บันเทิง

เผยสวดพระอภิธรรม "โป๊งเหน่ง" วัดเดียวกับที่เคยทำบุญใหญ่ไว้ ก่อนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากใครยังจำกันได้ เมื่อปี พ.ศ.2561 "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" พร้อมประธานชมรมเปิดบ้านพระเครื่อง ซื้อพัดลม 50 เครื่อง ถวายวัดช้างใหญ่ หลังถูกสลากกินแบ่ง 166 ใบ จากเลขจุดประทัดแสนนัด ซึ่งเป็นวันที่จะเคลื่อนร่างไปทำพิธีทางศาสนาเช่นเดียวกัน

เป็นตลกดังที่ดวงเฮงสุดๆจริงๆ เมื่อยังมีชีวิตอยู่ ก่อนที่จะเสียชีวิต สำหรับ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" กับการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ทุกๆงวดที่ผ่านมา โดยมีครั้งหนึ่งเคยถูกรางวัลถึง 166 ใบ ซึ่งในครั้งนั้น ได้ร่วมกับ นายณเดช อ่ำภิรมย์ ประธานชมรมเปิดบ้านพระเครื่อง และฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณได้เดินทางมาถวายพัดลมจำนวน 50 เครื่อง กับพระอธิการเสน่ห์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดช้างใหญ่ ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทรจ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปเป็นของขวัญสอยดาวในงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาว ปกติจะไม่อนุญาตให้ประชาชนปิดทองที่องค์พระ แต่ในวันที่ 26-28 ก.พ.61 จะเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าไปปิดทองที่องค์พระได้ใกล้ชิดเพื่อขอศีลขอพรให้เกิดสิ่งมงคลกับชีวิตและครอบครัว

และรายได้จะทำมาบูรณะวัดช้างใหญ่ ซึ่งเป็นวัดซึ่งเป็นสถานที่สำคัญในอดีต ซึ่งชาวมอญจะเลี้ยงช้างศึกเพื่อถวายพระมหากษัตริย์ โดยวัดช้างใหญ่จะห่างจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทรฯ เพียง 500 เมตร

ซึ่งจากการโทรสายตรงสอบถามไปยังครอบครัว ของผู้สื่อข่าว บันเทิงคมชัดลึก ได้ทราบว่า สาเหตุการเสียชีวิตนั้น ต้องรอให้ลูกชายออกมาแจ้งข่าวอีกครั้ง และจะมีเคลื่อนย้ายศพ พรุ่งนี้ 11 ก.ค. 2565 (วันนี้) เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดช้างใหญ่ จ.อยุธยา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เจ้าตัวเคยทำบุญใหญ่ไว้ขณะมีชีวิตอยู่นั้นเอง 

เผยสวดพระอภิธรรม "โป๊งเหน่ง" วัดเดียวกับที่เคยทำบุญใหญ่ไว้ ก่อนเสียชีวิต

และเป็นวัดที่มีความเกี่ยวข้องกับชาวมอญที่มีความสามารถพิเศษในการเลี้ยงช้างฝึกถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในสมัยกรุงศรีอยุธยา ช้างที่สำคัญคือ เจ้าพระยาไชยยานุภาพระวางสูงสุดที่เจ้าพระยาปราบหงสาวดี

ทั้งนี้ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ความผูกพันธ์ กับวันนี้ของ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" หากมีความคืบหน้า จะรายงานให้ทราต่อไป 

อย่างไรก็ตาม คมชัดลึกบันเทิง ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วยนะคะ 

เผยสวดพระอภิธรรม "โป๊งเหน่ง" วัดเดียวกับที่เคยทำบุญใหญ่ไว้ ก่อนเสียชีวิต

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ