บันเทิง

อดีตพระเอกดัง "ลิขิต เอกมงคล" ปัจจุบัน เปลี่ยนไป เยอะ ทิ้งวงการ อยู่บ้านไม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องชีวิตอดีตพระเอกชื่อดัง "ลิขิต เอกมงคล" ปัจจุบันเปลี่ยนไปเยอะมาก หลังทิ้งวงการบันเทิงทั้งที่กำลังดังมาก

ย้อนกลับไปหลายสิบปีก่อน คงไม่มีใครไม่รู้จัก อดีตพระเอกดัง หนุ่มหล่อ แด๊กซ์ "ลิขิต เอกมงคล" ที่เดิมเจ้าตัวใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ จนมุ่งมั่นสอบข้อเขียนติดโรงเรียนนายร้อยสามพราน แต่ก็พลาดเพราะตาบอดสี เลยหันเหไปเรียนคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่ก็ไม่จบเพราะเข้าวงการแสดงเสียก่อน ผลงานละครเรื่องแรกในชีวิตของเขาคือ จดหมายจากเมืองไทย แต่มีบทไม่มากนัก แต่จากนั้นก็ฝากผลงานด้านการแสดงไว้มากมาย เพราะด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา เจ้าตัวเริ่มเข้าวงการด้วยการคว้าตำแหน่ง หนุ่มแพรว ปี 2527 จากนั้นก็เริ่มมีงานถ่ายแบบ งานละคร จนคว้ารางวัลตุ๊กตาทองดารานำชาย จากเรื่อง ครั้งเดียวก็เกินพอ

จากนั้น "ลิขิต เอกมงคล" ก็เริ่มมีงานถ่ายแบบ งานละคร แต่ผลงานที่สร้างชื่อให้กับเขาก็คือ จำเลยรัก ที่เล่นคู่กับ สาวิตรี สามิภักดิ์ ช่วงหนึ่ง อดีตพระเอกดัง ได้หันไปลงเล่นการเมืองเป็น สจ.อ่างทอง จนกระทั่งช่วงอายุ 40 ปี จึงได้อำลาวงการบันเทิงไปอย่างถาวร ปัจจุบัน แด็กซ์ อายุ 63 ปี เจ้าตัวเปลี่ยนไปมาก ทั้งรูปร่างหน้าตา รวมถึงการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย อยู่ดูแลแม่ และใช้ชีวิตอยู่บ้านไม้เรือนไทยใต้ถุนสูง 

ปัจจุบัน (แด๊กซ์-แม่) อดีต

ลิขิต เอกมงคล เป็นชาวอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวนพี่น้อง 5 คน พ่อแม่ส่งมาเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ เริ่มเรียนที่โรงเรียนทหาร ซึ่งอยู่ในกรมวิทยาศาสตร์ การทหารบางเขน กรุงเทพฯ ตั้งแต่ชั้น ป.4 จนถึงมัธยมต้น ต่อมัธยมปลายที่โรงเรียนผะดุงศิษย์พิทยา ในช่วงที่ภาพยนตร์ไทยเริ่มซบเซา จึงหันมาเล่นหนังบู๊ภูธรเกรดบี ต่อมาบททางการแสดงก็ยุติลงเนื่องจากปัญหาสุขภาพ โดยรับเล่นละครเรื่องสุดท้ายคือ เพชรตัดเพชร และประกาศออกมาว่าจะไม่ออกรายการทีวีอีก แต่เมื่อหลายปีก่อนได้ออกรายการบอกว่าทำกิจการ ส่วนตัว ซึ่งเกี่ยวกับสมุนไพรและนอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผิวอีกด้วย เป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์ Daxx และร้านขนมจีนสูตรโบราณ แม่สงวน เชื่อว่าหลายๆคนคงคิดถึงผลงานและละครการแสดงของ แด็กซ์ อย่างแน่นอน แม้ปัจจุบันเจ้าตัวจะอำลาวงการมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ก็มีภาพมาฝากแฟนๆให้หายคิดถึงอยู่ตลอด

อดีต ปัจจุบัน ปัจจุบัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ