขึ้นตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าจะมีการบอกว่าพัฒนาการของ "จีซู" ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่การที่ทาง "The Rolling Stone" บอกว่า "จีซู" ไม่ได้ความสามารถที่โดดเด่นทั้งในฐานะนักร้องและนักเต้นก็ทำให้เหล่า "BLINK" และแฟนคลับของ "จีซู" ไม่พอใจทาง "The Rolling Stone" เป็นอย่างมาก ส่งผลให้เหล่า "BLINK" ต่างก็พร้อมใจกันนำบทความนี้ของทาง "The Rolling Stone" ไปแสดงความเห็นในทางที่ไม่เห็นด้วยผ่านทางทวิตเตอร์กันมากมายเพื่อให้เสียงของพวกเขาส่งไปถึง "The Rolling Stone" เพื่อให้ทางนิตยสารออกมาขอโทษ "จีซู" ที่ได้เขียนบทความที่ไม่ให้เกียรติสมาชิกสาวแห่งวง "BLACKPINK" คนนี้

บทความที่เขียนถึงจีซู

ส่วนทางด้าน ลิซ่า ได้มีการเขียนข้อความบรรยายถึงเธอที่ทำเอาแฟนๆขัดใจเพราะเป็นประเด็นเซนซิทีฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิซ่า เคยถูกโจมตีและโดนเหยียดมาก่อนเพราะเธอเป็นคนไทย โดยติดแฮชแท็กให้ออกมาขอโทษ ลิซ่า เพราะมีการเลือกใช้คำที่ไม่เหมาะสมทั้ง exotic และ kinks ที่อธิบายถึงชาวต่างชาติแล้วจะเข้าข่ายเหยียดเชื้อชาติว่า "เอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครของ ลิซ่า มาจากเสน่ห์ทางกายภาพและรูปลักษณ์ที่แปลกแตกต่าง ( exotic )…ซึ่งเน้นย้ำตัวตนเธอถึงการเป็นศิลปินเดี่ยว สำเนียงของเธอในเพลงต่างๆฟังดูธรรมชาติมากพอที่จะทำให้ผู้ฟังไม่รู้สึกถึงข้อบกพร่อง (kinks)จากการเป็นสมาชิกวงชาวต่างชาติ" 

บทความที่พูดถึงลิซ่า

เรียกว่าไม่ได้มีเพียงแต่ "จีซู" เท่านั้นที่เหล่า "BLINK" ต้องการให้ทางนิตยสาร "The Rolling Stone" ออกมาขอโทษ เพราะทางผู้เขียนบทความนี้ได้คำว่า "Exotic" กับ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" (Lisa) สมาชิกชาวไทยแห่งวง "BLACKPINK" ด้วย โดยคำๆนี้มีความหมายว่าเป็นของแปลกหรือว่ามาจากประเทศอื่น ซึ่งเหล่า "BLINK" มองว่าเป็นการใช้คำศัพท์ที่ไม่ให้เกียรติกับ "ลิซ่า" และนับว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติกลายๆด้วย ส่งผลให้แฮชแท็ก "Respect Lisa" และ "Apologize Lisa" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เช่นกันกับแฮชแท็ก "Respect Jisoo" และ "Apologize to Jisoo" ที่แปลได้ว่า "เคารพและให้เกียรติจีซู" และ "ขอโทษจีซู" งานนี้แสดงให้เห็นว่าเหล่า "BLINK" ทั่วโลกโกรธมากๆที่เห็นบทความที่ทั้งไม่มีการทำการบ้านและไม่ให้เกียรติกับ จีซูและลิซ่า ของทางนิตยสาร "The Rolling Stone" หลังจากเกิดกระแสโจมตี ทาง Rolling Stone Korea ได้ลบคำที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ออก แต่ถึงแม้จะลบออกไปแล้วชาว Blinks ก็ยังเรียกร้องให้ทาง Rolling Stone Korea ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการอยู่ดี

อึ้ง สื่อเกาหลีเขียนบทความ เหยียดเชื้อชาติ \"ลิซ่า BLACKPINK\" ไว้แบบนี้ ? อึ้ง สื่อเกาหลีเขียนบทความ เหยียดเชื้อชาติ \"ลิซ่า BLACKPINK\" ไว้แบบนี้ ? ลิซ่า
เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ