บันเทิง

ช็อก "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ขอความช่วยเหลือ ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังเป็นประเด็นข่าวใหญ่ที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังมีกระแสข่าวว่า "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดังเมืองไทย ถูกล่อลวง คุมขังอยู่ที่คุกกลุ่มว้าแดง ประเทศเพื่อนบ้าน นานถึง 7 เดือน เบื้องต้นทางการพยายามประสานความช่วยเหลือ แต่ยังไม่สำเร็จ

โดยเมื่อวานนี้ (10 กรกฎาคม 65) ทางญาติและครอบครัวของ "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดังเมืองไทย ได้มีการจ่อร้อง ผบ.ตร. ช่วย "ครูแดน" หลังถูกหลอกไปพบนายทุน สุดท้ายโดนจับตีตรวนนานหลายเดือน ฝากขังถิ่นว้าแดงเรียกค่าไถ่ 24 ล้านบาท ขีดเส้นสิ้นเดือนนี้ ขู่ไม่ติดต่อมารอรับศพ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณแม่ของ "ครูแดน" หรือ "ระม้าย โมริพันธ์" ได้ร้องเรียนขอความช่วยเหลือลูกชาย ที่ถูกล่อลวงในประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ

ช็อก "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ขอความช่วยเหลือ ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน

ล่าสุดด้าน "คุณบอย" เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "เจบีแฟมิลี่ ชาแนล" เพื่อนสนิทของ "ครูแดน" ที่ประสานงานเรื่องความช่วยเหลือ ได้ออกมายืนยันว่า "ครูแดนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ถูกล่อลวงไปโดยคนใกล้ชิด อ้างว่าจะพาไปหานายทุนออกเงินทำหนังให้ แต่สุดท้ายครูแดนกลับถูกจับเป็นตัวประกันเพื่อเรียกค่าไถ่" นอกจากนี้ทาง "คุณบอย" ยังได้โพสต์ข้อความในจดหมายที่ "ครูแดน" ขอความช่วยเหลือลงในเพจเฟซบุ๊กอีกด้วย ซึ่งมีข้อความที่เขียนระบุว่า...

 

"จดหมายจาก "ครูแดน " เมื่อต้นเดือน มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ครูแดนได้ส่งภาพถ่ายจดหมายให้ผม มีเนื้อความที่แกะแล้ว ดังนี้......

 

ผม ครูแดน ระม้าย  โมริพันธ์ ถูกทารุณกรรมทั้งร่างกายและจิตใจอย่างสาหัส ตอนนี้ผมอยู่ในคุกทหาร เขตปกครองของว้าแดง (U.W.S.A) เมือง Mong Ton ประเทศพม่า

 

ผมถูกใส่โซ่ตรวนที่ขา ถูกบังคับใช้แรงงานตั้งแต่ตี 5 เช้า จนถึงค่ำทุกวัน ใช้ทำงานหนัก สารพัดงาน ตากแดดตากฝนจนเจ็บไข้ กล้ามเนื้ออักเสบก็ไม่มียาให้กินสักเม็ด ต้องอยู่เจ็บปวดแบบทรมานจนกว่าจะหายเอง


ผมเจ็บปวดบ่าไหล่ 2 ข้างและปีกหลังมากตอนนี้เพราะกล้ามเนื้อฉีกขาดเนื่องจากการผ่าฝืนมา 2เดือนกว่าทุกวันไม้ตัดเป็นท่องกองเท่าบ้าน ต้องใช้ค้อนปอน ทุบหลักลิ่มเท่าครึ่งฝ่ามือ ให้ไม้ฉีกออกจากท่อนใหญ่


ทีละชิ้น  ต้องกินข้าวปล่าวกับน้ำต้มผัก ทุกวัน ผัก 1 กำต้มกินกับข้าว 10-20 คน กลางคืนก็นอนไม่หลับสักคืน หนูเยอะมากวิ่งเหยียบ

ช็อก "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ขอความช่วยเหลือ ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน

Xx วิ่งผ่านตัวทุกคืน ช่วงอากาศหนาวก็หนาวจนแทบนอนไม่ได้ โซ่ x ที่ขาก็จะเย็นและจะเจ็บขาเวลานอน ตอนพลิกตัวไปมาโซ่โซ่จะกดทับรัดที่ขา ยิ่งตอนทำงานต้องเดินเหมือนเป็ด เดินได้ทีละคืบ โซ่รัดบาดขาจนเป็นแผลเดินไม่ไหวเลยหลายครั้ง ผมได้แต่ออกมากัดฟันทำงานด้วย ความเจ็บปวดทั้งกายและใจ เพื่อให้มีชีวิตรอด และรอการช่วยเหลือ เพราะถ้าผมหนีออกไป มันมีคนสั่งไว้ให้ยิงผมทิ้งอย่างเดียว คนที่สั่งก็คือคนไทยที่เคยหลอกผมมาที่นี่  ผมโดนขู่ฆ่า หลายครั้ง และเคยโดนถูฏส่งไปให้เขายิงผมทิ้งมาแล้ว โชคดีที่เจ้าหนี้คนนั้น (พ่อเลี้ยง) เขาเมตตาไม่ทำอะไรผม  เพราะผมไม่รู้เรื่องอะไรไม่ได้ทำผิดอะไร มีน้องอีกคนที่โนหลอกไป ด้วยกัน น้องมันกลัวจนตัวสั่นทะอะไรไม่ถูกเลยผมร้องให้พูดไม่ออก พ่อเลี้ยงเขาถาม

 

ผม 2 คนว่า มึงโกงไปใช่ไหม มึงเอาเงินไปใช้ใช่ไหม ถ้า 2 วันไม่คืนกูมึงตาย พวกผมได้แต่บอกว่า ไม่รู้เรื่องอะไรเลยจริงๆ ผมและน้องชายอีกคน (ชื่อโต้ง) โดนขังในห้องเล็กๆบนดอยกลางป่าสวนยางอยู่เกือบ 20 วัน เขาจึงยอมปล่อยตัว ทั้งหมดที่ผมกล่าวมามีทั้งพยานและหลักฐานและเกิดขึ้นจริง สถานที่ผมถูกขังปัจจุบัน และรูปถ่ายผมเคยแอบส่งให้แม่ผมใน Line แล้ว ผมมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ 4 มกราคม ซึ่งปัจจุบันเข้าเดือนที่ 3 แล้ว เขายึดโทรศัพท์ผมห้ามติดต่อใคร ห้ามแจ้งความห้ามหนี ตอนนี้ผมได้รับความทรมานมาก

 

X ขอความช่วยเหลือผมด้วย  xxxxx คนที่หลอกผมเขารู้ข่าวก่อนการช่วยเหลือผม เขาอาจจะย้ายผมไปอยู่ที่อื่น ผมอาจจะไม่มีชีวิตรอด กราบขอบคุณทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือ ขอบคุณเพื่อนๆคนว้าที่ใจดีทุกคนที่อยู่ที่นี่  รักพ่อกับแม่ทีสุดนะครับ ชีวิตนี้ผมทำดีที่สุดแล้วครับผมเป็นคนดีของสังคมให้พ่อกับแม่ภูมิใจแล้วนะครับ ชาติหน้ามีจริงขอเกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่อีก ขอโทษแฟนที่ผมทำตามสัญญาไม่ได้"

 

และสำหรับวันนี้ (11 กรกฎาคม 65) ญาติๆ และคนสนิท "ครูแดน" เตรียมเดินทางไปร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร.ช่วยเหลือนำตัว "ครูแดน" กลับมาบ้านเกิดต่อไป ผลงานของ "ครูแดน" เป็นครูสอนคิวบู๊ให้กับดารานักแสดงมากมาย มีผลงานเด่นๆ อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง "บางระจัน" , "อังกอร์" เป็นต้น และเมื่อเข้าไปตรวจสอบ เช็คดูในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ "ครูแดน" พบโพสต์ครั้งสุดท้าย เป็นการประกาศขายรถยนต์ ที่มีการโพสต์เอาไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มกราคม 65 ที่ผ่านมา

ช็อก "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ขอความช่วยเหลือ ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน

ช็อก "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ขอความช่วยเหลือ ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน

ช็อก "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ขอความช่วยเหลือ ถูกจับเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก เจบีแฟมิลี่ ชาแนล / ขอบคุณเฟซบุ๊ก ครูแดน สอนศิลปะการต่อสู้

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ